ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาหารแก้เซ็ง ยามบ่าย, อาหารแก้เซ็ง ยามบ่าย หมายถึง, อาหารแก้เซ็ง ยามบ่าย คือ, อาหารแก้เซ็ง ยามบ่าย ความหมาย, อาหารแก้เซ็ง ยามบ่าย คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
อาหารแก้เซ็ง ยามบ่าย

ปลาทะเลในปลาทะเลจำพวก แซลมอน แม็กเคอเรล ทูน่า จะมีกรดโอเมก้า 3 ซึ่งทำหน้าที่ได้คล้ายยาแก้อาการซึมเศร้า แถมช่วยเพิ่มการหลั่งฮอร์โมนเซโรโทนิน (Serotonin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยควบคุมอารมณ์ ความรู้สึกโกรธ เมื่อหลั่งออกมาแล้วจะทำให้จิตใจสงบลงได้ ดังนั้นโกรธใครที่ไหนมา ลองเลือกปลาทะเลเป็นมื้อกลางวันหรือมื้อเย็นดูสิ ไม่อ้วนด้วย
กล้วยสด หรือกล้วยปั่นกล้วยเป็นผลไม้ที่มีทริปโตฟานสูง (Tryptophan) ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ร่างกายจะทำไปใช้ผลิตเซโรโทนิน (Serotonin) และมีวิตามินบี 6 ซึ่งช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด (คนที่น้ำตาลต่ำ จะหงุดหงิดอารมณ์เสียง่าย) แถมยังมีแคลเซียมและโพแทสเซียมที่เป็นผลดีต่อการควบคุมอารมณ์อีกด้วย
      การทานกล้วยช่วยได้ทั้งคนที่กำลังอารมณ์เสีย และช่วยคนที่กำลังมีอาการ PMS ให้หงุดหงิดน้อยลงได้ สาวๆ จะเลือกทานเป็นกล้วยสดหรือขนมที่มีส่วนผสมของกล้วยก็ได้ แต่ใครที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่ทานกล้วยสดก็พอแล้ว เพราะขนมผสมกล้วยมักจะมีน้ำตาลเยอะนะจ๊ะ
แอปเปิ้ล สตรอวเบอร์รี ผลไม้รสเปรี้ยวผลไม้รสเปรี้ยว โดยเฉพาะ แอปเปิ้ล องุ่น สตรอวเบอร์รี่ จะอุมดมไปด้วยวิตามินซี กินแล้วช่วยคลายเครียด ลดอาการอ่อนเพลียและช่วยบรรเทาอาการปวดหัว นอกจากนั้นวิตามินซียังช่วยส่งเสริมการสร้างโดปามีน (dopamine) และอะดรีนาลิน (adrenalin) ซึ่งเป็นสารที่ทำให้เราตื่น หายงัวเงียง่วงงุน อารมณ์แจ่มใสขึ้น
ผักโขม ผักใบสีเขียวเข้มถ้าร่างกายมี กรดโฟลิก (Folic acid) ในปริมาณต่ำ การหลั่งเซโรโทนินก็จะลดลง ส่งผลกระทบต่ออารมณ์ทำให้หงุดหงิด ฉุนเฉียว ซึมเศร้าได้ง่าย ในทางกลับกันการทานอาหารที่มีโฟลิกสูงก็จะช่วยให้อารมณ์แจ่มใสขึ้น ซึ่งกรดโฟลิกมักพบได้ในอาหารที่มีผักใบเขียวเข้ม เช่น ผักโขม หน่อไม้ฝรั่ง คะน้า แต่ถ้าหวังให้ได้โฟลิกสูงๆ ก็ผักโขมโลดเลยจ้ะ

อาหารแก้เซ็ง ยามบ่าย, อาหารแก้เซ็ง ยามบ่าย หมายถึง, อาหารแก้เซ็ง ยามบ่าย คือ, อาหารแก้เซ็ง ยามบ่าย ความหมาย, อาหารแก้เซ็ง ยามบ่าย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu