ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

รวมเคล็ดลับ วิธีเร่งทําให้ผมยาวเร็วขึ้น, รวมเคล็ดลับ วิธีเร่งทําให้ผมยาวเร็วขึ้น หมายถึง, รวมเคล็ดลับ วิธีเร่งทําให้ผมยาวเร็วขึ้น คือ, รวมเคล็ดลับ วิธีเร่งทําให้ผมยาวเร็วขึ้น ความหมาย, รวมเคล็ดลับ วิธีเร่งทําให้ผมยาวเร็วขึ้น คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 3
รวมเคล็ดลับ วิธีเร่งทําให้ผมยาวเร็วขึ้น

เคยได้ยินแว่วๆ เหมือนกัน ว่ามีคนอยากเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้น อาจจะเพราะไปตัดผมทรงใหม่มา แล้วเกิดไม่ชอบใจ อยากจะรีบๆ ให้ผมยาวขึ้น เพื่อที่จะได้เปลี่ยนผมทรงใหม่ ที่มันถูกใจกว่าเดิม หรือว่าไม่ย้อมผม ดัดผม แล้วผมแห้งแตกปลาย กลายเป็นไม้กวาด และเหตุผลอย่างอื่นอีกร้อยแปด แต่ไม่ว่าคุณจะมีเหตุจำเป็นอะไร ที่ต้องการให้ผมยาว วันนี้ Lady108 จะมาบอกเคล็ดลับดีๆ ที่ทำให้ผมคุณยาวเร็วขึ้นเร็วกว่าเดิมค่ะ

 

9178-001

เปลี่ยนวิธีสระผม คนที่ชอบสระผมบ่อยๆ สระผมทุกวัน หรือว่าชอบใช้น้ำอุ่นสระผมเป็นประจำ จะยิ่งทำให้ผมแห้งได้ง่าย แล้วก็เป็นสาหตุของการขาดหลุดร่วงด้วย และแน่นอนถ้าเป็นเช่นนี้ ผมของคุณก็จะไม่ยาว แล้วก็หนาอย่างที่ต้องการ วิธีแก้ก็คือ

  • ไม่ควรสระผมบ่อยเกินสัปดาห์ละ 3 ครั้ง เพื่อให้หนังศรีษะเคยชิน กับการผลิตน้ำมันออกมาในจำนวนที่น้อยลง ระหว่างนี้ อาจสวมหมวกปิดไว้ก่อน
  • ให้ใช้น้ำเย็นสระผมแทน คนที่ไม่ชอบ หรือไม่ชินกับการอาบน้ำอุ่น ก็ให้สระผมแยกจากการอาบน้ำ วันที่ไม่ต้องสระผม ก็ให้สวมหมวกอาบน้ำไว้ด้วยทุกครั้ง

 

9178-002

ทำให้ผมแห้งอย่างเบามือ คนส่วนใหญ่เมื่อสระผมเสร็จ ก็มักจะใช้ผ้าเช็ดผมขยี้เส้นผม ให้น้ำออกมากที่สุด จากนั้นก็ใช้หวีสาง แล้วก็ตามด้วยการใช้ไดร์เป่าผม ทำให้ผมแห้ง แต่การทำแบบนั้น ยิ่งเป็นการทำร้ายเส้นผมมากกว่า ให้ลองคิดสภาพเส้นผมของตัวเองเหมือนเครื่องประดับราคาแพง ถ้าไปถู หรือขยี้แรงๆ และใช้ความร้อนเป่าทุกวัน มันจะเป็นยังไง วิธีที่ควรทำก็คือ

  • อย่าใช้หวีแปรงผมขณะที่ผมเปียก เพราะในช่วงนั้น เส้นผมจะอ่อนแอมากกว่าปกติ แล้วก็จะขาดง่าย ถ้าอยากให้ผมยาวเร็ว ก็ไม่ควรทำเด็ดขาด ถ้าผมพันกันมาก ให้ใช้นิ้วสางเบาๆ ก็พอ
  • หลีกเลี่ยงการใช้ไดร์เป่าผม ให้ใช้เฉพาะในเวลาที่จำเป็นเท่านั้น เพราะการที่ผมโดนความร้อนเป็นประจำ ก็ทำให้ผมเสีย และแตกปลาย ได้เช่นเดียวกัน ถ้าผมเกิดแตกปลาย วิธีแก้ก็คือการตัดทิ้งอย่างเดียว แบบนี้ยิ่งจะทำให้ผมยาวช้าลงไปอีก ทางที่ดีปล่อยผมให้แห้งเองตามธรรมชาติ จะดีที่สุด

 

9178-003

อย่าใช้สารเคมีที่รุนแรงกับหนังศีรษะ แชมพู และครีมนวดผมที่คุณใช้ อาจเป็นตัวการ ขัดขวางการเจริญเติบโตของเส้นผม แชมพูส่วนใหญ่ในท้องตลาด มักมี ซัลเฟต เป็นส่วนผสม ส่วนครีมนวดผม ก็มี ซิลิโคน เมื่อมันไปจับอยู่ที่หนังศีรษะ ก็เป็นการทำร้ายผมอยู่ดี

  • ลองสระผมด้วยแชมพูชนิด โดยที่พยายามคิดว่าที่หนังศีรษะมีซิลิโคนติดอยู่ แต่ไม่ได้หมายความว่าให้เกาจนเป็นแผลนะคะ อาจลองใช้เบกกิ้งโซดา ผสมน้ำแล้วขยี้บริเวณหนังศีรษะ เพื่อล้างซิลิโคนที่ติดอยู่ออก ครั้งหน้าเวลาสระผม ให้ใช้ครีมนวดที่ปลายผมเท่านั้น
  • ลองให้ผมได้พักบ้าง โดยการไม่ทำอะไรกับมัน แล้วก็ไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์อะไรด้วย
  • คราวหน้า ลองใช้แชมพูแบบที่ไม่มีสารเคมีดู อาจเป็นแชมพูสมันไพรแบบไทยๆ มาลองใช้ดูก็ได้
  • คนที่ติดครีมนวด ให้ลองใช้เป็นน้ำมันมะพร้าว หรือ coconut oil ดู แต่ให้ใช้ที่ปลายผมเท่านั้นนะคะ

 

9178-005

มาส์คผมด้วยผลิตภัณฑ์ ที่ทำมาจากธรรมชาติ อาทิตย์ละ 2 ครั้ง

  • ลองใช้มาร์คที่ทำมาจาก coconut oil หรือ almond oil เพราะมันจะเป็นตัวช่วยบำรุงผม ให้ผมนุ่มลื่น เงางาม เป็นการเตรียมสภาพผม ให้เหมาะกับการเจริญเติบโต ทำให้ผมยาวเร็วขึ้น
  • ไม่ก็ใช้ผลิตภัณฑ์จาก olive oil หรือ cinnamon รวมไปถึง น้ำผึ้ง ก็ได้

 

9178-006

ปกป้องผมจากมลภาวะภายนอก เช่น การถูกแดด ว่ายน้ำในสระที่มี สารคลอรีน หรืออยู่ในที่ๆ มีมลภาวะทางอากาศเยอะๆ ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ให้ใช้ผ้าพันคอ หรือหมวกคลุมผมไว้

 

9178-007

รับประทานอาหารที่มีโปรตีนมากขึ้น โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของเส้นผม ถ้าต้องการเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้น ก็ควรใส่ใจกับสิ่งที่เรารับประทานลงไปด้วย

  • ถ้าชอบรับประทานเนื้อ ให้ทานเนื้อวัว ปลา ไก่ หมู ไข่ไก่ และชีสบางอย่าง
  • อาหารจำพวกถั่ว และผักใบเขียว เช่นผักโขม ก็มีโปรตีนเช่นเดียวกัน

 

9178-008

รับประทานอาหารที่มี โอเมก้า3 ซึ่งสิ่งนี้ มันคือไขมันดี มีประโยชน์สำหรับเส้นผม ทำให้ผมเงางาม ลองรับประทาน อโวคาโด้ ปลาแซลมอน ถั่ว ให้มากขึ้น ถ้าอยากเร่งให้ผมยาวจริงๆ ล่ะก็

 

9178-009

ดื่มน้ำมากๆ ถ้าคุณขาดน้ำ เส้นผมก็จะแห้งตามไปด้วย และก็จะเป็นสาเหตุให้เกิดผมแตกปลาย ลองพกน้ำติดตัว เวลาไปไหนมาไหน หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ หรือคาเฟอีน และไม่ควรดื่มโซดามากไป ให้เลือกน้ำเปล่าดีที่สุด

 

9178-010

รับประทานยาเร่งผมยาว ถ้าอยากให้ผมยาวแบบเร่งด่วนจริงๆ ลองไปปรึกษากับคนขายดูนะคะ

 

9178-011

ต่อผม หรือ ใส่วิก นี่ก็เป็นอีกวิธี ที่ทำให้ผมยาวเร็วทันทีที่ต้องการ แม้จะไม่ใช้ผมจริงก็เถอะ

 

9178-014

เล็มปลายผมทุกๆ 3 เดือน เพราะถ้าไม่ทำแบบนั้น ผมยาวที่ต้องการอาจจะแปรสภาพไปเป็นไม้กวาดก็ได้

 

9178-015

ใช้นิ้วนวดที่หนังศีรษะเบาๆ เป็นวงกลม เพื่อให้เลือดลมไหวเวียนได้ดียิ่งขึ้น เร่งให้เลือดไปเลี้ยงผม จะได้ผมยาวเร็ว

 

9178-016

ทำจิตใจให้สงบ อย่าเครียด หรือกังวลมากเกินไป เพราะสภาพจิตใจ  ก็มีผลต่อการทำให้ผมยาวเร็วเหมือนกัน

 

9178-017

นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ควรนอนหลับให้ได้ 8 ชั่วโมง จะดีที่สุด ถ้านอนไม่พอ ร่างกายก็จะไม่มีเวลาไปเสริมสร้างส่วนต่างๆ ของร่างกาย รวมไปถึงการเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้นด้วย

ข้อมูลจาก : https://www.lady108.com/

รวมเคล็ดลับ วิธีเร่งทําให้ผมยาวเร็วขึ้น, รวมเคล็ดลับ วิธีเร่งทําให้ผมยาวเร็วขึ้น หมายถึง, รวมเคล็ดลับ วิธีเร่งทําให้ผมยาวเร็วขึ้น คือ, รวมเคล็ดลับ วิธีเร่งทําให้ผมยาวเร็วขึ้น ความหมาย, รวมเคล็ดลับ วิธีเร่งทําให้ผมยาวเร็วขึ้น คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu