ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คลายเมื่อยแบบง่ายๆ ในที่ทำงาน, คลายเมื่อยแบบง่ายๆ ในที่ทำงาน หมายถึง, คลายเมื่อยแบบง่ายๆ ในที่ทำงาน คือ, คลายเมื่อยแบบง่ายๆ ในที่ทำงาน ความหมาย, คลายเมื่อยแบบง่ายๆ ในที่ทำงาน คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คลายเมื่อยแบบง่ายๆ ในที่ทำงาน

ถ้าหันซ้ายหันขวา ไปเจอเพื่อนร่วมงานของคุณกำลังบิดขี้เกียจในระหว่างการทำงาน ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าเพื่อนร่วมงานจนถึงเจ้านายของคุณไม่ได้ขี้เกียจหรอกครับ แต่พวกเขากำลังเหนื่อยล้ากับการนั่งโต๊ะแบบหนุ่มสาวออฟฟิศเหมือนกันกับคุณ

 

หากเมื่อยกันขนาดนี้ ลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสายกันเสียหน่อยดีไหมครับ รับรองว่าได้ผลเกินคุ้ม เพราะนอกจากทำให้กล้ามเนื้อที่เกร็งตัวกลับมายืดหยุ่นได้ดีเช่นเดิม ยังช่วยให้คุณหายเครียดจากการทำงานได้เป็นอย่างดี และนี่คือวิธีการยืดเส้นยืดสายแบบง่าย แบบไม่เสียงดัง ไม่ใช้พื้นที่ และไม่มีมลพิษ

  • หมุนคอนับเลข คุณจะอยู่ในท่านั่งหรือยืนก็ได้ เริ่มด้วยการนับ 1 ถึง 10 คุณไม่จำเป็นต้องนับและออกเสียงดังๆ แต่ให้ใช้จมูกของคุณเขียนตัวเลข 1 ถึง 10 ในอากาศ ทำช้าๆ ไม่ต้องรีบ เน้นตัวเลขขนาดใหญ่เพื่อให้ได้ผลที่ดี จะเลขไทยหรือเลขอารบิกก็ได้แล้วแต่ถนัด หรือคุณก็อาจใช้วิธ๊เอียงคอ โดยเริ่มจากวางหน้าตรง เอียงคอไปทางขวา แล้วใช้มือชวาช่วยจับศีรษะให้เอียงจนรู้สึกตึงบ่า หลังจากนั้นค่อยเอียงซ้ายสลับกันก็ได้
  • ยกไหล่เบาๆ ยกไหล่นะครับ ไม่ใช่ยักไหล่ เพราะถ้าเพื่อนร่วมงานคุณเข้าใจผิด อาจจะกลายเป็นอวัจนภาษากันเสียเปล่าๆ วิธีง่ายๆ คือตั้งคอให้ตรง ยกไหล่ทั้ง 2 ข้างขึ้นช้าๆ ค้างไว้ราว 10 วินาที ทำอย่างนี้ซ้ำอีก 2-3 ครั้ง
  • ก้มหลัง เพื่อผ่อนคลาย ขอให้คุณนั่งบนเก้าอี้เหมือนเดิม จากนั้นก้มตัว ให้นิ้วมือแตะปลายเท้า หน้ามองตรงไปข้างหน้า เพื่อไม่ให้เวียนศีรษะครับ
  • ลุกขึ้นยืนระหว่างคุยงาน ถ้าได้ยินเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ก่อนรับสาย เราอนุญาตให้ยืดแขนบิดขี้เกียจจนสุดตัวอีกที จากนั้นเวลาคุยโทรศัพท์ให้พยายามยืนแทนที่จะนั่งคุยตามปกติ  หรือเดินไปปรึกษากับเพื่อนร่วมงาน เพื่อติดต่อธุระแทนที่จะใช้โปรแกรมแช็ต อีเมล หรือโทรศัพท์หมายเลขภายใน
  • กระดิกนิ้วเท้าผ่อนคลาย เราสามารถกระดิกนิ้วเท้าและผ่อนคลายกล้ามเนื้อเท้าและขา อีกวิธีหนึ่งที่คุณสามารถนำไปปฏิบัติวันละหลายๆ ครั้ง เพื่อลดความตึงเครียดบริเวณไหล่และคอได้

เท่านี้อาการเมื่อยล้า กล้ามเนื้อเกร็งก็จะเบาบางลง อีกทั้งยังช่วยลดอาการง่วงนอนในยามบ่ายได้ชะงัดอีกด้วย

ข้อมูลจาก :  GM Magazine

คลายเมื่อยแบบง่ายๆ ในที่ทำงาน, คลายเมื่อยแบบง่ายๆ ในที่ทำงาน หมายถึง, คลายเมื่อยแบบง่ายๆ ในที่ทำงาน คือ, คลายเมื่อยแบบง่ายๆ ในที่ทำงาน ความหมาย, คลายเมื่อยแบบง่ายๆ ในที่ทำงาน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu