ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

20 ข้อ ที่ควรรู้และปฏิบัติก่อนอายุ 40, 20 ข้อ ที่ควรรู้และปฏิบัติก่อนอายุ 40 หมายถึง, 20 ข้อ ที่ควรรู้และปฏิบัติก่อนอายุ 40 คือ, 20 ข้อ ที่ควรรู้และปฏิบัติก่อนอายุ 40 ความหมาย, 20 ข้อ ที่ควรรู้และปฏิบัติก่อนอายุ 40 คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
20 ข้อ ที่ควรรู้และปฏิบัติก่อนอายุ 40

เมื่อเวลาผ่านไปในแต่ละวัน สิ่งต่างๆเกิดขึ้นมากมาย คนเรามักเสียดายในสิ่งที่ไม่ได้ทำและไม่มีทางกลับไปแก้ไขมันได้อีก วันนี้มีบทความดีๆ มาให้อ่านซึ่งคุณเป็นหนึ่งคนที่คิดวางแผนอนาคตไว้ละก็ มาดูแนวคิดที่ถ้าไม่ได้ทำแล้วจะเสียดายไปตลอดเลยก็ได้กันค่ะ
1. ไม่ต้องตั้งใจเรียนมากไป เอาแค่พอใช้ได้ก็พอ เพราะโลกแห่งความเป็นจริง วัดกันที่ผลงาน ไม่ใช่ที่เกรด2. การทำกิจกรรมในรั้วมหาวิทยาลัยนั้นสำคัญมาก พอๆ กับการคร่ำเคร่งหน้าตำราเรียน3. เลือกงานที่เราชอบนั้นใช่  แต่อย่าลืมด้วยว่า อาชีกนั้นสามารถเลี้ยงดูตัวเราได้จริงหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ ก็อย่าหลอกตัวเอง4. เมื่อถึงวัยทำงาน ใครเก็บเงินก่อน รวยเร็วกว่า และสิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ คือ "ชีวิตที่ไม่มีหนี้ คือชีวิตที่ประเสริฐที่สุด"5. หาเป้าหมายในชีวิตให้เจอโดยเร็วที่สุด เพราะมันจะเป็นเครื่องนำทางของคุณ ในชาตินี้ตลอดไป6. ซื้อบ้านก่อน ที่จะซื้อรถ เพราะบ้านมีแต่จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น  รถมีแต่มูลค่าลดลง ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า รถ=ลด7. ดอกเบี้ยบ้านนั้นมหาโหดมาก รีบใช้ให้หมดโดยเร็วพลัน ก่อนที่จะแก่ แล้วผ่อนไม่ไหว8. การเก็บเงินเป็นแค่บันไดขั้นแรก สู่ความร่ำรวย แต่ขั้นต่อมา คือ ต้องรู้จักลงทมุน9. อย่าเป็นศัตรูกับใครก็ตามบนโลกใบนี้ เพราะคุณจะไม่มีทางรู้ว่า วันหนึ่ง เขาอาจจะยิ่งใหญ่มาก จนกลับมาทำร้ายคุณก็เป็นได้10. คอนเน็คชั่นหรือสายสัมพันธ์เป็นสิ่งที่าคัญมากๆ ต่อให้เก่งแค่ไหน ก็สู้การมีเพื่อนเยอะไม่ได้11. ควรมีงานทำมากกว่า 1 งาน เพราะความมั่นคง ไม่เคยมีบนโลกใบนี้12. อย่าคิดว่าตัวเองทำอะไรได้แค่อย่างเดียว เพราะความสามารถของคนเรา มีมากกว่า 1 เสมอ13. เมื่อมีโอกาสใดก็ตามเข้ามา จงอย่าปฏิเสธ ถึงจะล้มเหลว แต่มันก็คือ ประสบการณ์14. สร้างเนื้อ สร้างตัวให้ได้เร็วที่สุด ในขณะที่คุณยังมีกำลัง ยังเป็นหนุ่ม-สาว เพราะการฝ่าฟันอุปสรรคในช่วงอายุมาก ไม่ใช่เรื่องสนุก15. ออกเดินทางท่องเที่ยวตั้งแต่ยังหนุ่มสาว เพราะเมื่อมีครอบครัว การเดินทางจะเป็นเรื่องยุ่งยากกว่าเดิม 16. เลือกคู่ชีวิต จงคิดให้ดีๆ อย่าดูแต่ข้อดีของเขา แต่ต้องดูด้วยว่าเราสามารถรับข้อเสีรยของเขาได้มากแค่ไหน17. การมีแฟน หรือสามีภรรยา ยังเลิกกันได้  แต่ความเป็น พ่อแม่ลูก นั้นเลิกกันไม่ได้ เพราะฉะนั้น ควรดูแลพวกเขาให้ดีๆ18. ความสำเร็จที่มากมายแค่ไหน ก็ไม่สามารถทดแทนความล้มเหลวของครอบครัวได้19. ลองหาเวลาอยู่ว่างๆ ไม่ต้องทำอะไรเลยดูบ้าง  อย่าแบกโลกทั้งใบไว้คนเดียว และอีกอย่าง งานก็ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต20. สุขภาพเป็นเรื่องสำคัญอันหนึ่ง โปรดถนอมตัวเองให้มาก เมื่อยังเป็นวัยรุ่น อย่าใช้ชีวิตให้หนักเกินไป

ที่มาข้อมูล : นิตยสาร Mixรูปภาพจาก :9engineer.com

20 ข้อ ที่ควรรู้และปฏิบัติก่อนอายุ 40, 20 ข้อ ที่ควรรู้และปฏิบัติก่อนอายุ 40 หมายถึง, 20 ข้อ ที่ควรรู้และปฏิบัติก่อนอายุ 40 คือ, 20 ข้อ ที่ควรรู้และปฏิบัติก่อนอายุ 40 ความหมาย, 20 ข้อ ที่ควรรู้และปฏิบัติก่อนอายุ 40 คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu