ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Vivian Hsu (วิเวียน ชู), Vivian Hsu (วิเวียน ชู) หมายถึง, Vivian Hsu (วิเวียน ชู) คือ, Vivian Hsu (วิเวียน ชู) ความหมาย, Vivian Hsu (วิเวียน ชู) คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
Vivian Hsu (วิเวียน ชู)

:: ประวัติย่อ ::  วิเวียน ซู Vivian Hsu หรือ สียั่วเซียน นางแบบสาวไต้หวันที่ไปโด่งดังไกลถึงญี่ปุ่น จบชั้นมัธยมต้นจากโรงเรียนไทเปเจียนซิง มัธยมปลายโรงเรียนไทเปซูหลินกัวและจบวิทยาลัยธุรกิจนานาชาติไทเป

วิเวียนก้าวเข้าสู่วงการมายา ด้วยการชนะรางวัล Entertainment Beauty Girl Contest ที่จัดขึ้นโดยสถานีโทรทัศน์ไต้หวันเมื่อปี 2524 เป็นบันไดให้เซ็นสัญญาเข้าเป็น 1 ใน 3 สาวของกลุ่มโชโจไต ส่งให้เธอก้าวเดินในวงการมายา มีผลงานมากมาย ในฐานะนักร้อง นักแสดงละคร และภาพยนตร์

ในปี 2538 วิเวียนตัดสินใจเข้าสังกัดที่ญี่ปุ่น ประเดิมละครเรื่องแรก มิสไดมอนด์ ของค่ายอะซาฮี ทีวี เน็ตเวิร์ค แล้วเริ่มปรากฎตัวในงานโฆษณาหลายต่อหลายชิ้น กระทั่งเดือนเมษายน ปี 2539 เธอจึงเปิดตัวอัลบั้มแรกในชีวิต "Angel (Xiang)

วิเวียนอยู่ในวงการมายามาเป็นเวลา 14 ปีแล้วและเคยผ่านการถ่ายแบบนู้ดมาก่อน โดยก่อนหน้านั้นเคยทำงานมาสารพัด ทั้งพนักงานรับโทรศัพท์ และเป็นภารโรง ในภัตตาคาร และเปลี่ยนงานถึง 30 ครั้งด้วยเหตุผลของครอบครัว

เมื่อเข้าสู่วงการบันเทิงเส้นทางชีวิตก็ไม่ได้เริ่มต้นอย่างราบรื่นนัก การทำงานในญี่ปุ่นช่วง 2-3 ปีแรก มีอุปสรรคมากเพราะวิเวียนมีปัญหาเรื่องการสื่อสาร พูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ เธอจึงมีความกดดันมาก วิเวียนเล่าว่า ครั้งหนึ่งที่เธอไปออกรายการทีวีรายการหนึ่ง และเตรียมตัวอยู่หลังเวที ปรากฎว่าเมคอัพอาร์ตติสชื่อดังคนหนึ่งของญี่ปุ่นมายืนจ้องหน้าเธอด้วยสายตาดูถูก ถึงวิเวียนจะยังไม่รู้ภาษาญี่ปุ่นมากเท่าไหร่แต่ก็ดูออกและทำให้เธอเจ็บปวดมาก บ่อยครั้งที่วิเวียนยืนหน้ากระจกมองตัวเองแล้วก็ร้องไห้ แต่ประสบการณ์แย่ๆ ที่เกิดขึ้นก็ไม่ทำให้เธอหยุดความพยายามได้เลย

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่นักแสดงหน้าใหม่อย่างเธอจะประสบความสำเร็จทันทีทันใด วิเวียนบอกตัวเองเสมอว่า ให้ลืมสิ่งร้ายๆ หรือคนไม่ดีที่ผ่านเข้ามา จดจำเฉพาะเรื่องดีๆ คนดีๆ ที่ให้ความช่วยเหลือ ซึ่งเป็นพลังผลักดันให้เธอสามารถประสบความสำเร็จและสามารถตอบแทนผู้มีพระคุณเหล่านั้นได้ การทำงานหนักสอนให้วิเวียนได้เรียนรู้ อดทนและเข้าใจผู้อื่นมากขึ้น

นอกจากนี้วิเวียนยังมีความสามารถด้านการแต่งเพลงด้วย เธอได้รับการยอมรับในวงกว้าง เมื่อเขียนเนื้อเพลง Cute Woman ให้นักร้องหนุ่มคนดังอย่าง เจย์ โจว และเขียนอีก 2 เพลงในอัลบั้มของ แวนเนส เอฟโฟร์ เนื้อเพลงของเธอใช้คำเรียบง่ายแต่เข้าถึงอารมณ์ จึงโดนใจคนจำนวนมาก แต่แม้งานจะรัดตัวขนาดไหน วิเวียนก็ยังมีความสุขกับชีวิตและอาชีพที่ทำอยู่เสมอ

ผลงาน

The Accidental Spy - ( Yong / 2002 / Released / Dimension Films )


Vivian Hsu (วิเวียน ชู), Vivian Hsu (วิเวียน ชู) หมายถึง, Vivian Hsu (วิเวียน ชู) คือ, Vivian Hsu (วิเวียน ชู) ความหมาย, Vivian Hsu (วิเวียน ชู) คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu