ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ดื่มแค่ไหน ถือว่ามากเกินไป, ดื่มแค่ไหน ถือว่ามากเกินไป หมายถึง, ดื่มแค่ไหน ถือว่ามากเกินไป คือ, ดื่มแค่ไหน ถือว่ามากเกินไป ความหมาย, ดื่มแค่ไหน ถือว่ามากเกินไป คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ดื่มแค่ไหน ถือว่ามากเกินไป

     ดื่มเครื่องดื่มมีแอลกอฮอลล์มากแค่ไหนถือว่าดื่มมากเกินไป จนร่างกายอาจมีปัญหาตามมาได้ถ้าท่านเป็นผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ การดื่มแม้แต่เล็กน้อยก็ถือว่ามากไป ถ้าต้องขับรถยนต์ การดื่มแม้แค่เพียง 1 แก้ว ก็อาจทำให้เกิดปัญหาได้ ไม่ว่าจะเป็นความว่องไวของสายตา การประสานงานที่ดีของประสาทรับความรู้สึกในร่างกาย ถ้าท่านเป็นผู้ที่ กำลังทานยาอยู่ในขณะนี้ การดื่มแม้แต่น้อยก็ถือว่ามากไปสำหรับกรณีนี้ เพราะแอลกอฮอลล์อาจทำให้การออกฤทธิ์ของยาเปลี่ยนแปลงไปจากปกติได้ ทำให้ยาที่รับประทานเข้าไปไม่ได้ออกฤทธิ์ตามที่แพทย์ตั้งเป้าหมายเอาไว้ อัตราการดูดซึมแอลกอฮอล์เข้าสู่กระแสเลือดของแต่ละคนอาจแตกต่างกันไป ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้1. รูปร่างของผู้ที่ดื่ม ผู้ที่รูปร่างสูงใหญ่ย่อมมีปริมาณของเลือดมากกว่าคนตัวเล็ก ปริมาณของแอลกอฮอล์ในเลือดอาจขึ้นช้าๆ เช่นเดียวกับการขับถ่ายอาจต้องใช้เวลามากกว่าคนตัวเล็ก
2. การรับ ประทานอาหารระหว่างการดื่ม ผู้ที่มีอาหารอยู่ในกระเพาะหรือลำไส้ จะมีผลทำให้การดูดซึมของแอลกอฮอล์เข้าสู่กระแสเลือดช้าลงกว่าผู้ที่ท้องว่าง
3. ความ เร็วของการดื่ม รวมทั้งชนิดของเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์นั้นๆ ด้วย ถ้าท่านดื่มด้วยความรวดเร็ว หรือดื่มเหล้าเพียวๆ เข้าไป ปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดก็จะขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะที่กระเพาะอาหารว่าง
4. ปริมาณของแอลกอฮอล์อาจ ต้องการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในรายที่ดื่มเป็นประจำ เพราะร่างกายคุ้นเคย บางท่านอาจมีระดับแอลกอฮอล์ในเลือดสูงมาก ถ้าเป็นในคนทั่วๆไป อาจจะเมาเหล้าอย่างหนักไปแล้ว แต่ผู้ที่ดื่มเป็นประจำอาจจะยังพูดรู้เรื่องดี แต่ผลเสียก็คือระดับของแอลกอฮอล์ที่มาก จะมีผลร้ายต่อตับ สมอง และอวัยวะอื่นๆ มากกว่าปกติ
5. ในสุภาพสตรี มีความแตกต่างของระบบน้ำย่อยในกระเพาะอาหารของผู้หญิงและผู้ชาย และเนื่องจากผู้หญิงมีเซลล์ไขมันมากกว่าผู้ชาย และเซลล์ไขมันไม่สามารถดูดซึมแอลกอฮอล์ได้ ทำให้การดื่มเหล้าขนาดเท่ากัน ระดับแอลกอฮอล์ในเลือดของผู้หญิงจะสูงกว่า


ที่มาข้อมูล : โรงพยาบาลหัวใจกรุงเทพรูปภาพจาก : www.isranews.org

ดื่มแค่ไหน ถือว่ามากเกินไป, ดื่มแค่ไหน ถือว่ามากเกินไป หมายถึง, ดื่มแค่ไหน ถือว่ามากเกินไป คือ, ดื่มแค่ไหน ถือว่ามากเกินไป ความหมาย, ดื่มแค่ไหน ถือว่ามากเกินไป คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu