ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เพราะอะไร รักแท้จึงแพ้ระยะทาง, เพราะอะไร รักแท้จึงแพ้ระยะทาง หมายถึง, เพราะอะไร รักแท้จึงแพ้ระยะทาง คือ, เพราะอะไร รักแท้จึงแพ้ระยะทาง ความหมาย, เพราะอะไร รักแท้จึงแพ้ระยะทาง คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
เพราะอะไร รักแท้จึงแพ้ระยะทาง

หลายคนคงเคยได้ยินคำที่เขาบอกต่อกันมาว่า "รักระยะไกลแพ้ความห่าง" มาบ้าง เพราะมันกลายเป็นอุปสรรคสำคัญที่มีผลกระทบต่อความรักมากพอสมควร แต่ถามว่าสาเหตุเกิดจากอะไรบ้างนั้น จริง ๆ มันก็มีปัจจัยหลายอย่างมาประกอบกัน เอาเป็นว่าวันนี้เรามาไขข้อข้องใจว่าเหตุใดรักระยะไกลมันถึงมีโอกาสพังสูงกันดีกว่าครับหนุ่ม ๆไม่ติดต่อกันมากพอจนกลายเป็นความห่างเหิน          ถึงคุณจะบอกว่าสมัยนี้เทคโนโลยีที่มีอยู่ทำให้คนที่ห่างไกลกันขนาดคนละประเทศ รู้สึกเหมือนอยู่ใกล้กันได้ด้วยโซเชียลเน็ตเวิร์กช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Line, WhatsApp หรือ Tango ติดต่อกันเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ความเป็นจริงแล้วยังไงความรู้สึกมันก็ไม่เหมือนกับคุยกันต่อหน้าอยู่ดี คนจะเขียน จะพิมพ์ อะไรลงไปให้อีกฝ่ายรู้สึกดีก็ได้ ทว่าคุณจะไม่มีรู้เลยว่าแฟนสาวของคุณยังรู้สึกเหมือนกับที่บรรยายออกมาเป็นตัวหนังสือหรือเปล่า
มีโอกาสนอกใจสูงการจะมีกิ๊กสักคนสองคนไม่ใช่เรื่องยากเลย ตราบใดที่คุณและคนรักอยู่ไกลหูไกลตากันขนาดนั้น ไม่มีใครรู้เลยว่าอีกฝ่ายจะเผลอให้ใจใครอีกคนไปหรือเปล่า ถึงแม้ตอนที่เคยอยู่ด้วยกัน แฟนสาวของคุณดูจะเป็นคนซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียวอยู่ก็ตาม แต่พอความห่างไกลเข้ามากั่นกลางเป็นช่องว่างเท่านั้นแหละ มือที่สามที่สี่ก็มีโอกาสแทรกตัวเข้ามาได้ทุกเมื่อ
ปัญหาเรื่องความเชื่อใจถือว่าเป็นผลกระทบที่ตามมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อคุณและคนรักต้องไกลกัน ความรู้สึกหวาดระแวงเริ่มครอบงำ ความไม่ไว้ใจเริ่มเกาะกิน จนทำให้คนสองคนเริ่มไม่มั่นใจในตัวกันและกันขึ้นมา ทั้งที่ในบางครั้ง มันไม่มีอะไรเลยสักนิด จนสุดท้ายความรักของคุณก็อาจไปไม่รอด
ไม่มั่นใจว่าจะสามารถลงเอยกันได้ในอนาคตแรกเริ่มก็แค่ห่างกันแต่ตัว แต่พอนานวันเข้า ความรู้สึกดี ๆ ทีเคยมีให้ก็ห่างหายจนกลายเป็นแค่อดีตในความทรงจำ จากที่เคยวาดฝันอนาคตร่วมกัน ตอนนี้ภาพฝันนั้นเริ่มถูกสั่นคลอน จนคุณทั้งสองไม่มั่นใจในอนาคตอีกต่อไป เมื่อนั้นเส้นทางความรักก็คงไปต่อไม่ได้แล้ว
ยื้อความสัมพันธ์ ทั้งที่รู้ว่ามันจบไปแล้วคู่รักบางคู่รู้อยู่แก่ใจว่าหมดรักกันไปนานแล้ว ตั้งแต่ไกลห่าง ทว่าต่างฝ่ายอาจไม่ยอมยุติความสัมพันธ์ เนื่องจากกลัวทำให้อีกฝ่ายเสียใจ เพียงเพราะห่างกัน ซึ่งถ้ามันเป็นแบบนั้นจริง ๆ สู้บอกลาไปเลยดีกว่า ยิ่งยื้อความสัมพันธ์ที่รู้ทั้งรู้ว่าไม่ยั่งยืนไว้นานเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้การจากลาทำได้ยากขึ้น 
ทั้งหมดนี้ อาจเป็นเพียงส่วนหนึ่งจากความจริงอีกหลาย ๆ ข้อ เกี่ยวกับปัญหารักระยะไกล แต่ที่กล่าวมาข้างต้นคือปัจจัยหลัก ๆ ที่เกิดขึ้นบ่อยในปัจจุบัน ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ได้หมายความว่าความรักทุกคู่จะล่มสลายเพียงเพราะความห่างไกล ทว่ามันขึ้นอยู่ความหนักแน่นและความรักคนสองคนมีให้กันด้วย แล้วเมื่อไหร่ที่คุณผ่านขวากหนามเส้นนี้มาได้ ความรักของคุณจะแข็งแกร่งมากขึ้นอีกเท่าตัวแน่นอน


ที่มาข้อมูล : toptenthailand.com รูปภาพจาก : dek-d

เพราะอะไร รักแท้จึงแพ้ระยะทาง, เพราะอะไร รักแท้จึงแพ้ระยะทาง หมายถึง, เพราะอะไร รักแท้จึงแพ้ระยะทาง คือ, เพราะอะไร รักแท้จึงแพ้ระยะทาง ความหมาย, เพราะอะไร รักแท้จึงแพ้ระยะทาง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu