ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สบู่เหลว หรือ ก้อน ไหนดีกว่ากัน, สบู่เหลว หรือ ก้อน ไหนดีกว่ากัน หมายถึง, สบู่เหลว หรือ ก้อน ไหนดีกว่ากัน คือ, สบู่เหลว หรือ ก้อน ไหนดีกว่ากัน ความหมาย, สบู่เหลว หรือ ก้อน ไหนดีกว่ากัน คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
สบู่เหลว หรือ ก้อน ไหนดีกว่ากัน

ข้อดีและข้อเสียระหว่างสบู่ก้อนและสบู่เหลวกัน 1. ประสิทธิภาพในการทำงานสาวๆ บางคนอาจจะบอกว่าสารเพิ่มความชุ่มชื้นในสบู่เหลวจะทำให้เหลือสิ่งตกค้างบนผิวที่ล้างออกยาก (หลังจากใช้จะรู้สึกลื่น ต้องล้างกันอยู่นานจึงล้างออก) บางทีอาจจะเพราะสบู่เหลวบางชนิดมีการใส่สารดังกล่าวมากเกินไปก็เป็นได้ ถ้าเปรียบเทียบกับสบู่ก้อน ในระหว่างใช้เราก็จะบอกได้เลยว่า เออนะ...เราฟอกหรือล้างพอแล้วล่ะ ดังนั้นเราจะเห็นว่าระหว่างสบู่ก้อนขนาด 100 กรัมจะใช้งานได้นานพอๆ กับสบู่เหลวในขวดขนาด 350 ซีซีเลย
ผลการเปรียบเทียบ: สบู่ก้อนมีภาษีกว่าในแง่นี้ 2. ค่าใช้จ่าย-ราคาสบู่เหลวจะมีราคาค่อนข้างสูง แม้จะเป็นยี่ห้อที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงมากเท่าไร ราคาของสบู่เหลวขนาดความจุประมาณ 350 ซีซี จะพอๆ กันกับสบู่ก้อนจากผู้ผลิตธรรมดาๆ เมื่อซื้อแบบยกแผงจำนวน 8 ก้อน ซึ่งจะเห็นว่าสบู่ก้อนมีราคาถูกกว่ามาก ถ้าเทียบกับสบู่เหลวจากผู้ผลิตชั้นดีกับสบู่ก้อนจากผู้ผลิตชั้นดีเหมือนกัน สัดส่วนของราคาก็จะราวๆ เดียวกันนี้อยู่
ผลการเปรียบเทียบ: สบู่ก้อนได้เปรียบในแง่นี้ 3. เรื่องสุขภาพโดยทั่วไปแล้วเรารู้สึกว่าเจ้าสบู่ (ก้อน) เนี่ยจะต้องเป็นของที่สะอาด ก็เพราะว่ามันเองมีหน้าที่ทำอะไรๆ ให้สะอาด ดังนั้นตัวเองก็น่าจะสะอาดไร้เชื้อโรคปะปนอยู่ คือเชื้อโรคไม่น่าจะมาอยู่กับสบู่ได้ แต่แล้วก็มีนักชีววิทยาค้นพบว่ายังคงมีเชื้อโรคบางชนิดที่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้เป็นอย่างดีในสารพัดสภาพแวดล้อมรวมทั้งบนก้อนสบู่ด้วย! ในกรณีนี้จะเห็นได้ว่าสบู่เหลวจะช่วยลดโอกาสการถ่ายทอดเชื้อโรคระหว่างผู้ที่ใช้สบู่ (ก้อนเดียวกัน) ได้ซึ่งเป็นข้อดีที่ชัดเจน อย่างไรก็ตามมีผลการศึกษาจากบางสำนักบอกว่า โอกาสที่จะติดเชื้อจากการใช้สบู่ก้อนเดียวกันนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดได้ง่ายๆ หรอกจ้ะ
ผลการเปรียบเทียบ: ถือว่าพอกันในแง่นี้ 4. ความน่าใช้บรรดาสาวๆ ผู้ที่ชื่นชอบในสบู่เหลวจะต้องชอบในคุณสมบัติพิเศษหนึ่งที่สบู่ก้อนไม่สามารถสู้ได้ นั่นคือความไม่เละเทะเหมือนสบู่ก้อนเมื่อใช้ไปสักพักใหญ่ เพราะเมื่อสบู่ก้อนใกล้จะหมดลงมันก็จะไม่คงอยู่เป็นก้อนอยู่อีกต่อไป แต่ว่ากลายเป็นชิ้นบางๆ บางยี่ห้อก็จะเละๆ และก็มักจะติดอยู่กับจานใส่สบู่ด้วย แงะออกก็ยาก สุดท้ายใช้ไม่ได้ก็ต้องกำจัดทิ้งไปก่อนที่จะใช้หมดจริงๆ อีก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สบู่ก้อนเถียงไม่ออกเหมือนกัน
ผลการเปรียบเทียบ: ในแง่นี้สบู่เหลวชนะไปแบบใสๆ 
นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องยิบย่อยที่ขึ้นอยู่กับชนิดและผู้ผลิตของทั้งสบู่แบบก้อนและสบู่เหลว เช่นสบู่เหลวที่มักจะมีสารเพิ่มความชุ่มชื้นก็มักจะมีน้ำหอมอยู่ด้วยทำให้ผิวที่แพ้ง่ายเกิดอาการแพ้ได้ หรือสาวๆ บางคนอาจจะบอกว่าสบู่ก้อนชำระได้ดีเกินไปคือเอาความชุ่มชื้นออกไปด้วยทำให้ผิวแห้งมากเกินไป แต่นั่นก็ขึ้นกับผู้ผลิตแต่ละเจ้า ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกใช้ได้ต่างกันไป

ที่มาข้อมูล : womanandkidรูปภาพจาก : www.jaowka.com 

สบู่เหลว หรือ ก้อน ไหนดีกว่ากัน, สบู่เหลว หรือ ก้อน ไหนดีกว่ากัน หมายถึง, สบู่เหลว หรือ ก้อน ไหนดีกว่ากัน คือ, สบู่เหลว หรือ ก้อน ไหนดีกว่ากัน ความหมาย, สบู่เหลว หรือ ก้อน ไหนดีกว่ากัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu