ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มาม่า, มาม่า หมายถึง, มาม่า คือ, มาม่า ความหมาย, มาม่า คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
มาม่า

มาม่า

มาม่า เป็นยี่ห้อ และเครื่องหมายการค้าของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ผลิตโดยบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) และจัดจำหน่ายโดยบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด

มาม่าได้มีการผลิตครั้งแรกในปี พ.ศ. 2516 แม้ว่าจะมีบะหมี่สำเร็จรูปยี่ห้ออื่นอีกในตลาดของประเทศไทย เช่น ยำยำ ไวไว กุ๊งกิ๊ง และอื่นๆเป็นต้น และ "มาม่า" ได้กลายเป็นชื่อที่ติดปากของคนไทยในการกล่าวถึงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

ประเภทของมาม่า

มาม่าเส้นเหลือง : ผลิตออกมาทั้งหมด 25 รสชาติ และในปัจจุบันขายอยู่ 13 รสชาติ ได้แก่
    บะหมี่มาม่าส่าหร่ายทะเล, บะหมี่มาม่าครบรส, บะหมี่มาม่าซุปไก่, บะหมี่มาม่าฮกเกี้ยน, บะหมี่มาม่าหมูสับ, บะหมี่มาม่าต้มยำกุ้ง, บะหมี่มาม่าคุณหนู, บะหมี่มาม่าโปรตีนไข่, บะหมี่มาม่าเย็นตาโฟ, บะหมี่มาม่ารสเป็ดพะโล้, บะหมี่มาม่าต้มยำชาเขียว, บะหมี่มาม่าต้นตำรับ, บะหมี่มาม่ารสเนื้อ, บะหมี่มาม่าหมูน้ำตก, บะหมี่มาม่าหมูน้ำตกโฉมใหม่, บะหมี่มาม่าผัดขี้เมา, บะหมี่มาม่าข้าวซอย, บะหมี่มาม่าแกงป่า, บะหมี่มาม่าเจรสเห็ดหอม, บะหมี่มาม่าเจรสต้มยำ, บะหมี่มาม่าเจรสแกงป่า, บะหมี่มาม่าหมูต้มยำ, บะหมี่มาม่าโป๊ะแตก, บะหมี่หยกเป็ดย่าง, บะหมี่มาม่าต้มยำน้ำข้น, บะหมี่มาม่าหมูสับบิ๊กแพ็ค, บะหมี่มาม่าต้มยำกุ้งบิ๊กแพ็ค

มาม่าคัพ : ผลิตออกมาทั้งหมด 21 รสชาติ และในปัจจุบันขายอยู่ 13 รสชาติ ได้แก่
    มาม่าคัพนู้ดเดิล, มาม่าคัพนู้ดเดิลกุ้ง, มาม่าคัพนู้ดเดิลปรุงสำเร็จ, มาม่าคัพนู้ดเดิลรสหมู, มาม่าคัพนู้ดเดิลรสต้มยำกุ้ง, มาม่าคัพบะหมี่รสหมูสับ, มาม่าคัพบะหมี่รสต้มยำกุ้ง, มาม่าคัพบะหมี่รสเป็ดพะโล้, มาม่าคัพบะหมี่รสเย็นตาโฟ, บะหมี่มาม่าชามรสเนื้อตุ๋น, บะหมี่มาม่าชามรสเป็ดตุ๋นเห็ดหอม, บะหมี่มาม่าชามรสขาหมูพะโล้, บะหมี่มาม่าชามรสซี่โครงหมูอบ, มาม่าคัพบะหมี่เจรสเห็ดหอม, มาม่าคัพบะหมี่เจรสต้มยำ, มาม่าคัพบะหมี่เจรสแกงป่า, มาม่าคัพบะหมี่แกงป่า, มาม่าคัพเล็กหมูสับ, มาม่าคัพเล็กต้มยำกุ้ง, มาม่าคัพรสต้มยำกุ้งน้ำข้น, มาม่าคัพรสหมูน้ำตก

มาม่าเส้นขาว : ผลิตออกมาทั้งหมด 22 รสชาติ และในปัจจุบันขายอยู่ 13 รสชาติ ได้แก่
    มาม่าเส้นหมี่น้ำใส, มาม่าเส้นหมี่เป็ดพะโล้, มาม่าเส้นหมี่ต้มยำกุ้ง, มาม่าเส้นหมี่รสหมู, มาม่าเส้นหมี่หมูน้ำตก, มาม่าเส้นหมี่สามรส, มาม่าเส้นหมี่กระทิ, มาม่าเส้นหมี่แห้ง, มาม่าเส้นหมี่ชามรสหมู, มาม่าเส้นหมี่ชามรสต้มยำกุ้ง, มาม่าเส้นหมี่เย็นตาโฟ, มาม่าวุ้นเส้นต้มยำน้ำ, มาม่าวุ้นเส้นเย็นตาโฟ, มาม่าวุ้นเส้นสุกี้ยากี้, มาม่าเส้นเล็กต้มยำใหม่, มาม่าเส้นเล็กเป็ดพะโล้, มาม่าเส้นเล็กผัดไทย, มาม่าเส้นเล็กหมูน้ำตก, มาม่าก๋วยจั๊บน้ำใส, มาม่าเส้นใหญ่น้ำใส, มาม่าเส้นใหญ่ต้มยำ, มาม่าเส้นใหญ่เย็นตาโฟ

หมายเหตุ :   รายการรสชาติดังกล่าวเป็นข้อมูล ณ. วันที่ 17 ส.ค. 2547

โทษของมาม่า

ส่วนประกอบของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปส่วนใหญ่เป็นแป้งสาลีถึง 60-70% ส่วน 15-20% เป็นไขมัน (อยู่ในเครื่องปรุง) ที่เหลืออีก 5-6% เป็นเกลือและผงชูรสล้วน ๆ เพราะฉะนั้นถ้าทานบะหมี่สำเร็จรูปมากกว่า 1 ซองต่อวัน ร่างกายก็จะได้รับปริมาณโซเดียมเกินความต้องการถึง 50-100% ซึ่งเป็นอันตรายต่อไต และยังจะทำให้ความดันโลหิตสูงอีกด้วย

ต่อไปนี้ถ้าอยากจะทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็ควรจะทำตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณะสุข
- ใส่ไข่ ผัก หรือเนื้อสัตว์ลงไปด้วย เพื่อเพิ่มสารอาหารและป้องกันไม่ให้ร่างกายได้รับโซเดียมมากเกินไป 
- ควรเลือกซื้อบะหมี่สำเร็จรูปที่เขียนว่า เพิ่มสารไอโอดีน ธาตุเหล็ก และวิตามินเอ ไว้หน้าซอง
- ไม่ควรทานบะหมี่สำเร็จรูปดิบ ๆ เพราะเส้นบะหมี่จะไปพองตัวในกระเพาะ อาจทำให้ท้องอืดได้
- ที่สำคัญที่สุดคือไม่ควรทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากกว่าวันละ 1 ซอง เพื่อป้องกันโรคที่เกิดกับไต และโรคความดันโลหิต

รู้อย่างนี้แล้ว ก็อย่าทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกินวันละ 1 ซอง เพื่อสุขภาพที่ดี

cr. info.muslimthaipost.com

มาม่า, มาม่า หมายถึง, มาม่า คือ, มาม่า ความหมาย, มาม่า คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu