ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลำดับการทาครีมบำรุงผิวที่ถูกต้อง เพื่อผิวสวยที่ไม่ควรมองข้าม, ลำดับการทาครีมบำรุงผิวที่ถูกต้อง เพื่อผิวสวยที่ไม่ควรมองข้าม หมายถึง, ลำดับการทาครีมบำรุงผิวที่ถูกต้อง เพื่อผิวสวยที่ไม่ควรมองข้าม คือ, ลำดับการทาครีมบำรุงผิวที่ถูกต้อง เพื่อผิวสวยที่ไม่ควรมองข้าม ความหมาย, ลำดับการทาครีมบำรุงผิวที่ถูกต้อง เพื่อผิวสวยที่ไม่ควรมองข้าม คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ลำดับการทาครีมบำรุงผิวที่ถูกต้อง เพื่อผิวสวยที่ไม่ควรมองข้าม



เรียงลำดับการทาครีมบำรุงผิวที่ถูกต้อง การเรียงลำดับการทาครีมบำรุงผิวหน้าที่ถูกต้องเพื่อผิวสวย อีกเรื่องสำคัญที่หลายคนมักมองข้าม และเข้าใจไปว่า ถ้าครีมบำรุงผิวดีอยู่แล้วไม่ว่าจะทาครีมอันไหนก่อนหรือหลังก็คงไม่ต่างกันหรอก และนั่นเป็นความเข้าใจที่ผิดอย่างแรงค่ะ!! แม้ว่าครีมบำรุงผิวต่างๆจะมีสรรพคุณเลอเลิศเพียงใด แต่ถ้าคุณทาผิดลำดับก่อนหลัง ก็จะเป็นการลดประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวนั้นให้เห็นผลน้อยลง และอาจทำให้สุขภาพผิวเสียได้อีกต่างหากถ้าเป็นแบบนี้ คงไม่ดีแน่ใช่ไหมละค่ะ!! ดังนั้น เราจึงต้องจัดเรียงเครื่องประทินผิวทั้งหมดให้ดีค่ะ และนี่คือคำแนะนำในการเรียงลำดับการทาครีมบำรุงผิวหน้าที่ถูกต้องเพื่อผิวสวยที่ไม่ควรมองข้ามที่ได้นำมาฝากค่ะ คำแนะนำนั้นคือ…

ควรเรียงลำดับการทาครีมบำรุงผิวหน้าอย่างไร

โดยปกติแล้วผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการรักษานั้น ต้องทาลงบนผิวโดยตรงจึงจะได้ผลมากที่สุด คุณจึงควรเริ่มด้วยผลิตภัณฑ์รักษาสิวก่อนเสมอค่ะ จากนั้นจึงค่อยทาโลชั่นควบคุณความมันในบริเวณที่จำเป็นจริง ๆเท่านั้น เพื่อที่คุณจะได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ทั้งสองชนิดโดยไม่ลบล้างประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์รักษาสิวออกไป แล้วจึงตามด้วยมอยเจอไรเซอร์ที่บำรุงผิวต่างๆ แต่ถ้าคุณไม่ได้มีปัญหาเรื่องสิวและความมัน คุณก็สามารถข้ามขั้นตอนดังกล่าวไปได้ค่ะ ก็คือแค่แต้มครีมบำรุงต่างๆในบริเวณที่ต้องการ แต่อย่าหยุดใช้ครีมกันแดดเด็ดขาดค่ะ

การทาครีมบำรุงผิวหน้า ควรทาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการรักษาลงไปก่อน แล้วค่อยตามด้วยผลิตภัณฑ์ที่ใช้บำรุง และตบท้ายด้วยครีมกันแดดค่ะ
หลักในการเรียงลำดับการทาครีม คือให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เนื้อบางเบาก่อน และเนื้อหนักทาทีหลัง (ส่วนครีมเนื้อหนักและเนื้อเบาเป็นแบบใด เราจะรู้ได้อย่างไร วิธีที่เราจะสังเกตุได้คือจากการสัมผัสเนื้อครีม ย่อมเห็นถึงความแตกต่างได้ว่า ครีมตัวไหนเหนอะหนะ หนักผิว หรือครีมตัวไหนทาแล้วรู้สึกบางเบาต่อผิว ซึมเข้าสู่ผิวเราได้ดี สำหรับกึ่งครีมกึ่งเจลไม่มีปัญหาค่ะ จะทาอะไรก่อนหลังก็ได้) หรือสามารถเรียงลำดับการทาครีมบำรุงผิวหน้าที่ถูกต้อง เริ่มจากเรียงดังนี้คะ
การล้างเครื่องสำอาง > ล้างหน้า > โทนเนอร์ > ครีมบำรุงชนิดต่างๆ ถ้ามีทาดังนี้ (ทาเซรั่ม > เนื้อเจล > เนื้อครีม) > กันแดด/หรือรองพื้นผสมกันแดด> เมคอัพ

วิธีเรียงลำดับการใช้ครีมบำรุงผิวหน้าที่ถูกต้อง

ใช้บูสเตอร์และอายครีมก่อนเป็นลำดับแรกเสมอ
ถ้าเป็นสิวอักเสบให้ใช้ยาแต้มเฉพาะจุด แล้วเว้นการทาครีมบำรุงทุกชนิดในบริเวณที่ทายา
ครีมบำรุงในกลุ่ม Anti-Aging/ Whitening/Moisturizer ถ้ามีเนื้อเบาให้ทาก่อน (Serum/ Essence/ Concentrate)
ครีมบำรุงในกลุ่ม Anti-Aging/ Whitening/Moisturizer ถ้ามีเนื้อหนักให้ทาทีหลัง (Cream/ Lotion/ Emulsion)
ครีมบำรุงในกลุ่มผลัดผิว เช่น เอเอชเอ (AHA) และบีเอชเอ (BHA) หรือพวกทรีทเม้นท์ต่าง ๆ เช่น เรตินอล (Retinol) จะทาก่อนพวกมอยส์เจอไรเซอร์
ยกตัวอย่างครีมบำรุงผิวหน้าต่างๆ

สมมติว่าคุณมี…เซรั่ม/ โลชั่นมอยส์เจอไรเซอร์/ ครีมลดจุดด่างดำ/ อายครีม/ ครีมกันแดด

ให้เรียงลำดับการทาครีมบำรุงที่ถูกต้อง ดังนี้

- อายครีม

- เซรั่ม

- โลชั่น มอยส์เจอไรเซอร์

- ครีมลดจุดด่างดำ

- ครีมกันแดด

นอกจากนี้ ก่อนจะซื้อครีมบำรุงผิวตัวไหนก็ควรจะเช็คหน้าที่ของครีมแต่ละตัวให้ดีก่อนนะค่ะ จะได้ไม่เสียเงินซื้ออะไรซ้ำๆ หรือซื้อมามากเกินความจำเป็นค่ะ เลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่งก็เพียงพอแล้ว อย่าประโคมทั้งหมดลงบนผิวเยอะเกิน ยิ่งมาก ยิ่งอุดตัน ไม่ใช่เยอะแล้วจะดีเสมอไปค่ะ…และวิธีทาครีมบำรุงผิวที่ถูกต้อง ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ก็เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการบำรุงผิวของเรา จะได้มีผิวสวยใสเด้งดั่งใจเราค่ะ ที่เพื่อนๆสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ: วิธีการทาครีมที่ถูกต้อง ช่วยให้หน้าสวยเด้ง ได้นะ!!

สำหรับผู้ที่เคยสับสนว่า จะต้องทาครีมบำรุงผิวอันไหนก่อน-หลังดี!! อ่านจบแล้ว ก็หวังว่าทุกคนจะสามารถนำไปเป็นแนวทางเรียงลำดับการทาครีมบำรุงผิวหน้าได้อย่างถูกต้องถ้วนหน้านะค่ะ (^_^)

ข้อมูลจาก : https://bkkseek.com/

ลำดับการทาครีมบำรุงผิวที่ถูกต้อง เพื่อผิวสวยที่ไม่ควรมองข้าม, ลำดับการทาครีมบำรุงผิวที่ถูกต้อง เพื่อผิวสวยที่ไม่ควรมองข้าม หมายถึง, ลำดับการทาครีมบำรุงผิวที่ถูกต้อง เพื่อผิวสวยที่ไม่ควรมองข้าม คือ, ลำดับการทาครีมบำรุงผิวที่ถูกต้อง เพื่อผิวสวยที่ไม่ควรมองข้าม ความหมาย, ลำดับการทาครีมบำรุงผิวที่ถูกต้อง เพื่อผิวสวยที่ไม่ควรมองข้าม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu