ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ตัวช่วยระงับความหิว, ตัวช่วยระงับความหิว หมายถึง, ตัวช่วยระงับความหิว คือ, ตัวช่วยระงับความหิว ความหมาย, ตัวช่วยระงับความหิว คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ตัวช่วยระงับความหิว

วิธีรับมือกับความหิว  เคล็ดที่จะช่วยให้อิ่มเวลาหิวเราก็จะหาอะไรกิน กิน จนลืมไปว่า กำลังลดน้ำหนักอยู่นะ เรามาลองดูวิธีระงับความหิว กินดีแบบมีประโยชน์มาฝากกันค่ะ
รับประทานใยอาหารมีหลักฐานมากมายครับ ที่ใยอาหารช่วยลดความหิวได้  ผักและผลไม้  ข้าวซ้อมมือ ธัญพืชซึ่งมี ใยอาหารมากจะมีแคลอรี่ที่ต่ำ  ร่วมกับมีน้ำในอาหารมาก ซึ่งจะช่วยให้คุณอิ่ม
ซุปใสระงับหิวการรับประทานซุปใสจะช่วยให้รับประทานแคลอรี่โดยรวมได้น้อยลง  แต่ผมแนะนำว่าไม่ควร ใช้ซุปข้นนะครับ  ให้พยายามปรุงซุปแคลอรี่ต่ำและใยอาหารสูง
สลัดผักก่อนอาหารมีการศึกษาครับที่ว่าคนที่รับประทานสลัดในปริมาตร 3 ถ้วยตวง (แคลอรี่ไม่เกิน 100 กิโลแคลอรี่)  ก่อนรับประทานอาหาร  จะช่วยให้รับประทานแคลอรี่น้อยลงได้ 12%  และเมื่อ รับประทานสลัดผักในปริมาตร 1 ถ้วยตวงครึ่ง จะช่วยให้รับประทานแคลอรี่ได้น้อยลง 7%  แนะนำให้ใช้ผักที่มีแคลอรี่น้อยทำสลัดนะครับ เช่น แครอท  มะเขือเทศ  ผักชี แตงกวา กระ หล่ำปลี   (แนะนำว่าไม่ควรใช้เครื่องปรุงที่มีแคลอรี่สูง)  ให้ระวังเรื่องน้ำสลัดด้วย
ส้มลดความหิวมีการวิจัยครับ ว่าผลไม้ที่มีใยอาหารชนิดละลายน้ำมากและแคลอรี่ต่ำนั้นช่วยให้อิ่มเร็ว เช่น ส้ม   
ดื่มนมไขมันต่ำนมมีโปรตีนอยู่ 2 ชนิดครับ  คือ Whey (เวย์)  กับ Casein (เคซีน)  ในส่วนของโปรตีน Whey จะช่วยระงับความหิวได้  แต่ผมแนะนำให้เลือกนมที่ไขมันต่ำ เช่นนมพร่องมันเนย หรือนม ขาดมันเนย
รับประทานไขมันให้น้อยเมื่อเรารับประทานไขมัน  จะมีการสร้างฮอร์โมนที่มีชื่อว่าเลปตินครับ  ซึ่งเป็นข้อดีที่ว่าการ รับประทานไขมันช่วยให้เราอิ่มได้  แต่ไม่ได้หมายความว่าให้เรารับประทานไขมันได้ในปริมาณ ที่มาก แนะนำให้เลือกไขมันไม่อิ่มตัวและไขมันปลาอยู่  ไขมันไม่อิ่มตัวและไขมัน ปลาช่วยให้เราอิ่มได้มากกว่าไขมันอิ่มตัวจากสัตว์อีก
ถั่วเหลืองมีประโยชน์ถั่วเหลืองให้ทั้งโปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรตครับ  ซึ่งจะช่วยให้เราอ่ม  ความจริง นม ถั่วเหลืองก็เป็นอาหารว่างที่ดีในการทีจะช่วยให้เราอิ่มได้ด้วย
เคี้ยวช้าๆในการรับประทานอาหาร  คุณต้องให้เวลาอย่างน้อย 20 นาทีในการเดินทางของสัญญาณและ ฮอร์โมนไปยังสมองจึงจะรู้สึก "อิ่ม" ถ้าคุณรับประทานเร็วเกินไป  กว่าสัญญาณจะไปถึง สมอง  กว่าจะรู้สึกอิ่ม  คุณก็กินเข้าไป 3 จานเข้าไปแล้ว
ที่มาข้อมูล : lovefitt.comรูปภาพจาก : toptenthailand.com

ตัวช่วยระงับความหิว, ตัวช่วยระงับความหิว หมายถึง, ตัวช่วยระงับความหิว คือ, ตัวช่วยระงับความหิว ความหมาย, ตัวช่วยระงับความหิว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu