ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

4 ขั้นตอน กระชับรูขุมขน, 4 ขั้นตอน กระชับรูขุมขน หมายถึง, 4 ขั้นตอน กระชับรูขุมขน คือ, 4 ขั้นตอน กระชับรูขุมขน ความหมาย, 4 ขั้นตอน กระชับรูขุมขน คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
4 ขั้นตอน กระชับรูขุมขน

รูขุมขนที่กว้างนั้นลดความนวลเนียนของใบหน้าไปมาก ทำให้แต่งหน้ายากและดูไม่สวย หากเพื่อนๆ เป็นคนที่มีปัญหานี้อยู่หรือต้องการที่จะลดขนาดรูขุมขนลง เพื่อให้สามารถแต่งหน้าได้สวยงาม ดูเนียนขึ้นไปอีกแล้วล่ะก็ ลองดูกันว่ามีวิธีการอะไรบ้างดีกว่านะคะ
1) ดูแลอย่างสม่ำเสมอ ในความเป็นจริงแล้ว กรรมพันธุ์ก็มีผลมากที่ทำให้ขนาดของรูขุมขนของเราใหญ่หรือเล็กเป็นธรรมชาติของตัวเรา คนที่ผิวแห้งดูเหมือนจะมีรูขุมขนที่เล็กลงไปด้วยในขณะที่ผู้ที่ผิวมันอาจจะมีรูขุมขนที่ใหญ่กว่า การทำความสะอาดและเพิ่มความชุ่มชื้นอย่างถูกวิธีเป็นประจำ (อย่าลืมนะคะ แม้ผิวจะมัน แต่ก็ต้องการการเพิ่มความชุ่มชื้นด้วยนะคะ) จะช่วยทำให้รูขุมขนดูเล็กลงได้
การทำผิวหน้าให้สะอาดอยู่เสมอจะทำให้รูขุมขนไม่อุดตัน ถือเป็นวิธีอันดับหนึ่งในการทำให้รูขุมขนดูเล็กลงเลยค่ะ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่มีกรดไกลโคลิกและซาลิไซลิกจะช่วยชำระล้างรูขุมขนที่อุดตันได้ ลองเลือกชนิดที่เพื่อนๆ สามารถใช้ได้เป็นประจำโดยไม่รู้สึกระคายเคือง (คือไม่รุนแรงเกินไปสำหรับเรา) และใช้เป็นประจำทั้งตอนเช้าและก่อนนอน นอกจากนี้อาจจะทำความสะอาดหน้าด้วยโทนเนอร์หลังจากคลีนเซอร์ด้วยก็ได้ เพราะจะได้ทำความสะอาดคราบของคลีนเซอร์อีกรอบหนึ่ง เรียกว่าครบสูตรกันไปเลยค่ะ
2) อย่าซน  เพื่อนๆ คงเคยจำได้ว่าตอนที่เราเด็กๆ และถูกผู้ใหญ่ว่าเอาว่าอย่าซน ก็เพราะเราจับนั่น จับนี่ ยุ่งวุ่นวายไปหมด กับผิวหน้าก็เหมือนกันล่ะค่ะ เราไม่ควรซนในการแกะ แคะ เกาผิวหน้าของเรา อันดับหนึ่งของความซนก็คงไม่พ้นการแกะหรือบีบสิวนี่ล่ะค่ะ การทำอย่างนั้นทำให้ผิวบริเวณรอบๆ บอบช้ำไปด้วย และสุดท้ายก็ทิ้งร่องรอยแห่งรูขุมขนขนาดใหญ่เอาไว้บนใบหน้าเราเป็นการลงโทษนั่นเอง
3) ลดขนาดลงด้วยผลิตภัณฑ์ ในท้องตลาดมีผลิตภัณฑ์ที่ทำหน้าที่ลดขนาดของรูขุมขนให้เลือกใช้ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิว ทำให้เซลล์ใหม่ๆ เกิดขึ้นได้เร็วกว่าปกติ นอกจากนั้นก็ยังช่วยทำให้รูขุมขนต่างๆ สะอาดขึ้น เมื่อเซลล์ผิวหนังใหม่ๆ ถูกสร้างขึ้น ก็จะทำให้ผิวดูเรียบขึ้น และเมื่อกระบวนการนี้เกิดขึ้นซ้ำเป็นประจำก็จะทำให้ขนาดรูขุมขนดูเล็กลงได้มาก 
4) เลือกเครื่องสำอางให้ถูก ถ้าเพื่อนๆ เป็นคนที่แต่งหน้าเป็นประจำ ควรจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นสูตรไร้น้ำมันหรือควบคุมน้ำมัน ในขณะที่เราใช้เครื่องสำอางตามปกติ เพื่อนๆ อาจจะสังเกตได้ว่าเครื่องสำอางนั้นจะไหลซึมเข้าสู่รูขุมขนไปด้วย นี่ก็ทำให้รูขุมขนดูใหญ่ขึ้นได้อีก วิธีแก้ไขอย่างหนึ่งได้ก็คือใช้ไพรเมอร์ (face primer) ก่อนการลงรองพื้น (foundation) โดยไพรเมอร์จะเป็นตัวกั้นที่ทำให้ผิวดูนวลเนียนและป้องกันเครื่องสำอางอื่นไม่ให้ไหลลงไปในรูขุมขนและร่องของริ้วรอยต่างๆ 


ที่มาข้อมูล : womanandkidรูปภาพจาก : www.numwan.com 

4 ขั้นตอน กระชับรูขุมขน, 4 ขั้นตอน กระชับรูขุมขน หมายถึง, 4 ขั้นตอน กระชับรูขุมขน คือ, 4 ขั้นตอน กระชับรูขุมขน ความหมาย, 4 ขั้นตอน กระชับรูขุมขน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu