ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มารู้จักกับ Power Bank (แบตสำรอง) กันดีกว่า, มารู้จักกับ Power Bank (แบตสำรอง) กันดีกว่า หมายถึง, มารู้จักกับ Power Bank (แบตสำรอง) กันดีกว่า คือ, มารู้จักกับ Power Bank (แบตสำรอง) กันดีกว่า ความหมาย, มารู้จักกับ Power Bank (แบตสำรอง) กันดีกว่า คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
มารู้จักกับ Power Bank (แบตสำรอง) กันดีกว่า

มารู้จักกับ Power Bank (แบตสำรอง) กันดีกว่า

                ยุคหลัง ๆ มานี้เป็นยุคแห่งเทคโนโลยี ไม่ว่าไปที่ไหนก็ต้องมีคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือ หรือสมาร์ทโฟนกันอยู่เต็มไปหมด แต่สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์ IT เคลื่อนที่ต่างๆ ก็ต้องใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ ซึ่งถ้าเราใช้งานพวกอุปกรณ์สมาร์ทโฟนหนักๆ แล้ว แบตเตอรี่อาจจะอยู่ได้ไม่พอทั้งวัน  จึงได้มีผู้คิดว่าทำอย่างไรจะให้แบตเตอรี่ในอุปกรณ์พกพาใช้งานได้ตลอดทั้งวัน ในที่สุดก็ได้ Power Bank (แบตสำรอง) ขึ้นมา

power bank ebai 5200 Mah
วิธีการใช้ Power Bank (แบตสำรอง)

Power Bank เหมือนเป็นแบตเตอรี่สำรองชนิดหนึ่ง โดยที่เราต้องทำการชาร์จไฟเข้าตัว Power  Bank (แบตสำรอง) ก่อน หลังจากนั้นเราถึงจะใช้งานมันได้ โดนวิธีใช้ก็เพียงแค่เสียบ สาย USB เข้าที่ตัว Power Bank (แบตสำรอง) หลังจากนั้นก็เสียบเข้าที่โทรศัพท์ หรือสมาร์ทโฟน (บางรุ่นต้องกดปุ่มตรงกลางเพื่อให้ทำงาน และปล่อยไว้เมื่อไม่ใช้งาน Power Bank ก็จะดับเอง) เพียงแค่นี้ก็จะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ขณะอยู่นอกบ้านได้โดยที่ไม่ต้องหาปลั๊กใดๆ ให้วุ่นวายอีกต่อไป 

จำนวน mAh ที่บอกไว้ทำอะไร


mAh คือ m = มิลลิ , A = แอมม์ ,h = hour (ชั่วโมง) ส่วนจำนวนที่จะบอกว่า Power Bank (แบตสำรองชิ้นนั้น ๆ มีความจุเท่าไหร่คือตัวเลขที่เค้าบอกด้านหน้า เช่น 2600 mAh แปลว่า Power Bank (แบตสำรอง) มีความจุ 2600 mAh เป็นต้น และถ้าถามต่อไปว่า Power Bank(แบตสำรอง) จะชาร์จสมาร์ทโฟนของเราได้กี่รอบ สมมติว่า แบตเตอรรี่ของเรา 2500 mAh แล้ว Power Bank (แบตสำรอง) ที่มีอยู่เป็น 2600 mAh

หลายๆ ท่านอาจจะคิดว่า เอา2600 – 2500 แปลว่าชาร์จได้ 1 รอบ แล้วเหลือ อีก 100 mAh จริงๆ แล้ว วิธีการคิด ไม่ได้คิดแบบนี้ครับ คือ Power Bank (แบตสำรอง) ก็จะมีการสูญเสียพลังงานด้วย ในขณะชาร์จประมาณ 30-40 เปอร์เซนต์ ซึ่งหมายความว่า Power Bank (แบตสำรอง) 2600 mAh จะชาร์จจริงได้อยู่ที่ 2600-30/100= 1820 mAh ซึ่งมาเทียบดูแล้ว ก็จะไม่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ 2500 mAh ได้เต็มนั้นเอง (จะได้ประมาณ 70 เปอร์เซนต์เท่านั้น)

หมายเหตุ : การชาร์จ Tablet ก็จะมีการสูญเสียพลังงานมากกว่าโทรศัพท์ด้วย

ตัวเลข 2A , 1A คืออะไร

ตัวเลขพวกนี้เป็นตัวบ่งบอกว่า Power Bank (แบตสำรอง) ของเราสามารถจ่ายไฟได้เร็วแค่ไหน (ยิ่งตัวเลขมากยิ่งเร็ว) หมายความว่าถ้าแบตเตอรี่ที่เราใช้มีขนาดใหญ่อาจจะต้องใช้ Power Bank (แบตสำรอง) ที่มีขนาด 2A เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการในการใช้ไฟ

วิธีการเลือกซื้อ Power Bank (แบตสำรอง)

                ตอนนี้ Power Bank (แบตสำรอง) มีให้เลือกมากมายหลายหลายขนาดมากและจะเอา Power Bank (แบตสำรอง) ตัวไหนดีล่ะ คำตอบก็คือ เลือกตามความใช้งาน/ความสวยงาม เช่น ถ้าเราต้องการชาร์จ Tablet 1 เครื่อง เราควรเลือก Power Bank(แบตสำรอง) ที่มีขนาดพลังงาน ไม่ถึง 5000 mAh พอเวลาที่ต้องใช้ Power Bank (แบตสำรอง) อาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการของ Tablet ตัวนั้นๆ ได้ ต้องเลือกที่มีขนาดใหญ่และมี ตัวจ่ายไฟ 2 A ด้วยเป็นต้น


รู้ไว้จะได้ไม่โดนหลอก

รู้หรือไม่ว่า Power Bank (แบตสำรอง) ต้องมีขนาดและน้ำหนักที่เหมาะสมกับจำนวน mAh ที่เค้าบอกด้วยเช่นว่า ถ้ามีร้านค้าบอกว่า Power Bank (แบตสำรอง) ตัวนี้ 20,000 mAh แต่พอเช็คแล้ว ขนาดมันไม่ได้ใหญ่ขนาดนั้น และน้ำหนักก็เบามากแสดงว่า Power Bank (แบตสำรอง) ที่กล่าวอาจจะมีจำนวน mAh ที่ไม่ถึงตามที่เค้าบอกก็เป็นได้


วิธีที่เราจะเช็ค Power Bank (แบตสำรอง) ของเรา นอกจากวิธีนี้แล้ว คือ 

1. ต้องแกะเครื่องออกมาดูครับ ซึ่งผมคิดว่าคนทั่วไปไม่น่าจะแกะอยู่แล้วเพราะฉะนั้นอาจจะข้ามวิธีนี้ไปได้เลย

2. การคำนวณจากพลังงาน อย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่า เราสามารถคำนวณพลังงานจริงจาก Power Bank (แบตสำรอง)โดยหักออกประมาณ 30 เปอร์เซนต์จากตัวเลขเต็ม ๆ เพราะฉะนั้นหมายความว่า เมื่อเราหักลบตัวเลขเหล่านั้น แล้วเราก็ลองเอามาชาร์จกับอุปกรณ์ของเราที่มี mAh บอกไว้แล้วลองทดสอบดูว่าได้จำนวนรอบถึงตามที่คำนวณไว้หรือเปล่า ถ้าไม่ถึงแสดงว่าอาจจะโดนหลอกแล้วก็เป็นไปได้

    เพราะฉะนั้นจึงควรเลือกซื้อ Power Bank จากร้านที่น่าเชื่อถือนะครับ

ข้อมูลจาก : https://www.gadgetdoor.com/

มารู้จักกับ Power Bank (แบตสำรอง) กันดีกว่า, มารู้จักกับ Power Bank (แบตสำรอง) กันดีกว่า หมายถึง, มารู้จักกับ Power Bank (แบตสำรอง) กันดีกว่า คือ, มารู้จักกับ Power Bank (แบตสำรอง) กันดีกว่า ความหมาย, มารู้จักกับ Power Bank (แบตสำรอง) กันดีกว่า คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu