ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กิมจิ อาหารลดความอ้วน สไตล์เกาหลี, กิมจิ อาหารลดความอ้วน สไตล์เกาหลี หมายถึง, กิมจิ อาหารลดความอ้วน สไตล์เกาหลี คือ, กิมจิ อาหารลดความอ้วน สไตล์เกาหลี ความหมาย, กิมจิ อาหารลดความอ้วน สไตล์เกาหลี คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
กิมจิ อาหารลดความอ้วน สไตล์เกาหลี

ในอดีตนั้นอาหารพื้นบ้านของเกาหลีส่วนใหญ่จะเป็นผัก ปลา และอาหารทะเล เพราะเป็นผลมาจากการเป็นคาบสมุทรที่มีทะเลล้อมรอบถึงสามด้าน การบริโภคเนื้อสัตว์จึงมีไม่มากนัก แต่ปัจจุบันประเทศเกาหลีมีการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม จึงมีการนำเข้าเนื้อสัตว์ประเภทต่างๆมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ทิ้งวัฒนธรรมการกินอาหารแบบดั้งเดิมที่จะประกอบไปด้วย ข้าว กิมจิ ซุปสาหร่าย ปลา ผักและผลไม้ตามฤดูกาลเป็นเครื่องเคียงประกอบอาหารจานหลัก   กิมจิ,kimchiสำหรับมือหนึ่งๆของคนเกาหลีนั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ กิมจิ ซึ่งเป็นผักดองที่มีรสเผ็ดจัดวางเคียงคู่ไปกับอาหารจานหลักที่จะต้องมีทุกมื้อ นั้นเพราะโดยพื้นฐานแล้ว คนเกาหลีนิยมกินผักเช่นเดียวกับคนไทย เหตุผลอีกประการหนึ่งก็คือ จากสภาพภูมิอาหารของประเทศเกาหลี ทำให้ในอดีต "ข้าว" ซึ่งเป็นอาหารหลักที่ใช้ในการบริโภคมักมีไม่เพียงพอกับความต้องการของคนในประเทศ หากมื้อใดขาดข้าวหรือมีข้าวไม่เพียงพอ คนเกาหลีก็จะบริโภคกิมจิในปริมาณมากขึ้นเพื่อทดแทนข้าว นั่นเพราะกิมจิสามารถเก็บไว้บริโภคได้ตลอดทั้งปี   ส่วนผสมของกิมจิจะประกอบไปด้วยผัก ซึ่งผักที่ใช้ทำกิมจิตามสูตรโบราณคือ ผักกาดขาว ที่มักจะทำในฤดูหนาว ส่วนกิมจิชนิดอื่นๆก็จะใช้ผักแตกต่างกันไป เช่น หัวไชเท้า แครอท แตงกวา กะหล่ำปี ถั่วงอก เป็นต้น    กิมจิกับคุณค่าทางอาหาร คนเกาหลีมักจะมีคำพูดที่กล่าวกันทั่วไปว่า "กินกิมจิทุกวันสักนิด จะไม่ต้องคิดไปหาหมอ" นั่นหมายความว่า กิมจิมีคุณค่าทางโภชนาการอย่างเหลือล้น หากกินกิมจิทุกวันจะทำให้มีสุขภาพที่ดี และกากใยที่ได้จากการกินกิมจิ ยังช่วยขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายอีกด้วย กิมจิจึงเป็นตัวช่วยลดความอ้วนที่ดีอีกตัวนึง อีกทั้งเมื่อเทียบคุณค่าทางอาหารระหว่าง แอปเปิ้ล และ กิมจิ จะพบว่า แอปเปิ้ล 1 ลูก ให้คุณค่าทางสารอาหารน้อยกว่ากิมจิ จนหนังสือ Health Magazine ได้ยกให้ กิมจิ เป็น1ใน5อาหารเพื่อสุขภาพของโลก   นอกจากนี้ เมื่อวัดเป็นปริมาณแคลอรี่ กิมจิ 1 ถ้วย จะมีแคลอรี่เพียง 33 แคลอรี่เท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมากๆเมื่อเทียบกับคุณค่าทางโภชนาการที่มหาศาล     ข้อมูลจาก : https://dietfoodfruit.blogspot.com/

กิมจิ อาหารลดความอ้วน สไตล์เกาหลี, กิมจิ อาหารลดความอ้วน สไตล์เกาหลี หมายถึง, กิมจิ อาหารลดความอ้วน สไตล์เกาหลี คือ, กิมจิ อาหารลดความอ้วน สไตล์เกาหลี ความหมาย, กิมจิ อาหารลดความอ้วน สไตล์เกาหลี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu