ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Julie Delpy (จูลี่ เดลพี่), Julie Delpy (จูลี่ เดลพี่) หมายถึง, Julie Delpy (จูลี่ เดลพี่) คือ, Julie Delpy (จูลี่ เดลพี่) ความหมาย, Julie Delpy (จูลี่ เดลพี่) คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
Julie Delpy (จูลี่ เดลพี่)

วันเกิด :  1969-12-21 
 ที่เกิด :  ปารีส 
 เมืองที่เกิด :  France
 ส่วนสูง :  169 
 
:: ประวัติย่อ ::  ล่าสุด จูลี่เพิ่งได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในฐานะคนร่วมเขียนบท (ร่วมกับอีธาน ฮอว์ก, คิม คริซาน และผู้กำกับริชาร์ด ลิงเลเตอร์) จากเรื่อง Before Sunset ตัวหนังได้ใจนักวิจารณ์และผู้ชม เธอได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากรางวัลสมาคมนักวิจารณ์ซาน ฟรานซิสโกจากการรับบทซีลีน นอกจากรางวัลออสการ์ บทหนังเรื่อง Before Sunset ยังเข้าชิงรางวัลสมาคมผู้เขียนบทของอเมริกาและรางวัลอินดิเพนเด้นท์ สปิริตอีกด้วย

ทั้งพ่อและแม่ของจูลี่เป็นนักแสดง ในช่วงวัยรุ่นเธอได้แสดงในหนังของผู้กำกับที่มีชื่อเสียง หนังเรื่องแรกๆของเธอ ได้แก่ หนังของฌอน-ลุค โกดาร์ด เรื่อง Detective, หนังของเบิร์ตแรนด์ ทาเวอร์เนียร์ เรื่อง La Passion Beatrice, หนังของคาร์ลอส ซาร่า เรื่อง La noche oscura (The Dark Night), หนังของแอ็กนิซก้า ฮอลแลนด์ เรื่อง Europa Europa และหนังของโวลเกอร์ ชโลนดอรฟ์ เรื่อง Voyager (ร่วมแสดงกับแซม เชพเพิร์ด) จากนั้นเธอได้แสดงในผลงานของคริสซ์ทอฟ คียสโลสกี หนังเรื่องที่ 2 ที่ชื่อ White จากหนังไตรภาคที่น่าจดจำของเขาที่ชื่อ Three Colors และยังแสดงในเรื่องอื่นในไตรภาคด้วย (Blue และ Red) เครดิตผลงานเรื่องอื่นๆ ได้แก่ หนังของโรเจอร์ ไอวารี่ เรื่อง Killing Zoe และหนังของจอห์น สติมป์สัน เรื่อง The Legend Of Lucy Keyes (ประกบจัสติน ธีร็อซ)


เธอเปิดตัวหนังสั้นที่เธอกำกับด้วยเรื่อง Blah Blah Blah ซึ่งได้ฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ นอกจากการแสดง การเขียนบท และการกับ เธอยังออกอัลบั้มเพลงของเธอเองในฐานะนักร้องและนักแต่งเพลงอีกด้วย 

--------------------------------------------------------------------------------
ผลงานแสดงที่ผ่านมา
 
Broken Flowers(2006)   ...เชอร์รี่ 


Julie Delpy (จูลี่ เดลพี่), Julie Delpy (จูลี่ เดลพี่) หมายถึง, Julie Delpy (จูลี่ เดลพี่) คือ, Julie Delpy (จูลี่ เดลพี่) ความหมาย, Julie Delpy (จูลี่ เดลพี่) คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu