ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทุเรียน + เหล้า = ตาย !!!, ทุเรียน + เหล้า = ตาย !!! หมายถึง, ทุเรียน + เหล้า = ตาย !!! คือ, ทุเรียน + เหล้า = ตาย !!! ความหมาย, ทุเรียน + เหล้า = ตาย !!! คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 3
ทุเรียน + เหล้า = ตาย !!!

 

 

           จากข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์  กรณีพบหญิงสาวเสียชีวิต เนื่องจากรับประทานทุเรียนชะนี พร้อมกับดื่มสุรา 30 ดีกรี  จนเกิดอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่ออก เมื่อทุเรียน  เป็นผลไม้ที่ให้พลังงานสูง ทำให้เกิดความร้อน และการเผาพลาญในร่างกายมากขึ้น  พอเมื่อรับประทานพร้อมกับสุรา ซึ่งทราบดีกันอยู่แล้วว่า มีความร้อน  ร่างกายจึงรับไม่ไหว  จึงส่งผลให้ระบบทางเดินหายใจทำงานผิดปกติ  หนักสุดคือเสียชีวิต ส่วนที่แค่เบาะ ๆ ก็อาจจะทำให้เป็นอัมพาตได้

ทุเรียนไม่ควรกินกับเหล้าเนื่องจากทั้งสองตัวให้พลังงานสูงและมีการดูดซึมที่เร็ว ทุเรียนคือก้อนไขมันและก้อนคาร์โบไฮเดรต เหล้าให้พลังงานในแง่เดียวกับน้ำตาลแต่ร่างกายไม่ต้องย่อย ดูดซึมไปใช้ได้เลย ผลก็คือ น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นอย่างมาก มีการย่อยสลายน้ำตาลที่เนื้อเยื่อต่างๆ(โดยเฉพาะที่กล้ามเนื้อและไขมัน)เพื่อนำไปเปลี่ยนเป็นไขมันและไกลโคเจนเก็บไว้ที่ตับ กระบวนการนี้จะทำให้ร่างกายเกิดความร้อนสูง ซึ่งปกติเกิดขึ้นอยู่แล้วในการย่อยอาหารทุกชนิด

https://inhumba.com/

เหล้า

- มีพลังงานดูดซึมง่ายสูง แอลกอฮอล์สามารถดูดซึมผ่านทางเส้นเลือดได้ทันทีไม่ต้องย่อย
- ฤทธิ์ขยายหลอดเลือดและกระตุ้นหัวใจ ทำให้การดูดซึมดีขึ้น

ทุเรียน

- มีพลังงานจากน้ำตาล
- มีพลังงานจากไขมันและแป้ง ซึ่งไขมันให้พลังงานมากกว่าน้ำตาลสองเท่ากว่าๆในน้ำหนักเดียวกัน

ผลที่ได้จากการกินก็คือ
ช่วงแรก ร่างกายได้พลังงานจากเหล้า
ช่วงที่สอง ร่างกายได้พลังงานน้ำตาลในทุเรียน
ช่วงที่สาม ได้พลังงานจากแป้ง
ช่วงที่สี่ ได้พลังงานจากไขมัน
ทั้ง ๔ ขั้นตอนโดนบีบอัดให้สั้นลงด้วยฤทธิ์กระตุ้นหัวใจและขยายหลอดเลือด และพลังงานที่ได้มักจะพอใช้ไปเป็นวันๆ เปรียบเหมือนปล่อยพลังที่ควรจะได้ใน ๑ วันมารวมไว้ในเวลา ๒ – ๓ ชั่วโมง

สิ่งที่เกิดตามมาคือ การย่อยสลายสารพวกนี้ให้ความร้อนและเป็นกลไกที่ใช้น้ำ และคนกลุ่มนี้จะมีน้ำตาลในเลือดสูง น้ำตาลจะดึงน้ำออกมาจากร่างกายในรูปฉี่ คนปกติขาดน้ำจะฉี่ข้นและน้อย แต่คนกลุ่มนี้จะมีฉี่มากแม้ว่าร่างกายจะขาดน้ำ

ถ้ากินเหล้าและทุเรียนแล้วกินน้ำได้มากพอ สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือรู้สึกร้อนไม่สบายตัว แต่ถ้ากินมาก แล้วเมาหลับไป ร่างกายจะขาดน้ำอย่างรุนแรง เมื่อถึงจุดหนึ่งสมองจะเสียน้ำมาก เกลือแร่ผิดปกติ สมองทำงานไม่ดี สลบ

และเมื่อสลบไม่มีใครพาไปรพ.ก็กินน้ำไม่ได้ ก็เลยตาย

ข้อมูลจาก : https://iandme2012.wordpress.com/

ทุเรียน + เหล้า = ตาย !!!, ทุเรียน + เหล้า = ตาย !!! หมายถึง, ทุเรียน + เหล้า = ตาย !!! คือ, ทุเรียน + เหล้า = ตาย !!! ความหมาย, ทุเรียน + เหล้า = ตาย !!! คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu