ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แมวเป็นสัตว์ ขี้เซา, แมวเป็นสัตว์ ขี้เซา หมายถึง, แมวเป็นสัตว์ ขี้เซา คือ, แมวเป็นสัตว์ ขี้เซา ความหมาย, แมวเป็นสัตว์ ขี้เซา คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
แมวเป็นสัตว์ ขี้เซา

โดยทั่วไปแมวจะนอน 12-16 ชั่วโมงต่อวัน
แมวเป็นสัตว์ที่ติดอยู่ 1 ใน 10 ของสัตว์ที่นอนหลับยาวนานที่สุดในโลก ในแต่ละวันแมวจะใช้ชีวิตส่วนใหญ่ไปกันการนอน แมวจะมีการหลับแบบ rapid eye movement sleep (REM) อยู่ด้วย เป็นการหลับขณะสมองกำลังประมวลผลการทำงานอยู่ โดยจะทำให้เกิดความฝัน ซึ่งการหลับแบบนี้แมวจะหลับไม่สนิทและจะมีอาการสะดุ้งอยู่เป็นระยะๆ
เป็นวิวัฒนาการของสัตว์ตระกลูแมว เพื่อเป็นการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงได้ ด้วยการเพิ่มระยะเวลาในการนอนพักให้ยาวขึ้น เนื่องจากการย่อยอาหารสำหรับสัตว์ตระกูลนี้ ในธรรมชาติ จะมีการกินอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์ดิบ ซึ่งถือว่าเป็นอาหารที่ย่อยได้ยาก การได้นอน พัก จะเห็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการได้ย่อยอาหาร และเป็นกานสงวนและการนำสารอาหารจากการย่อยในแต่ละครั้ง นำมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ไม่ต้องกินอาหารบ่อยมื้อ ในแตะละสัปดาห์ สัตว์บางประเภท จะกินอาหารอาทิตย์ละ ครั้งถึงสองครั้ง และสามารถอดอาหารได้ถึงสองอาทิตย์ ในกรณีที่หาอาหารตามธรรมชาติไม่ได้ สัญขาติญาณเหล่านี้ถูกเก็บไว้ในยึน สืบทอดทางพฤติกรรมมาสู่สัตว์ทุกประเภทในคระกูลเดียวกัน รวมทั้งแมว ที่เป็นสัตว์เลี้ยงก็ได้รับอิทธิพลมาด้วยเช่นกัน ที่มาข้อมูล : nextsteptv.comรูปภาพจาก : icyas.com 

แมวเป็นสัตว์ ขี้เซา, แมวเป็นสัตว์ ขี้เซา หมายถึง, แมวเป็นสัตว์ ขี้เซา คือ, แมวเป็นสัตว์ ขี้เซา ความหมาย, แมวเป็นสัตว์ ขี้เซา คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu