ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เคล็ดลับวิธีแต่งบ้านยังไงไม่ร้อน, เคล็ดลับวิธีแต่งบ้านยังไงไม่ร้อน หมายถึง, เคล็ดลับวิธีแต่งบ้านยังไงไม่ร้อน คือ, เคล็ดลับวิธีแต่งบ้านยังไงไม่ร้อน ความหมาย, เคล็ดลับวิธีแต่งบ้านยังไงไม่ร้อน คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
เคล็ดลับวิธีแต่งบ้านยังไงไม่ร้อน

เคล็ดลับวิธีแต่งบ้านยังไงไม่ร้อน

 

นอกจากจะสร้างบ้านให้มีฉนวนกันความร้อน ทิศทางของบ้านรับลมมีช่องระบายอากาศถ่ายเทได้ดี หลีกเลี่ยงไม่ให้โดนแสงแดดยามบ่าย จะมีผลทำให้บ้านไม่ร้อนแล้ว การจะทำให้บ้านเย็นนั้นลมต้องถ่ายเท มีน้ำความชุ่มชื่น และมีต้นไม้ ซึ่งช่วยให้บ้านเย็นขึ้นมาได้ในช่วงกลางวันแดดร้อนตามสภาพอากาศบ้านเรา สิ่งที่ทำให้บ้านเย็น

1. ลม

เริ่มจากลมซึ่งลมจะพัดมาจากทางอยู่ทางทิศใต้ หรือตะวันตกเฉียงใต้ จะทำให้บ้านเย็นสบาย บ้านของเราควรมีช่องทางให้ลมเข้าออก มีอากาศถ่ายเท โปร่งโล่งสบาย ทำช่องลมหรือประตู หน้าต่างที่สามารถเปิดรับลมได้เต็มที่ การจัดวางของ เฟอร์นิเจอร์ไม่ขวางทิศทางลม

2. น้ำ

น้ำเป็นสิ่งที่ทำให้บ้านเราเย็น หากมีไว้ในบริเวณบ้าน อาทิ น้ำพุ น้ำตก หินหมุน บ่อปลาเล็ก หรือกระถางบัวทำให้บ้านดูเย็นสบาย น่ามองยิ่งขึ้นถ้ามีทุนมากหน่อยก็ขุดสระว่ายน้ำ ได้มีที่ออกกำลังกายด้วย หรือถ้ามีพื้นที่เหลืออาจจะขุดสระน้ำทำสวยริมสระเพิ่มความชุ่มชื้น เป็นธรรมชาติให้แก่ตัวบ้านได้อีกด้วย และน้ำยังทำให้จิตใจสงบ รู้สึกเย็นสบาย ทำให้ผ่อนคลาย

3. ต้นไม้

ปลูกต้นไม้ประดับบ้าน ไม้ให้ร่มเงาบังแดดให้บ้าน ต้นไม้ เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้บ้านเย็น
จัดพื้นที่ทำมุมผักผ่อนนอกบ้านหาชุดเก้าอี้ในสวนสักชุด ปลูกต้นไม้ประดับเพื่อความร่มรื่น ปลูกไม้กระถางขนาดเล็ก หรือไม้ดอกเพิ่มสีสัน และช่วยเพิ่มความสดชื่นแก่เราได้
การปลูกต้นไม้ในบ้านมาก จะช่วยลดความร้อนจากแสงแดดที่ส่องเข้า

สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงแสงแดด

  • ติดผ้าม่านลดแสงได้  และควรเลือกใช้ผ้าม่านโทนเย็น สีอ่อน ช่วยให้บ้านดูโปร่งสบายตา
  • ติดตั้งผนังแบบบานเกล็ดไม้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน ที่สามารถปรับระดับได้ไว้ที่ผนังด้านนอกฝั่งที่โดนแดด ช่วยลดความร้อน และทำให้ลมผ่านได้ตลอด
  • ติดตั้งกันสาดเพิ่มเติมสำหรับหน้าต่างมุมที่รับแดดเต็มๆ เพื่อลดความร้อนจากแสงแดด
  • ติดกระจกขนาดใหญ่ช่วยให้บ้านโปร่งโล่ง ช่วยให้บ้านดูกว้างขึ้น หากกระจกรับแสงแดงควรติดฟิล์มกรองแสงเพื่อลดความร้อนจากแสงแดด
  • สีผนังและหลังคาควรจะเป็นสีโทนเย็น เนื่องจากสีเข้ม โทนร้อนจะดูด สะสมความร้อน ทำให้บ้านร้อนตามไปด้วย
  • หลีกเลี่ยงพื้นคอนกรีตพื้นที่คอนกรีตซึ่งเป็นการสะสมและสะท้อนความร้อนเข้าบ้าน ควรปลูกพืชคลุมดินหรือหญ้าให้ทั่วบริเวณบ้าน

ขอบคุณข้อมูลจาก : poolprop.com

เคล็ดลับวิธีแต่งบ้านยังไงไม่ร้อน, เคล็ดลับวิธีแต่งบ้านยังไงไม่ร้อน หมายถึง, เคล็ดลับวิธีแต่งบ้านยังไงไม่ร้อน คือ, เคล็ดลับวิธีแต่งบ้านยังไงไม่ร้อน ความหมาย, เคล็ดลับวิธีแต่งบ้านยังไงไม่ร้อน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu