ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ดูแลแมวให้อ้วน น่าฟัด พร้อมมีสุขภาพที่ดี, ดูแลแมวให้อ้วน น่าฟัด พร้อมมีสุขภาพที่ดี หมายถึง, ดูแลแมวให้อ้วน น่าฟัด พร้อมมีสุขภาพที่ดี คือ, ดูแลแมวให้อ้วน น่าฟัด พร้อมมีสุขภาพที่ดี ความหมาย, ดูแลแมวให้อ้วน น่าฟัด พร้อมมีสุขภาพที่ดี คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ดูแลแมวให้อ้วน น่าฟัด พร้อมมีสุขภาพที่ดี

ดูแลแมวให้อ้วน น่าฟัด พร้อมมีสุขภาพที่ดี

หลายคนอาจจะชอบขุนแมวของตัวเองให้อวบอั๋น ด้วยอาหารหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นของคาวหรือของหวาน แถมยังรู้สึกดีใจเวลาที่มีพวกมันมาร่วมโต๊ะกินข้าว ซึ่งอาจกลายเป็นเหตุการณ์ปกติสำหรับบ้านคุณไปแล้วก็ได้ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว การที่คุณตามใจแมวและปรนเปรอพวกมันด้วยอาหารมากเกินไป ไม่ใช่เรื่องดีเลย เพราะฉะนั้นหากไม่อยากให้พวกมันจากไปก่อนเวลาอันควร เจ้าของทั้งหลายมาช่วยกันฟิตแอนด์เฟิร์มหุ่นอวบ ๆ ของแมวอ้วนเหล่านี้ ให้มีรูปร่างสมส่วนและสุขภาพแข็งแรงกันดีกว่า

 1. จัดการเรื่องอาหารกับการออกกำลังกายให้สมดุล

มีคนเลี้ยงแมวไม่น้อยเลยที่มักจะมองข้ามคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการให้อาหารแมวที่อยู่บนถุงอาหาร หรืออาจจะอ่านแบบผ่าน ๆ โดยไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดมากนัก จึงทำให้พลาดข้อความสำคัญบางส่วนไป อย่างเช่น ทราบแค่ว่าต้องให้อาหารแมว 1/2 ถ้วย และเข้าใจว่าจำนวนตัวเลขดังกล่าวหมายถึง ปริมาณอาหารต่อมื้อ ซึ่งจริง ๆ แล้วอาจจะหมายถึงต่อวันก็ได้ ดังนั้นเจ้าของจึงจำเป็นต้องศึกษาปริมาณอาหารของแมวให้ละเอียดเสียก่อน ประกอบกับพฤติกรรมของแมว หากแมวชอบนอนอุตุอยู่ที่บ้าน ก็ควรจะลดปริมาณอาหารให้น้อยลง และเพิ่มการออกกำลังกายให้มากขึ้น เป็นต้น

 2. ให้อาหารเป็นเวลา 

ถึงแม้แมวของคุณจะส่งสายตาร้องขออาหารเพิ่ม ก็ไม่ควรจะยอมใจอ่อนหยิบให้ง่าย ๆ เหมือนเมื่อก่อน เพราะหากตามใจมันมากเกินไป สิ่งที่ตามมาไม่ใช่แค่โรคอ้วนเท่านั้น แต่ยังมีทั้งโรคหัวใจ โรคตับ และอื่น ๆ อีกมากมาย หลังจากนี้ควรให้อาหารเป็นเวลา โดยแบ่งออกเป็น 2 มื้อต่อวัน ห่างกันมื้อละ 12 ชั่วโมง หากคุณไม่มีเวลาอาจจะใช้ตัวช่วย อย่างเครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติก็ได้

3. เครื่องออกกำลังกายพร้อมกิน

สำหรับแมวที่ไม่ค่อยขยับตัวสักเท่าไหร่ อาจจะเปลี่ยนจากถ้วยหรือเครื่องให้อาหาร เป็นของเล่นที่มีช่องสำหรับใส่อาหารแทน เพื่อให้แมวของคุณได้ขยับตัวหรือออกกำลังกายไปด้วย ขณะที่กำลังกินข้าว

4. ทำความเข้าใจกับคนในบ้าน

หากสมาชิกภายในบ้านของคุณมีมากกว่า 2 คน ควรจะแจ้งและทำความเข้าใจกับสมาชิกคนอื่น ๆ ด้วยว่า คุณต้องการจะลดน้ำหนักให้กับแมว ดังนั้นไม่ควรจะให้แมวกินอาหารอื่น ๆ นอกจากอาหารหลัก หรือเพิ่มปริมาณอาหารให้กับแมวอีก แมวของคุณจะได้มีหุ่นสวยเชี้ยะอย่างที่คุณต้องการ และเห็นผลได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

5. สร้างบรรยากาศที่ดึงดูดความสนใจ

เนื่องจากแมวบางตัวกินเพราะรู้สึกเครียด ซึ่งวิธีการที่ดีที่สุดสำหรับกรณีนี้ก็คือ การกระตุ้นให้แมวตื่นตัว กระฉับกระเฉง และสนใจสิ่งรอบตัวมากขึ้น ด้วยการสร้างกิจกรรมสนุก ๆ ให้กับแมว อย่างเช่น เปิดโทรทัศน์ให้ดู หาของเล่นใหม่ ๆ มาให้ หรือเตรียมของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นกำลังใจ เมื่อแมวทำให้คุณประทับใจด้วย 

บางครั้งความน่ารักที่ของแมว ที่มาพร้อมกับ โรคอ้วน ถึงแม้จะดูเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้เช่นกัน เพราะอาจนำไปสู่โรคอื่น ๆ อีกกว่า 30 ชนิด อาทิ โรคที่เกิดขึ้นกับระบบทางเดินหายใจ และการขับถ่าย ฯลฯ เมื่อรู้แบบนี้แล้ว อย่าลืมตามใจปากแมวให้น้อยลง ลดปริมาณอาหาร และพาแมวของคุณไปออกกำลังกายบ่อย ๆ ด้วยนะคะ

ที่มาข้อมูล : toptenthailand.com

รูปภาพจาก :t-pageant.com

ดูแลแมวให้อ้วน น่าฟัด พร้อมมีสุขภาพที่ดี, ดูแลแมวให้อ้วน น่าฟัด พร้อมมีสุขภาพที่ดี หมายถึง, ดูแลแมวให้อ้วน น่าฟัด พร้อมมีสุขภาพที่ดี คือ, ดูแลแมวให้อ้วน น่าฟัด พร้อมมีสุขภาพที่ดี ความหมาย, ดูแลแมวให้อ้วน น่าฟัด พร้อมมีสุขภาพที่ดี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu