ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำความสะอาดกระเป๋าหนังอย่างไง ให้อยู่กับเราไปน้าน นาน, ทำความสะอาดกระเป๋าหนังอย่างไง ให้อยู่กับเราไปน้าน นาน หมายถึง, ทำความสะอาดกระเป๋าหนังอย่างไง ให้อยู่กับเราไปน้าน นาน คือ, ทำความสะอาดกระเป๋าหนังอย่างไง ให้อยู่กับเราไปน้าน นาน ความหมาย, ทำความสะอาดกระเป๋าหนังอย่างไง ให้อยู่กับเราไปน้าน นาน คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ทำความสะอาดกระเป๋าหนังอย่างไง ให้อยู่กับเราไปน้าน นาน

ทำความสะอาดกระเป๋าหนังอย่างไง ให้อยู่กับเราไปน้าน นาน

กระเป๋าหนังที่เรา ๆ ท่าน ๆ ได้ใช้กันอยู่ทุกวี่ทุกวันนี้มีใครเคยรู้ไหมว่าวัสดุหนังผลิตมาจากที่ไดเป็นหนังแบบไหน เขาบอกว่ากระเป๋าหนัง ก็หนังตามเขาแรก ๆ ผมก็เป็นอย่างนั้นและครับจนได้มาถึงบางอ้อ ว่ามันมีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภทด้วยกัน อ้าวแล้วเราก็จะได้ดูแลรักษาให้อยู่กับเราไปนาน ๆได้อย่างไรที่สามารถทำเอง (ประหยัดตางค์) มาว่ากันเลยจ๊ะ

กระเป๋าหนัง มีด้วยกัน 2 ประเภท

1. กระเป๋าหนังแท้ หนังแท้อาจได้จากหนังวัว หนังแพะ หนังแกะ หนังจิงโจ้ หนังจระเข้ หนังงู ฯลฯ อีกมากเท่าที่คิดว่าจะนำมาทำแล้วได้คุณภาพดี การดูแลหนังแท้ ๆ นั้นยากนิดหนึ่ง

- ก่อนอื่นให้ทำความสะอาดกระเป๋าหนังแท้ก่อน เอาสิ่งของในกระเป๋าหนังออกให้หมด เปิดปากกระเป๋าให้กว้างที่สุด เพื่อปัดฝุ่น หรือถ้าดูดออกก็จะดีที่สุดจะสะอาดกว่ามาก พยายามดูบริเวณของมุมกระเป๋าเพราะฝุ่นจะไปกองอยู่บริเวณนั้นมากที่สุด

- นำผ้าชุบน้ำ และบิดให้หมาด ๆ แล้วเช็ดด้านนอกของกระเป๋าให้สะอาด ควรเช็ดออกให้หมด เพราะถ้าไม่หมดจะทำให้สิ่งนั้นไปทำลายเนื้อของหนังกระเป๋าได้ หากกระเป๋าหนังมีน้ำมัน หรือจาระบีติดอยู่ไม่ควรใช้ผ้าชุบน้ำ เพราะจะไม่ออกและทำให้เลอะมากกว่าเติม ใช้สำลี หรือผ้าชุบแอลกอฮอล์เช็คออก ควรเช็ดบริเวณที่เปื้อนเท่านั้น จะทำให้เนื้อหนังเสียหายได้

- เมื่อเช็ดเสร็จแล้วให้นำไปตากลมบริเวณที่อากาศถ่ายเทสะดวก ไม่ควรนำไปตากแดดจะทำให้หนังกรอบแห้งได้

- เมือแห้งแล้ว นำน้ำยารักษาหนัง ยี่ห้อแล้วแต่จะสะดวกจ๊ะ เช็ดทั่วทั้งกระเป๋า แล้วปล่อยไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง (อาจแล้วแต่น้ำยารักษากระเป๋า กรุุณาทำตามคำแนะนำของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ) เสร็จแล้วให้เช็ดด้วยผ้าแห้งออกอีกที ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยจ๊ะ

2. กระเป๋าหนังสังเคราะห์ มีหลายชนิดเหมือนกัน เช่น Mircrofibre , PU , PVC วิธีทำความสะอาดอาจง่ายกว่ากระเป๋าหนังแท้ ยี่ห้อกระเป๋าหนังสังเคราะห์ เช่น กระเป๋า AXIXI กระเป๋า PG นะจ๊ะ

- นำกระเป๋าหนัง มาปัดฝุ่นออกให้หมดเหมือนกระเป๋าหนังแท้ เอาของออกให้หมด และเช็ดฝุ่นออก หรือดูดฝุ่นออกจะสะอาดกว่ามาก

- นำผ้าชุบน้ำบิดหมาด ๆ แล้วเช็ดสิ่งสกปรกออกให้หมด หากเป็นน้ำมัน จาระบี ใช้ผ้าชุบแอลกอฮอล์ และเช็ดเฉพาะจะที่สกปรกออกเท่านั้น

- เสร็จแล้วนำไปตากลม ให้กระเป๋าหนังแห้ง ไม่ควรนำไปตากแดดเด็ดขาด เมื่อแห้งแล้วก็เป็นอันสำเร็จแล้วจ๊ะ

การเก็บรักษากระเป๋าหนัง

*** เสร็จจากการทำความสะอาดกระเป๋าแล้ว ก็เป็นการเก็บกระเป๋าหนัง ใบโปรดแล้วจ๊ะ เมื่อทำความสะอาดแล้วควรเก็บกระเป๋า โดยการนำเอากระดาษซับกลิ่น ยัดใส่กระเป๋าตามรูปทรง ของแต่และแบบ ไม่ควรยัดดึงเกินไป และน้อยเกินไป จะทำให้กระเป๋าเสียรูปทรง ควรใส่เมล็ดกันความชื้้นใสในกระเป๋าด้วย เพื่อการดับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์

*** เสร็จแล้วนำกระเป๋าหนังใส่ถุงผ้า เนื่องจากถุงผ้าจะมีการระบายได้ดี และกันจากฝุ่นได้ดีด้วย ไม่ควรใสในถุงพลาสติกเด็ดขาด เพราะจะทำให้กระเป๋าหนังร้อน ทำให้หนังเสียคุณภาพและมีกลิ่นอับได้

*** แล้วนำกระเป๋าไปเก็บในห้องที่อากาศถ่ายเท ไม่ควรร้อนเกินไป ไม่ควรโดดแดด และไม่ชื้นเกินไป ในการว่างกระเป๋านั้น ควรวางตามทรงของกระเป๋า ไม่ควรนอนกระเป๋า หรือเอากระเป๋าหนังห้อย เพราะส่วนที่ห้อย หรือวางผิดรูป จะทำให้กระเป๋าเสียรูปทรงได้

หมายเหตุ ควรนำกระเป๋าหนังออกมากทำความสะอาดอยู่เสมอ ๆ แม้ไม่ได้ใช้งานก็ตาม

เรียบเรียงโดย : mydressshops.com

ทำความสะอาดกระเป๋าหนังอย่างไง ให้อยู่กับเราไปน้าน นาน, ทำความสะอาดกระเป๋าหนังอย่างไง ให้อยู่กับเราไปน้าน นาน หมายถึง, ทำความสะอาดกระเป๋าหนังอย่างไง ให้อยู่กับเราไปน้าน นาน คือ, ทำความสะอาดกระเป๋าหนังอย่างไง ให้อยู่กับเราไปน้าน นาน ความหมาย, ทำความสะอาดกระเป๋าหนังอย่างไง ให้อยู่กับเราไปน้าน นาน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu