ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วันสุนัขแห่งชาติ (National Dog Day), วันสุนัขแห่งชาติ (National Dog Day) หมายถึง, วันสุนัขแห่งชาติ (National Dog Day) คือ, วันสุนัขแห่งชาติ (National Dog Day) ความหมาย, วันสุนัขแห่งชาติ (National Dog Day) คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
วันสุนัขแห่งชาติ (National Dog Day)

วันสุนัขแห่งชาติ (National Dog Day) ตรงกับวันที่ 26 สิงหาคม ของทุกปี จัดให้มีขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2547 หรือปี 2004 โดย คอลลีน เพจ (Colleen Paige) ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงและชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์ นอกจากนี้ คอลลีน เพจ ยังเป็นผู้จัดตั้งวันลูกสุนัขแห่งชาติ วันแมวแห่งชาติ รวมถึงวันการกุศลอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อเป็นการให้ผู้คนหันมาให้ความสำคัญในชีวีตความเป็นอยู่ของสัตว์และส่งเสริมให้มีการนำสัตว์มาเลี้ยงดู ตลอดจนให้ความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งในวันที่ 26 สิงหาคม นับว่าเป็นวันสำคัญของคอลลีน เพจ เพราะเป็นวันแรกที่ครอบครัวของเธออนุญาตให้เธอเลี้ยงสุนัขตัวแรกที่มีชื่อว่า เชลตี้ (Sheltie) ในขณะที่เธอมีอายุได้ 10 ขวบ

ความสำคัญของวันสุนัขแห่งชาติ

วันสุนัขแห่งชาติ เป็นวันที่จัดให้มีขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับสุนัขทุกสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์แท้ หรือสายพันธุ์ผสม เป้าหมายของ คอลลีน เพจ คือการกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักและมองเห็นถึงจำนวนของสุนัขที่ควรต้องได้รับความช่วยเหลือในแต่ละปี อีกทั้งยังเป็นการตระหนักถึงความเสียสละของเจ้าสี่ขาในการทำหน้าที่อุทิศตัวทำงานเพื่อสังคม ไม่ว่าจะเป็นการรักษาชีวิต ช่วยให้เรามีความปลอดภัย รวมถึงการทำให้ความเป็นอยู่ของมนุษย์มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จะเห็นได้ว่าการทำงานของสุนัขในแต่ละวันนั้นต่างมีชีวิตที่แขวนอยู่บนเส้นด้าย อาทิ งานที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย การช่วยเหลือผู้พิการ งานที่เกี่ยวข้องกับเสรีภาพและความปลอดภัย อย่างเช่น การค้นหาและตรวจสอบวัตถุระเบิด การค้นหายาเสพติด หรือแม้แต่การช่วยชีวิตผู้ที่ต้องตกเป็นเหยื่อในเหตุการณ์โศกนาฏกรรม หรือสงคราม

ในวันสุนัขแห่งชาติ ยังเป็นวันที่ต่อต้านการกำจัดสุนัขทุกสายพันธุ์ ซึ่งสุนัขเหล่านั้นไม่ควรถูกทำให้ถึงแก่ความตาย และต้องมาทนทุกข์ทรมานด้วยฝีมือของมนุษย์ ในขณะเดียวกันที่ คอลลีน เพจ เองก็มีความรู้สึกว่าชาวเอมริกัน หรือแม้แต่คนทั่วก็มีสิทธิตามกฎหมายที่จะซื้อสุนัขสายพันธุ์แท้ หรือสุนัขสายพันธุ์บริสุทธิ์มาเลี้ยงดู หรือให้ที่พัก เธอมักไม่สนับสนุนให้มีการซื้อสุนัขมาจากร้านขายสัตว์ที่รับมาจากโรงงานผลิตสุนัข หรือจากอินเทอร์เน็ต หรือจากโฆษณาตามหน้าหนังสือพิมพ์ เธอสนับสนุนให้คนอื่นๆ มีเพื่อนร่วมทางที่เป็นเจ้าสี่ขา โดยตัดสินใจที่จะรับพวกเขามาเลี้ยงดูและให้ความอบอุ่นมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

กิจกรรมในวันสุนัขแห่งชาติ

ในวันสุนัขแห่งชาติ นอกจากจะเป็นอีกหนึ่งวันที่เป็นเสมือนวันเกิดของน้องหมาทั่วโลกแล้ว วันนี้ก็ยังมีกิจกรรมพิเศษเพื่อมอบความสุขให้กับน้องหมา รวมถึงกิจกรรมเพื่อการกุศลต่างๆ อาทิ กิจกรรมรณรงค์ช่วยเหลือสุนัขจรจัดไร้บ้าน ไร้เจ้าของอีกด้วย

เรียบเรียงจากเว็บไซต์ National Dog Day

วันสุนัขแห่งชาติ (National Dog Day), วันสุนัขแห่งชาติ (National Dog Day) หมายถึง, วันสุนัขแห่งชาติ (National Dog Day) คือ, วันสุนัขแห่งชาติ (National Dog Day) ความหมาย, วันสุนัขแห่งชาติ (National Dog Day) คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu