ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หน้าใสด้วยการกินอาหารเช้าบำรุงผิว, หน้าใสด้วยการกินอาหารเช้าบำรุงผิว หมายถึง, หน้าใสด้วยการกินอาหารเช้าบำรุงผิว คือ, หน้าใสด้วยการกินอาหารเช้าบำรุงผิว ความหมาย, หน้าใสด้วยการกินอาหารเช้าบำรุงผิว คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
หน้าใสด้วยการกินอาหารเช้าบำรุงผิว

หน้าใสด้วยการกินอาหารเช้าบำรุงผิว


คุณสาวๆทุกคนล้วนต้องการที่จะมีผิวใส ขาวเนียน เหมือนกันทุกคน แต่ก็มีคุณสาวๆ บางคนที่ถึงแม้ใฝ่ฝันอยากมีผิวขาวใส แต่ก็ไม่รู้ว่า “หน้าใสทำไง” ขอแนะนำก้าวแรกสู่หนทางแห่งความหน้าใส โดยเริ่มต้นอย่างง่ายๆ โดยการเพียงแค่รู้จักหลักการรับประทานอาหารมื้อเช้าที่มีประโยชน์ในการบำรุงผิวเท่านั้นเอง

เราไปดูกันเลยดีกว่าว่า ในมื้อเช้าแต่ละวัน คุณสาวๆ ควรรับประทานมื้อเช้า โดยมีส่วนประกอบเป็นอาหารประเภทใดบ้าง จึงจะช่วยทำให้หน้าใสปิ๊งกัน…
อาหารบำรุงผิวที่ควรมีอยู่ในมื้อเช้า
           
สำหรับคุณสาวๆ ที่อยากให้หน้าใส ควรที่จะมีการรับประทานอาหารต่อไปนี้ในตอนเช้า โดยอาหารบางชนิดอาจจะสามารถรับประทานได้เลยในทันที แต่บางอย่างก็ควรที่จะทำการรับประทานเป็นเครื่องเคียง หรือทานควบคู่ไปกับอาหารประเภทอื่นๆ

สำหรับอาหารที่จะขอแนะนำให้คุณสาวๆ ควรทำการรับประทาน มีดังต่อไปนี้


            1. มะเขือเทศ มีคุณสมบัติช่วยในการปกป้องผิวจากแสงแดด เนื่องจากในมะเขือเทศมีสารไลโคพีน ซึ่งเมื่อนำมะเขือเทศไปประกอบอาหารโดยผ่านความร้อน ก็จะเป็นการช่วยให้สารดังกล่าวมีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์อาหารที่ทำจากมะเขือเทศ เช่น ซอสมะเขือเทศ เป็นต้น ก็มีคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากอันตรายของแสงแดดได้เช่นกัน

            2. แตงโม มีคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากแสงแดดเช่นกัน เนื่องจากมีสารไลโคพีนอยู่เป็นจำนวนมาก

            3. แครอท มีคุณสมบัติในการช่วยลดสิวบนใบหน้าให้น้อยลง เนื่องจากมีส่วนประกอบของวิตามินเอที่สูงมาก ซึ่งจะทำหน้าที่ในลดจำนวนเซลล์ผิวใหม่ชั้นนอกที่ถูกผลิตขึ้นมาจนเกินความจำเป็น ทำให้ไม่เกิดการสะสมตัวของเซลล์ผิวหนังชั้นเก่า จนเกิดการอุดตันต่อมไขมัน และนำไปสู่การเกิดสิวอุดตันในที่สุด

            4. ปลาทูน่า มีคุณสมบัติในการช่วยทำให้ผิวกระชับเต่งตึงมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีส่วนประกอบของสารซีลีเนียม ที่จะช่วยในการปกป้องผิว และเสริมอิลาสตินใต้ผิวหนัง นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติเป็นแอนติออกซิเดนท์ ที่จะช่วยในการปกป้องผิวจากรังสียูวีได้อีกด้วย

            5. เม็ดทานตะวัน มีคุณสมบัติในการช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่หยาบกร้าน ลดเลือนริ้วรอย และลดอาการระคายเคือง อักเสบ และลดอาการบวมแดงของผิวหนังได้อีกด้วย เนื่องจากมีส่วนประกอบของโอเมก้า 3  


            6. ส้ม มีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสดูอ่อนกว่าวัย เนื่องจากมีส่วนประกอบของสารต่อต้านอนุมูลอิสระอยู่เป็นจำนวนมาก

            7. กีวี่ มีคุณสมบัติในการช่วยทำให้ผิวมีความกระชับมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีวิตามินซี ที่มีผลต่อการผลิตคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง

            8. โยเกิร์ต มีคุณสมบัติในการช่วยทำให้ผิวสดใส เนื่องจากโยเกิร์ตจะช่วยในการขับถ่าย ทำให้ไม่เกิดอาการท้องผูก ซึ่งเป็นการสะสมของเสียเอาไว้ภายในร่างกายจนทำให้ผิวเกิดความหมองคล้ำขึ้น


            9. ผักโขม มีคุณสมบัติในการช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งและมีสุขภาพที่ดี เนื่องจากมีส่วนประกอบของธาตุเหล็กอยู่เป็นจำนวนมาก

            10. อโวคาโด มีคุณสมบัติในการบำรุงผิว เนื่องจากมีส่วนประกอบของวิตามินอี เป็นจำนวนมาก


            11. ชาเขียว มีคุณสมบัติในการช่วยปรับสมดุลของผิว ไม่ให้เกิดความมัน ไม่แห้งง่ายจนเกินไป และเปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้น เนื่องจากในชาเขียวนั้น มีส่วนประกบของสารต่อต้านอนุมูลอิสระอยู่เป็นจำนวนมาก แต่มีข้อควรระวังคือไม่ควรเติมนมลงไปในชาเขียว เพราะจะเป็นการทำลายคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระของชาเขียว

            12. นมถั่วเหลือง มีคุณสมบัติในการบำรุงผิวพรรณ เนื่องจากมีส่วนประกอบของไอโซเฟลโวน ซึ่งเป็นสารที่มีฤทธิ์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระประเภทหนึ่ง

            13. ข้าวโอ๊ต มีคุณสมบัติในช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจน ทำให้ผิวหนังเต่งตึง สดใส ไม่เหี่ยวย่น เนื่องจากมีสารแอนตี้ออกซิเด้นท์ และสารเบต้ากลูแคน ที่สามารถช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


            14. กุ้ง มีคุณสมบัติในช่วยทำให้สุขภาพของผิวแข็งแรงมากขึ้น เนื่องจากอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก และสังกะสี

            15. พริกหวาน มีคุณสมบัติในการช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด และทำให้สุขภาพของผิวมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ด้วยการเสริมสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง เนื่องจากพริกหวานนั้นมีวิตามินซีอยู่เป็นจำนวนมาก

            16. เห็ดหอม มีคุณสมบัติในการต้านความชรา และช่วยต้านการอักเสบ ปรับผิวให้กระจ่างใสมากยิ่งขึ้น เนื่องจากในเห็ดหอมนั้น มีส่วนประกอบของวิตามินบี 12 วิตามินดี ซิลิเนียม และทองแดง


            อย่างไรก็ตาม ขอแนะนำให้คุณสาวๆ พยายามทำการรับประทานอาหารเหล่านี้หมุนเวียนสลับกันไปมา เพราะถ้าหากมัวแต่ทุ่มเทรับประทานอาหารที่แนะนำไปเพียงชนิดเดียวซ้ำๆ ผลลัพธ์ที่จะ หน้าใส จะกลายเป็น หน้าเสีย เนื่องจาก การสะสมของสารบางชนิดซ้ำๆ ในร่างกายที่มากจนเกินไป แล้วเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนนะจ๊ะ!!
  ข้อมูลจาก : https://www.kondoodee.com/

หน้าใสด้วยการกินอาหารเช้าบำรุงผิว, หน้าใสด้วยการกินอาหารเช้าบำรุงผิว หมายถึง, หน้าใสด้วยการกินอาหารเช้าบำรุงผิว คือ, หน้าใสด้วยการกินอาหารเช้าบำรุงผิว ความหมาย, หน้าใสด้วยการกินอาหารเช้าบำรุงผิว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu