ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เคล็ดลับลดริ้วรอยด้วยโกโก้, เคล็ดลับลดริ้วรอยด้วยโกโก้ หมายถึง, เคล็ดลับลดริ้วรอยด้วยโกโก้ คือ, เคล็ดลับลดริ้วรอยด้วยโกโก้ ความหมาย, เคล็ดลับลดริ้วรอยด้วยโกโก้ คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
เคล็ดลับลดริ้วรอยด้วยโกโก้

เคล็ดลับลดริ้วรอยด้วยโกโก้

                  ริ้วรอย เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากหลายปัจจัย หลายสาเหตุ อาทิเช่น แสงแดด มลภาวะรอบตัว ความเครียด วัยที่ที่ล่วงเลยมากขึ้น เป็นต้น แต่ไม่ว่าริ้วรอยจะเกิดขึ้นจากอะไรก็ตาม แต่มันก็เป็นสิ่งที่ไม่พึงปารถนาของเหล่าคุณสาวๆ อย่างแน่นอน

ซึ่งในวันนี้สำหรับคุณสาวๆที่ยังคงต้องการดูแลรักษาผิวพรรณของตัวเองให้กระชับตึงสดใสเหมือนกับในวัยแรกสาว ในบทความชิ้นนี้ก็จะขอพาไปรู้จักกับวิธีการง่ายๆ ที่จะช่วยลดริ้วรอยให้ลดน้อยลง
 

โกโก้ช่วยลดริ้วรอยได้อย่างไร? 

จากผลการศึกษา และได้รับการตีพิมพ์ใน “The Joumal of Nutrition” ในปี 2006 พบว่า  โกโก้ มีสารประกอบ Epicatechin และ Catechin ที่มีคุณสมบัติที่คอยช่วยในการปกป้องผิวจากการถูกแสงแดดทำร้าย ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวเกิดริ้วรอบเหี่ยวย่นและหมองคล้ำ
อีกทั้งยังช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยทำการหมุนเวียนเของเลือดเข้าสู้เซลล์ผิวหนังได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทำให้ผิวมีสุขภาพดีมากขึ้นกว่าเดิม ช่วยลดความดันโลหิต และยังช่วยทำให้ผิวนุ่มเนียนมากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ การดื่มโกโก้ยังช่วยในการปรับอารมณ์ ทำให้อารมณ์มากขึ้น เมื่อความเครียดลดน้อยลง หรือหายไป ก็จะเป็นการช่วยลดริ้วรอย และป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยชุดใหม่ขึ้นมาบนใบหน้า มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี และยังช่วยลดผลกระทบจากพวกไขมันคอเลสเตอรอลและสารเคมีอื่นๆ ที่ก่อให้เกิดโรคหัวใจ มะเร็ง โรคปอด ได้อีกด้วย

   

วิธีการใช้โกโก้เพื่อลดริ้วรอย

1. ดื่มโกโก้ร้อน เป็นวิธียอดฮิตที่ง่ายที่สุดในการใช้โกกโก้เพื่อลดริ้วรอย และยังเป็นวิธีที่ได้รับการยอมรับเนื่องจากเป็นวิธีที่จะได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ที่ดีที่สุด

              นักวิทยาศาสตร์ในสหรัฐอเมริกามีการศึกษาพบว่า ในโกโก้ร้อน 1 แก้วนั้น อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ มากกว่าเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีอย่าง ชา หรือ ไวน์แดง เสียอีก โดยมีมากกว่าไวน์แดงถึง 2 เท่า และมากกว่าชาเขียว 3 เท่า และมากกว่าชาดำถึง 2 เท่า ในปริมาณที่เท่ากัน


 

 2. มาร์สหน้าด้วยโกโก้ ช่วยทำให้ผิวมีความสดชื่นเปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้น โดยนำผงโกโก้ครึ่งถ้วย น้ำผึ้ง ¼ ถ้วย โยเกิร์ตหรือวิปครีม 4 ช้อนโต๊ะ และผงข้าวโอ๊ต 3 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทั้งหมดมาปั่นรวมจนกลายเป็นเนื้อเดียวกันจนกลายเป็นเนื้อครีมเข้มข้น จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้ทำการทาพอกลงให้ทั่วใบหน้า โดยพยายามระวังอย่าให้เข้าตา จมูก และปาก แล้วทำการนวดเบาๆ เป็นแนววงกลมให้ทั่วใบหน้า ทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่นสะอาด
 


3. แช่ตัวด้วยน้ำโกโก้ เป็นการนำเอาผงโกโก้มาผสมเข้ากับน้ำในอ่างอาบน้ำ จนกระทั่งน้ำกลายเป็นสีเดียวกับผงโกโก้ จากนั้นคุณสาวๆก็สามารถลงไปนอนแช่น้ำโกโก้ในอ่างเพื่อเป็นการถนอมผิว ลดริ้วรอยได้เลยทันที



   

การทานโกโก้เพื่อต้านริ้วรอยจะทำให้อ้วนหรือเปล่า


ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า “โกโก้” กับ “ช็อกโกแลต” แตกต่างกันเป็นอย่างมาก จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด และกังวลว่าการทานโกโก้นั้นจะทำให้อ้วน ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว

ถึงแม้ช็อกโกแลตจะมีส่วนประกอบหลักคือโกโก้ก็ตาม แต่สิ่งที่ทำให้อ้วนจริงๆนั้น คือ การนำเอานม น้ำตาล และอื่นๆ เพื่อเพิ่มรสชาติความหวานจนกระทั่งกลายมาเป็นช๊อกโกแลตนั่นเอง

ในช็อกโกแลต 1 แท่ง จะมีไขมันมากถึง 8 กรัม ในขณะที่ในโกโก้ร้อนในปริมาณที่เท่ากัน จะมีไขมันเพียง 0.3 กรัม เท่านั้น เมื่อทำการเปรียบเทียบแล้วพบว่า ช็อกโกแลตนั้นจะมีปริมาณไขมันมากว่าโกโก้มากถึง 27 เท่า เลยทีเดียว

 

ข้อมูลจาก : https://www.kondoodee.com/

เคล็ดลับลดริ้วรอยด้วยโกโก้, เคล็ดลับลดริ้วรอยด้วยโกโก้ หมายถึง, เคล็ดลับลดริ้วรอยด้วยโกโก้ คือ, เคล็ดลับลดริ้วรอยด้วยโกโก้ ความหมาย, เคล็ดลับลดริ้วรอยด้วยโกโก้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu