ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Pen Pineapple Apple Pen, Pen Pineapple Apple Pen หมายถึง, Pen Pineapple Apple Pen คือ, Pen Pineapple Apple Pen ความหมาย, Pen Pineapple Apple Pen คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
Pen Pineapple Apple Pen

โด่งดังบนโลกออนไลน์ กับเพลง PPAP หรือ Pen Pineapple Apple Pen บนโลก Social ออนไลน์ หรือมีชื่อไทยว่า จับแอปเปิล สับปะรด ปากกา ชนกันวุ่น

Pen Pineapple Apple Pen คือ เพลงที่เป็นไวรัล ไม่มีความหมายชัดเจน ว่าเนื้อหาในเพลงคืออะไร แต่เพียงใช้ดนตรีที่ฟังแล้วจำง่าย คำศัพท์ที่ใช้บ่อย นำมาประกอบเป็นเพลงสั้นๆ ว่ากันว่าหากฟังเพลงนี้จบ ดนตรีและเนื้อร้องของเพลงนี้จะวนเวียนติดอยู่ในหัวไปมา เหมือนอาการประสาทหลอน หรือเรียกกันว่า earworm คล้ายๆกับ การที่เราได้ยินอะไรซ้ำๆ ในเวลาเดิมๆ จนทำให้เราจดจำขึ้นใจเช่น เพลงชาติไทย, เสียงตอนเดินเข้า 7-11 รวมไปถึงดนตรีสั้นๆ ของสำนักข่าวก่อนเข้ารายการข่าว

ผู้ที่ร้องเพลงนี้ก็คือ Pico Taro เขาเป็นอาจารย์ของมหาวิทยาลัยฟุรุซากะ ในจังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น โดยเพลง Pen Pineapple Apple Pen เป็นผลงานชิ้นหนึ่งของโปรเจคที่ชื่อว่า Pico Taro animation project โดยมีความเชื่อว่าเสียงดนตรีนั้นจะส่งผลกระทบต่อจิตใจมนุษย์ได้ นอกจากจะเป็นคลิปเพลงที่มีการแชร์อย่างกว้างขวางในประเทศญี่ปุ่นแล้ว ก็ยังโด่งดังไปยังอีกหลายประเทศโดยเฉพาะในประเทศไทย แต่คลิปไม่ได้มีเพียงเท่านี้ ยังมีคลิปอีกทั้งกลุ่มที่ร้องด้วยคนคนเดียวกัน ลองติดตามดูได้ที่ https://www.youtube.com/channel/UCKpIOnsk-gcwHXIzuk24ExA/videos

เนื้อเพลง

I have a pen.(アイハブアペン)
I have a apple.(アイハブアアッポー)
ummm
Apple pen!(アッポーペン!)

I have a pen.(アイハブアペン)
I have a pineapple.(アイハブアパイナッポー)
ummm
Pineapple pen!(パイナッポーペン!)

Apple pen! Pineapple pen.
(アッポーペン、パイナッポーペン)

ummm(ウーン)

Pen-pineapple-Apple-penpineapple pen!
(ペンパイナッポーアッポーペン)

ลิงค์คลิปต้นฉบับของ Pen Pineapple Apple Pen : https://www.youtube.com/watch?v=0E00Zuayv9Q จะว่าไปแล้ว เพลงนี้ก็คล้ายๆ กับเพลงเป็ด ที่ตอนเด็กๆ เราได้ฟังจนติดหู ก๊าบ ก๊าบ ก๊าบ เป็ดอาบน้ำในคลอง... ถึงแม้เพลง Pen Pineapple Apple Pen จะไม่ได้มีความหมายที่ชัดเจน แต่ก็ถือเป็นเพลงหนึ่งที่ชนะหูคนทั้งโลกได้อย่างดี

Pen Pineapple Apple Pen, Pen Pineapple Apple Pen หมายถึง, Pen Pineapple Apple Pen คือ, Pen Pineapple Apple Pen ความหมาย, Pen Pineapple Apple Pen คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu