ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อัตราจากการเสียสมาธิ ในขณะขับรถ, อัตราจากการเสียสมาธิ ในขณะขับรถ หมายถึง, อัตราจากการเสียสมาธิ ในขณะขับรถ คือ, อัตราจากการเสียสมาธิ ในขณะขับรถ ความหมาย, อัตราจากการเสียสมาธิ ในขณะขับรถ คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
อัตราจากการเสียสมาธิ ในขณะขับรถ

อุบัติเหตุทางรถยนต์เป็นอีกเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะเมื่อเกิดเหตุขึ้นมาในแต่ครั้ง นั่นหมายถึงความสูญเสียทั้งชีวิต ทรัพย์สิน และเวลา ทั้งต่อตนเอง และผู้อื่น อันเป็นความสูญเสียที่มองเห็นได้ และมองเห็นไม่ได้ เมื่อพูดถึงอุบัติเหตุ “ความประมาท” เห็นจะเป็นสาเหตุหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การง่วนอยู่กับกิจกรรมอื่นๆ ที่อาจทำให้สูญเสียสมาธิจากการควบคุมรถยนต์ ก็เป็นอีกเรื่องที่ควรระมัดระวังและเพิ่มความใส่ใจ

อุบัติเหตุจะไม่เกิดถ้าไม่ประมาท แต่ต้องยอมรับว่าหลายๆ คน ที่ขับรถในแต่ละครั้ง การจับพวงมาลัยแล้วมองไปข้างหน้า ไม่ใช่กิจกรรมเดียวที่ทุกคนตั้งใจ เพราะระหว่างการขับรถ เราอาจต้องการเสียงเพลง ชมโทรทัศน์ คุยโทรศัพท์ แชทผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฟน พูดคุยกันกับเพื่อนร่วมเดินทาง หรือแม้กระทั่งแต่งหน้า หรือรับประทานอาหาร ไปพร้อมๆ กับการบังคับพวงมาลัย และเหยียบคันเร่ง

กิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นการทำลายสมาธิระหว่างการขับขี่ นั่นเพราะเรามีความจำเป็นต้องละสายตาจากท้องถนนมาใช้เพื่อการเปลี่ยนแผ่นซีดีหรือเลื่อนสถานีวิทยุ ชมโทรทัศน์ มองหน้าจอสมาร์ทโฟน แล้วละมือหนึ่งมือไปเพื่อการพิมพ์พูดคุยตอบคำถาม มองหน้าเพื่อนๆ พูดคุยสนุกเฮฮาหรือแม้กระทั่งรับโทรศัพท์ แม้การใช้โทรศัพท์จะไม่ได้ทำให้เราละสายตาจากท้องถนนหรือปลดมือจากพวงมาลัย แต่การพูดคุยโทรศัพท์ ก็ทำให้เราสูญเสียสมาธิจากการขับขี่ไปชั่วขณะ ความสามารถในการตัดสินใจลดลง และอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ในที่สุด เพราะฉะนั้นขับขี่ครั้งใด ยอมเสียเวลาสักนิด หยุดกิจกรรมทุกอย่าง เพื่อความปลอดภัยจะดีกว่านะครับ

ที่มา: https://www.bejame.com/

อัตราจากการเสียสมาธิ ในขณะขับรถ, อัตราจากการเสียสมาธิ ในขณะขับรถ หมายถึง, อัตราจากการเสียสมาธิ ในขณะขับรถ คือ, อัตราจากการเสียสมาธิ ในขณะขับรถ ความหมาย, อัตราจากการเสียสมาธิ ในขณะขับรถ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu