ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

3 เคล็ดลับหน้าใสไร้สิวแบบง่ายๆ อยากสิวหายต้องทำตามนี้, 3 เคล็ดลับหน้าใสไร้สิวแบบง่ายๆ อยากสิวหายต้องทำตามนี้ หมายถึง, 3 เคล็ดลับหน้าใสไร้สิวแบบง่ายๆ อยากสิวหายต้องทำตามนี้ คือ, 3 เคล็ดลับหน้าใสไร้สิวแบบง่ายๆ อยากสิวหายต้องทำตามนี้ ความหมาย, 3 เคล็ดลับหน้าใสไร้สิวแบบง่ายๆ อยากสิวหายต้องทำตามนี้ คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
3 เคล็ดลับหน้าใสไร้สิวแบบง่ายๆ อยากสิวหายต้องทำตามนี้

"สิว" จัดเป็นปัญหาหนักใจหนักหน้าของใครหลายๆคน ปัญหาสิวนั้นไม่เลือกช่วงอายุ เป็นกันตั้งแต่วัยรุ่น จนถึงวัยกลางคน เป็นได้ทุกเพศไม่ว่าหญิงหรือชาย เป็นได้ทุกฤดูไม่ว่าหน้าร้อน หน้าฝนหรือหน้าหนาว และแน่นอนเป้าหมายสูงสุดของคนเป็นสิวก็คือ อยากหน้าใสไร้สิวกันทุกคน วันนี้ Healthbeautydd มีเคล็ดลับการรักษาสิวแบบง่ายๆมาฝากครับ เชิญรับชมได้ ณ บัดนี้

3 เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว


1. เลือกโฟมล้างหน้าที่ใช่


ขั้นตอนแรกของการทำหน้าใสก็คือ การทำความสะอาดผิวหน้าของเราให้สะอาดหมดจด และสิ่งสำคัญของภาระกิจนี้ก็คือ โฟมล้างหน้า โดยเราต้องเลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของเรา ถ้าเราเป็นคนผิวมันเราก็ควรเลือกโฟมล้างหน้าที่ล้างความมันออกได้ดีในขณะที่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงมากเกินไป โฟมล้างหน้าที่แนะได้แก่ Acne-aid gentle cleanser (ขวดสีแดง) , Cetaphil Oily Skin Cleanser , Clearasil (เคลียราซิล สเตเคลียร์ ออยฟรี เจล วอช) ส่วนคนที่ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่ายก็ต้องเลือกโฟมล้างหน้าที่อ่อนโยน ไม่ล้างเอาความมันออกมากเกินไป โฟมล้างหน้าหรือสบู่ที่แนะนำได้แก่ Smooth E babyface gel , สบู่ Sebamed , สบู่ Oilatum Bar Soap , Physiogel cleanser , Acne-aid gentle cleanser(ขวดสีฟ้า)

2. ทายารักษาสิวให้ถูกประเภท


อีกเคล็ดลับของการหน้าใสไร้สิวก็คือ เราต้องเลือกครีมหรือยาทารักษาสิวให้ถูกกับประภทสิวที่เราเป็นอยู่ เช่น ถ้าเราเป็นสิวอักเสบ ก็ต้องใช้ยาทาที่ช่วยลดอาการอักเสบของสิวลง เช่น Clinda-M , Clindalin gel ,  Eryacne Erythromycin Gel 4% , Cebele akneles ถ้าเราเป็นสิวอุดตันก็ควรทายาที่ช่วยลดการอุดตันของผิว ช่วยให้สิวอุดตันหลุดลอกออกไป เช่น Benzac AC , Retin-A , Differin , Skinoren cream , Isotrexin , Epiduo ถ้าเป็นสิวผดก็อาจจะใช้ยาที่มีส่วนผสมของ Ketoconazole ซึ่งมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อราซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว หรือเป็นสิวที่หลังก็อาจหาแป้งน้ำรักษาสิวมาทา ถ้าเลือกยาทารักษาสิวได้ถูกต้อง รับรองว่าหน้าใสไร้สิวได้ไม่ยากแน่นอน

3. ลด ละ เลิก พฤติกรรมที่ทำให้เป็นสิว


วิธีที่จะช่วยให้สิวหายหน้าใสได้ดีที่สุดคือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดสิวบนหน้าของเรา เช่น การนอนดึก ความเครียด การดื่มเหล้า สูบบุหรี่ การกินอาหารมันๆ อาหารรสจัด หรืออาหารที่หวานๆ รวมไปถึงควรสำรวจสิ่งที่อยู่รอบตัวๆเราที่อาจทำให้เราเป็นสิวได้ เช่น ความสะอาดของที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่ม ผงซักฟอก แชมพูสระผม ยาสีฟันที่ใช้ เจลใส่ผม น้ำยาย้อมสีผม น้ำหอม กระดาษซับมัน ซึ่งบางครั้งสิ่งของเหล่านี้อาจก่อให้เกิดสิวบนหน้าของเราแบบไม่รู้ตัว และการชอบเอามือไปจับหน้า บีบ แกะ แคะ เกาสิว ก็อาจเป็นสาเหตุทำให้สิวบนหน้าของเราไม่หายสักที ลองสำรวจพฤติกรรมเหล่านี้ดูว่า เราได้ทำอยู่หรือไม่ ถ้าอยากหน้าใสไร้สิวต้องเลิกทำด่วน

     นี่เป็น 3 เคล็ดลับหน้าใสไร้สิวที่เอามาฝากกันในวันนี้ หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังหาวิธีรับมือกับสิวบนหน้าอยู่นะครับ ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ สิวหนอง สิวผด สิวอุดตัน สิวหัวช้าง เราสามารถรักษาให้หายได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆก็ไปหาหมอผิวหนังให้หมอช่วยรักษาให้จะดีที่สุดครับ จะได้กลับมาหน้าใสกันเร็วๆยังไงล่ะ

ที่มา : healthbeautydd

3 เคล็ดลับหน้าใสไร้สิวแบบง่ายๆ อยากสิวหายต้องทำตามนี้, 3 เคล็ดลับหน้าใสไร้สิวแบบง่ายๆ อยากสิวหายต้องทำตามนี้ หมายถึง, 3 เคล็ดลับหน้าใสไร้สิวแบบง่ายๆ อยากสิวหายต้องทำตามนี้ คือ, 3 เคล็ดลับหน้าใสไร้สิวแบบง่ายๆ อยากสิวหายต้องทำตามนี้ ความหมาย, 3 เคล็ดลับหน้าใสไร้สิวแบบง่ายๆ อยากสิวหายต้องทำตามนี้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu