ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีการรับชมทีวีดิจิตอล ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง, วิธีการรับชมทีวีดิจิตอล ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง หมายถึง, วิธีการรับชมทีวีดิจิตอล ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง คือ, วิธีการรับชมทีวีดิจิตอล ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง ความหมาย, วิธีการรับชมทีวีดิจิตอล ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 3
วิธีการรับชมทีวีดิจิตอล ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง

การรับชมทีวีดิจิตอลนั้นไม่จำเป็นต้องซื้อทีวีเครื่องใหม่ ทีวีทุกเครื่องในบ้านของคุณไม่ว่าจะใหม่หรือเก่าก็สามารถรับชมได้ เพียงแค่มีอุปกรณ์เสริม โดยสามารถแบ่งวีธีการรับชมทีวีดิจิตอลออกเป็นดังนี้

วิธีการรับชมวิธีดิจิตอล

1. รับชมผ่านดาวเทียม / เคเบิลทีวี

หากบ้านของคุณติดจานดาวเทียมหรือเคเบิลทีวี ซึ่งปกติรับชมฟรีทีวีทั้ง 6 ช่องผ่านทางจานดาวเทียมและเคเบิลทีวี ให้ถอดปลั๊กเสียบใหม่แล้วรับชมได้เลย โดยหมายเลขของช่องดิจิตอลจะอยู่ที่ลำดับ 11- 46 เช่น หมายของช่อง 3 ประมูลได้เลข 33 ก็จะเป็นช่อง 43

DigitalTV 1

2. รับชมผ่านเสาหนวดกุ้ง – ก้างปลา (UHF) เดิมที่มีอยู่

เสาอากาศแบบเดิมที่คุณใช้อยู่ทั้งหนวดกุ้งและก้างปลาก็สามารถรับชมทีวีดิจิตอลได้ โดยต้องสามารถรับสัญญาณ UHF ซึ่งให้สังเกตว่าหากสามารถรับชมช่อง ThaiPBS ได้ ก็จะสามารถนำมาใช้รับชมทีวีดิจิตอลได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทีวีที่คุณใช้

  • กรณีเป็นทีวีที่ไม่รองรับระบบดิจิตอลแบบ DVB-T2 ต้องมีอุปกรณ์เสริมคือกล่องรับสัญญาณ set top box โดยให้เสียบสายรับสัญญาณที่มาจากเสาหนวดกุ้งหรือก้างปลาเข้ากับ set top box แล้วนำสาย AV หรือสาย HDMI เสียบเชื่อมต่อระหว่างทีวีกับ Set top box จากนั้นกดค้นหาช่องรายการ ก็จะสามารถรับชมทีวีดิจิตอลได้แล้ว

DigitalTV 2

  • กรณีเป็นทีวีที่รอบรับระบบดิจิตอลแบบ DVB-T2 ก็ให้เสียบสายรับสัญญาณที่มาจากเสาหนวดกุ้งหรือก้างปลาเข้ากับทีวีเพื่อรับชมได้เลย

DigitalTV 4

3. รับชมผ่านเสาทีวีดิจิตอลใหม่

ในปัจจุบันมีเสาทีวีดิจิตอลแบบใหม่หลายรูปแบบ ทั้งแบบภายในและภายนอกให้เลือกใช้ สามารถนำมาใช้รับชมทีวีดิจิตอลแบบเสาหนวดกุ้งหรือก้างปลาได้เลย

digitaltv7

  • กรณีเป็นทีวีที่ไม่รองรับระบบดิจิตอลแบบ DVB-T2 ต้องมีอุปกรณ์เสริมคือกล่องรับสัญญาณ set top box โดยให้เสียบเสาอากาศเข้ากับ set top box แล้วนำสาย AV หรือสาย HDMI เสียบเชื่อมต่อระหว่างทีวีกับ Set top box จากนั้นกดค้นหาช่องรายการ ก็จะสามารถรับชมทีวีดิจิตอลได้ทันที

DigitalTV 3

  • กรณีเป็นทีวีที่รองรับระบบดิจิตอลแบบ DVB-T2 ก็ให้เสียบเสาอากาศเข้ากับทีวีเพื่อรับชมได้เลย

DigitalTV 5

ทั้งนี้การเลือกซื้อเลือกใช้อุปกรณ์เพื่อนำมารับชมทีวีดิจิตอลให้สังเกตสัญลักษณ์จากกสทช.หรือสติ๊กเกอร์น้องดูดีที่กล่อง ซึ่งจะเป็นการรับรองว่าสินค้าสามารถรับชมทีวีดิจิตอลได้

doodee-sticker

ส่วนผู้ชมที่ต้องการรับชมเพียงแค่ฟรีทีวี 6 ช่องเหมือนเดิม โดยไม่ต้องการชมช่องรายการจากทีวีดิจิตอล ก็ยังสามารถรับชมได้เช่นเดิมอย่างต่อเนื่องไปอีก 5 ปี หากมีปัญหาหรือข้อสงสัย สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200

วิธีการรับชมทีวีดิจิตอล ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง, วิธีการรับชมทีวีดิจิตอล ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง หมายถึง, วิธีการรับชมทีวีดิจิตอล ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง คือ, วิธีการรับชมทีวีดิจิตอล ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง ความหมาย, วิธีการรับชมทีวีดิจิตอล ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu