ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สาเหตุที่ทำให้มีใบหน้าบาน กรามใหญ่ แล้วทำอย่างไรดี?, สาเหตุที่ทำให้มีใบหน้าบาน กรามใหญ่ แล้วทำอย่างไรดี? หมายถึง, สาเหตุที่ทำให้มีใบหน้าบาน กรามใหญ่ แล้วทำอย่างไรดี? คือ, สาเหตุที่ทำให้มีใบหน้าบาน กรามใหญ่ แล้วทำอย่างไรดี? ความหมาย, สาเหตุที่ทำให้มีใบหน้าบาน กรามใหญ่ แล้วทำอย่างไรดี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 5
สาเหตุที่ทำให้มีใบหน้าบาน กรามใหญ่ แล้วทำอย่างไรดี?

คนที่มีปัญหาเรื่องหน้าใหญ่ หน้าบาน หรือว่ามีช่วงกรามที่เหลี่ยมดูแล้วไม่น่ามอง อาจจะกำลังรู้สึกกลุ้มใจ แล้วก็ไม่มั่นใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กระแสหน้าเรียว เทรนด์ฮิตทำหน้าให้เล็ก เหมือนสาวเกาหลี ที่ตอนนี้โด่งดังมาถึงเมืองไทย แล้วก็กลายเป็นความงามมาตรฐาน ที่สาวๆ หลายคนใฝ่ฝัน และกลายเป็นใบหน้าในอุดมคติ ของใครหลายๆ คนไปเรียบร้อยแล้ว ที่เป็นแบบนี้ ก็เพราะว่าคนสวยๆ ที่เรารู้จักกันดี อย่างนักแสดง นักร้อง ดาราชื่อดัง ต่างก็ผ่านสารพัดวิธี ที่จะทำให้หน้าเรียวมาเกือบหมดแล้วทั้งสิ้น ก็เลยกลายเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้น ให้ผู้หญิงที่อยากสวย อยากดูดี มีความรู้สึกต้องการ และอยากที่จะมีใบหน้าที่เรียวสวย ได้รูปเหมือนคนอื่นบ้าง มีความมุ่งมั่น และเป็นการเพิ่มแรงผลักดันเข้าไป โดยอัตโนมัติ

 

สาเหตุใดที่ทำให้ผู้หญิงบางคน มีช่วงกรามใหญ่ หรือว่าดูหน้าบาน

คนที่เกิดมาก็มีโครงสร้างใบหน้า ที่ดูบานใหญ่ แบบนี้มาต้งแต่ต้น หรือเพิ่งจะรู้สึก ว่าตัวเองหน้าใหญ่มาก็ตอนโตนี้เอง มีสาเหตุหลายอย่างด้วยกัน เช่น

  1. เป็นคนที่มีกระดูกขากรรไกรใหญ่มาแล้วตั้งแต่เกิด ถ้าเป็นเรื่องนี้จริงๆ ถือว่าเป็นสิ่งที่แก้ลำบาก เพราะเกิดมาจากโครงสร้างของร่างกาย สิ่งที่ทำได้ ก็คงต้องเป็นการผ่าตัด ศัลยกรรม เพื่อเปลี่ยนโครงสร้างกระดูกขากรรไกร หรือถ้าไม่อยากจะทำอะไรที่ดูเสี่ยง กับอาการบาดเจ็บ และความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ ก็คงต้องหาวิธีอื่นๆ เพื่อปิดบังจุดที่ไม่มั่นใจนั้น อย่างเช่น การทำผมที่ปิดส่วนกรามได้ เช่น ทรงผมยาวๆ ดัดเป็นลอน ให้ดูหนาๆ หรือถ้าเป็นผมสั้น ก็เป็นทรงบ็อบเท จะได้ช่วยปิดใบหน้าด้านข้างอยู่ตลอดเวลา
  2. หน้าบวมน้ำ เพราะชอบกินอาหารรสเค็ม
  3. มีไขมัน หรือว่ากล้ามเนื้อสะสมมาก ลองสังเกตตัวเองดู ว่าเป็นคนชอบทานหมากฝรั่ง เคี้ยวหมากฝรั่งบ่อยๆ รึเปล่า นอกจากนี้ ยังเป็นไปได้ ที่คุณเองชอบทานอาหารที่ต้องใช้ฟันบดเคี้ยวเป็นพิเศษ เช่น ข้าวเหนียว เนื้อที่มีความเหนียว และแข็ง เมื่อเราต้องใช้กล้ามเนื้อในส่วนนั้นมากเป็นพิเศษ ก็จะทำให้กล้ามเนื้อส่วนนั้นโตขึ้นมา เหมือนกับการที่เราไปเข้าฟิตเนส เพื่อเล่นกล้าม ถ้าออกกำลังกายในส่วนนั้นมากๆ กล้ามเนื้อนั้น ก็จะโตขึ้น แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราไม่ได้ไปยุ่งกับมัน มันก็จะเล็กลง

 

ทำอย่างไร เพื่อแก้ปัญหา หน้าบาน หน้าใหญ่ และกรามใหญ่

อย่างที่บอกไปแล้วตั้งแต่แรก ว่าคนที่หน้าบาน หน้าใหญ่ เพราะกระดูกขากรรไกร กระดูกส่วนกรามใหญ่มาตั้งแต่เกิด ถ้าจะเปลี่ยนโครงสร้าง ก็ต้อไปปรึกษาคุณหมอ ว่าจะทำการผ่าตัดศัลยกรรมดีหรือไม่ และมีความพร้อมมากแค่ไหน คนที่คิดว่าจะลองฉีดโบท็อกซ์ เพื่อลดขนาดกรามนั้น บอกได้ว่าสามารถทำได้ แต่อาจจะไม่ได้ผลอย่างที่ต้องการ เนื่องจาก “Botox” (โบท็อกซ์) เป็นการทำให้กล้ามเนื้อในบริเวณกราม คลายตัว และเมื่อกล้ามเนื้อคลายตัว ก็แปลว่ามันทำงานลดลง เป็นสาเหตุให้กล้ามเนื้อลีบลง เป็นเหตุให้หน้าเรียวเล็ก และสวยขึ้น ตามแบบที่ต้องการ และต้องกลับไปฉีดซ้ำอีก แต่ส่วนใหญ่แล้ว หน้าก็จะไม่กลับไปใหญ่เหมือนครั้งแรกที่ไปฉีด แต่อาจจะใหญ่ขึ้นบ้าง เมื่อกล้ามเนื้อในส่วนนั้น ได้รับการใช้งาน อย่างเช่น การเคี้ยวอาหาร

 

คนที่ไม่อยากจะเสี่ยง โดนผ่า แล้วก็ไม่อยากฉีดโบท็อกซ์ สามารถหาตัวช่วยอย่างอื่น ด้วยการทาครีม และใช้เครื่องช่วยนวดหน้า ที่มีโฆษณา อยู่ตามท้องตลาด แต่ผลที่ได้ก็จะเป็นแค่ชั่วคราวเท่านั้น เพราะเมื่อใช้ครีมประเภทนี้แล้ว จะทำให้เรารู้สึกตึงๆ ที่ผิวและเข้าใจว่าเป็นการทำให้หน้าดูเรียว กระชับขึ้น แต่เมื่อหยุดใช้ ก็จะกลายเป็นเหมือนเดิม และการทำผม เพื่อปิดบังบางส่วนของใบหน้า

ข้อมูลจาก : https://www.lady108.com/

สาเหตุที่ทำให้มีใบหน้าบาน กรามใหญ่ แล้วทำอย่างไรดี?, สาเหตุที่ทำให้มีใบหน้าบาน กรามใหญ่ แล้วทำอย่างไรดี? หมายถึง, สาเหตุที่ทำให้มีใบหน้าบาน กรามใหญ่ แล้วทำอย่างไรดี? คือ, สาเหตุที่ทำให้มีใบหน้าบาน กรามใหญ่ แล้วทำอย่างไรดี? ความหมาย, สาเหตุที่ทำให้มีใบหน้าบาน กรามใหญ่ แล้วทำอย่างไรดี? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu