ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ดูแลผิวสวย ท้าอากาศหนาว, ดูแลผิวสวย ท้าอากาศหนาว หมายถึง, ดูแลผิวสวย ท้าอากาศหนาว คือ, ดูแลผิวสวย ท้าอากาศหนาว ความหมาย, ดูแลผิวสวย ท้าอากาศหนาว คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ดูแลผิวสวย ท้าอากาศหนาว

1. ตอนเช้าน้ำเปล่าล้างหน้า       ตอนเช้าควรใช้น้ำเปล่าล้างหน้าเท่านั้น ส่วนสบู่หรือโฟมล้างหน้าให้ใช้ในตอนค่ำ ที่สำคัญ ควรล้างหน้าด้วยน้ำเย็นดีกว่าน้ำอุ่น เพราะยิ่งใช้น้ำอุ่นหน้าก็จะยิ่งแห้งและคันมากขึ้น       2. เลี่ยงน้ำอุ่นร้อนจี๊ด อาบน้ำอุณหภูมิปกติ       สำหรับหน้าหนาวแล้วการอาบน้ำอุ่นเป็นประจำจะไปชะล้างเอาไขมันในชั้นผิวให้ออกไปจากผิวเกินความจำเป็น รวมถึงลดความสามารถในการเก็บกักความชุ่มชื้น ทำให้ผิวยิ่งแห้งตึงเข้าไปใหญ่       แต่ครั้นจะไม่ให้เปิดเครื่องทำน้ำอุ่น คงไม่ไหวกันใช่ไหมคะ ดังนั้นแนะให้อาบน้ำอุ่นก่อน พอช่วงสุดท้ายหลังจากถูกสบู่ฟอกตัวชำระสิ่งสกปรกเสร็จ เปลี่ยนเป็นน้ำอุณหภูมิปกติ เพื่อปิดรูขุมขนด้วย       3. ไม่อาบน้ำนานเกินกว่า 15 นาที       เพราะการอาบน้ำในเวลาที่มากกว่า 15 นาที จะยิ่งทำให้ผิวแห้งตึง สูญเสียน้ำและความสมดุล ดังนั้นรีบอาบรีบออก
4. ทาครีมบำรุงผิวขณะผิวเปียกหมาดๆ       หลังจากอาบน้าเสร็จไม่ต้องเช็ดตัวให้แห้ง รีบทาครีมบำรุงผิวในขณะที่ผิวยังเปียกหมาดๆ อย่าลืมทาที่มือและผิวหน้าด้วย เพราะจะทำให้มอยส์เจอร์ไรเซอร์เก็บกักน้ำให้ผิวได้อีกเท่าตัว
5. เบบี้ออยล์นวดผิว โอบอุ้มความชุ่มชื่น       ลองใช้เบบี้ออยล์นวดผิวให้ทั่วหลังจากอาบน้ำเสร็จ ก็จะช่วยให้ผิวมีความสามารถในการโอบอุ้มความชุ่มชื่นได้ดียิ่งขึ้น       6. ทาว่านหางจระเข้ กักเก็บความชุ่มชื่น       ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวพรรณแนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ (Aloe Vera) จะช่วยในการเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื่นให้แก่ผิวได้อย่างอ่อนโยน
7. ห้ามขัดผิว ไม่ว่าฟองน้ำใยบวบหรือเจลเนื้อสครับ       แน่นอน การขัดผิวยิ่งทำให้ผิวแห้ง หน้าหนาวนี้ควรหลีกเลี่ยง อย่าใช้ผ้าเปียก ฟองน้ำเนื้อหยาบ หรือเจลที่มีเนื้อทรายมาขัดผิวเด็ดขาด       8. หน้าหนาวแดดแรง โบ๊ะครีมกันแดด       หน้าหนาว แดดจะแรงขึ้นอีก แถมเวลาโดนแดดกลับไม่รู้สึกร้อนจึงทำให้อยากตากแดดแท้จริงแล้วแดดกำลังแผดเผาผิวเราอย่างไม่รู้ตัว       9. ดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาว ผิวใส คอชุ่มชื่น       มะนาวจะทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า ช่วยให้ร่างกายฟอกเลือดได้เร็วขึ้น กำจัดของเสียภายในร่างกายไปในตัว ซึ่งจะทำให้ผิวสดใสน่ามอง แก้เจ็บคอ ให้คอชุ่มชื่นอีกด้วย       10. ปาดลิปมันตลอด กันริมฝีปากแห้ง       เพราะความหนาวจะทำให้ปากแห้งแตกลอกจนเลือดซิบๆ จึงควรพกลิปบาล์ม วาสลีน ลิปมัน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นป้องกันความแห้งแตก
11. พกแฮนด์ครีม ทาหลังล้างมือ       เพราหลังล้างมือผิวจะแห้งกร้าน จึงควรมีโลชั่นพกไว้ทาผิวมือให้ชุ่มชื้นทุกครั้งหลังล้างมือ       12. ใส่เสื้อผ้าปกปิดมิดชิด กันผิวสูญเสียน้ำ       เพื่อลดการสัมผัสกับความแห้ง เป็นการลดการสูญเสียน้ำจากผิวหนัง พยายามรักษาร่างกายให้อบอุ่นไว้เสมอ ด้วยการสวมเสื้อผ้าหนา ๆ และปกปิดร่างกายให้มิดชิดจากอากาศหนาว       13. กินผลไม้ดื่มน้ำอุ่น ผิวชุ่มชื่น       ทานผักผลไม้ และที่สำคัญ ควรดื่มน้ำให้มากๆ ผิวจะได้ไม่แห้ง ไม่ควรดื่มน้ำเย็น ถ้าจะให้ดีที่สุดควรเป็นน้ำอุ่น งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ ชา กาแฟ       14. กินอาหารติดไขมันบ้าง ผิวยืดหยุ่น       สาวญี่ปุ่นมักทานอาหารติดมันบ้าง เพื่อเสริมให้ผิวชั้นในมีความอิ่มฟู และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวสาวๆ       15. ออกกำลังกาย เลือดหมุนเวียนดี       เพื่อให้เลือดหมุนเวียนได้ดี ออกกำลังกาย วันละ 15 - 30 นาที หรืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน เพื่อผิวพรรณสวยเด้ง       16. สวมถุงเท้า กันผิวแตก       หากอยู่ในสถานที่ที่อากาศหนาวเย็นมาก ๆ ควรสวมหมวก สวมถุงเท้ากันผิวแตก       17. ใช้คอนดิชันเนอร์ป้องกันประจุไฟฟ้า ผมไม่ชี้ฟู       เลือกแชมพูสระผมอ่อนๆ และควรใช้คอนดิชันเนอร์ทุกครั้งหลังสระ เพื่อปรับสภาพปะจุไฟฟ้า ผมไม่ชี้ฟู หวีง่าย       18. นอนหลับอิ่มสนิท หน้าไม่โทรม       เพราะช่วงนอนหลับ เท่ากับร่างกายได้ชาร์ทแบตฯให้ตื่นมาสดใส เพราะโกรทฮอร์โมนจะถูกหลั่งออกมาในช่วง 90 นาทีหลังจากที่คุณนอนหลับสนิท จะทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง หน้าไม่โทรม

ที่มาข้อมูล : www.celeb-online.netรูปภาพจาก : health.howstuffworks.com

ดูแลผิวสวย ท้าอากาศหนาว, ดูแลผิวสวย ท้าอากาศหนาว หมายถึง, ดูแลผิวสวย ท้าอากาศหนาว คือ, ดูแลผิวสวย ท้าอากาศหนาว ความหมาย, ดูแลผิวสวย ท้าอากาศหนาว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu