บริษัท นินเทนโด เปิดตัววิดิโอเกมซุปเปอร์มาริโอ
13 กันยายน พ.ศ. 2528 นินเทนโด (Nintendo) บริษัทเกมของญี่ปุ่นเปิดตัววิดิโอเกม “ซูเปอร์ มาริโอ” (Super Mario Bros.) สำหรับเครื่องเล่นวิดีโอเกมขนาด 8-Bits รุ่น Nintendo Entertainment System (NES) ต่อมาได้รับความนิยมอย่างสูง จนนินเทนโดต้องออกภาคต่อตามมาอีกหลายภาค และพัฒนาให้สามารถเล่นได้กับเครื่องเล่นเกมประเภทใหม่ ๆ เช่นเกมบอย เพลย์สเตชัน หรือในคอมพิวเตอร์ เกมมาริโอนี้ออกแบบโดย ชิเกรุ มิยาโมโต (Shigeru Miyamoto) ส่วนภาคของเสียงออกแบบโดย โคจิ คอนโดะ (Koji Kondo) เป็นเกมประเภท “Platform game” คือแบ่งออกเป็นฐานต่าง ๆ จากง่ายไปยาก โดยมีตัวละครเอกเป็นช่างประปาชาวอิตาลีสองคนคือ “มาริโอ” (Mario) ชุดสีแดง และ “ลุยยี” (Luigi) ชุดสีเขียว ผูเล่นจะต้องพามาริโอหรือลุยยีฝ่าอาณาจักรเห็ด ดำน้ำ เหิรฟ้า ต่อสู้กับเต่าหนาม เต่าบิน มังกร ดอกไม้กินคน ปลาปักเป้า ฯลฯ เพื่อไปช่วยเหลือ เจ้าหญิงลูกท้อ (Princess Peach) แต่ละด่านจะยากขึ้นเรื่อย ๆ เหล่าศัตรูก็เก่งขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน มาริโอนับเป็นวิดิโอเกมสุดฮิตที่เด็ก ๆ เกือบทุกคนทั่วโลกจะต้องเคยเล่น จนกลายเป็นวิดิโอเกมขายดีตลอดกาล
บริษัท นินเทนโด เปิดตัววิดิโอเกมซุปเปอร์มาริโอ, บริษัท นินเทนโด เปิดตัววิดิโอเกมซุปเปอร์มาริโอ หมายถึง, บริษัท นินเทนโด เปิดตัววิดิโอเกมซุปเปอร์มาริโอ คือ, บริษัท นินเทนโด เปิดตัววิดิโอเกมซุปเปอร์มาริโอ ความหมาย, บริษัท นินเทนโด เปิดตัววิดิโอเกมซุปเปอร์มาริโอ คืออะไร
ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!