ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

พิชิตความเครียด แบบเร่งด่วน, พิชิตความเครียด แบบเร่งด่วน หมายถึง, พิชิตความเครียด แบบเร่งด่วน คือ, พิชิตความเครียด แบบเร่งด่วน ความหมาย, พิชิตความเครียด แบบเร่งด่วน คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
พิชิตความเครียด แบบเร่งด่วน

1. มองเรื่องแย่ๆ ในมุมใหม่
จำไว้ว่า “อาวุธสำหรับต่อกรกับความเครียดที่ดีที่สุดก็คือ ความสามารถของคนเราในการเลือกว่าจะคิดแบบไหน” อย่ามองข้ามพลังของความคิดบวก เมื่อมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันจู่โจม ความคิดติดลบ ทำให้ความมั่นคงทางจิตใจสั่นคลอน ความเครียดจู่โจมได้มากขึ้น จะสุขหรือทุกข์คุณเลือกได้จากความคิด ‘สมมุติว่า คุณลืมของไว้ในรถตอนไปยิม ขณะเดินย้อนกลับมาที่รถอย่าคิดว่าเป็นเรื่องน่ารำคาญ คิดเสียว่าเป็นการวอร์มอัพเบาๆ ก่อนออกกำลังจริง แล้วคุณจะยิ้มได้’ นี่เป็นตัวอย่างเท่านั้น คิดบวกฝึกฝนได้ เพราะสิ่งที่คุณต้องทำทุกวันแน่ๆ แทบจะตลอดเวลา คือ “คิด”


2. ระบายให้คนอื่นฟัง
ผลการสแกนสมองแสดงให้เห็นว่า ‘เมื่อคนเรารู้สึกเจ็บปวดทางใจและทางกาย วงจรในสมองส่วนเดียวจะสว่างขึ้น แต่วงจรที่ว่าจะทำงานช้าลงเมื่อเจ้าตัวได้รับความช่วยเหลือจากคนรอบข้างในชีวิตประจำวันมากขึ้น’ ดังนั้น “จงหาเพื่อนที่ไว้ใจได้สักคน ไว้ปรับทุกข์”


3. นึกถึงเรื่องดีๆ เข้าไว้
แม้จะอยู่ท่ามกลางพายุความเครียด แต่คุณก็น่าจะเจอเรื่องดีๆ บ้างในแต่ละวัน ดังนั้น อย่าจมอยู่กับตัวเอง หยิบเรื่องนั้นขึ้นมาเตือนใจให้ตัวเองยิ้มได้บ้าง อย่าปล่อยให้ความเครียดเปลี่ยนตัวคุณเองให้กลายเป็นมลพิษต่อคนรอบข้าง ‘การที่คุณมัวแต่คิดลบจนระบายออกมาเป็นคำพูดที่ไม่ดีและแสดงบทนางมารร้ายกับคนอื่น จะทำให้คุณอยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่เคร่งเครียดมากยิ่งขึ้น’ อย่าลืมว่าชีวิตยังมีแง่มุมที่สวยงาม การทำความดีจะทำให้คุณอิ่มเอม เบาสบาย หายเครียด เมื่อทำอะไรดีๆ แล้วก็อย่าลืมบันทึกไว้ในไดอารี หรือเล่าให้ใครสักคนฟัง แม้จะเพียงแค่ชะลอรถให้คนเดินข้ามถนน หรือให้คนอื่นแทนเข้าเลนก็ตาม เชื่อสิแค่นี้ก็ทำให้คุณยิ้มได้


4.ไปออกกำลังกาย
ซึ่งเป็นวิธีระบายความเครียดที่มีอยู่เหลือเฟือแบบได้ผลทันที และได้สุขภาพที่ดีเป็นของแถม แม้คุณจะเหนื่อยล้าจากการทำงาน แต่คุณก็ไม่ควรนอนหลับไปพร้อมกับความเครียดในชีวิตประจำวัน การออกกำลังกายหนักปานกลางสัปดาห์ละ 150 นาที มีส่วนช่วยลดระดับความเครียด และเพิ่มความเติบโตของเซลล์สมองใหม่ๆ ได้


ขอบคุณข้อมูลจาก :: Women’s Health, November 2013

พิชิตความเครียด แบบเร่งด่วน, พิชิตความเครียด แบบเร่งด่วน หมายถึง, พิชิตความเครียด แบบเร่งด่วน คือ, พิชิตความเครียด แบบเร่งด่วน ความหมาย, พิชิตความเครียด แบบเร่งด่วน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu