ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เรื่องแปลกของลิปสติก, เรื่องแปลกของลิปสติก หมายถึง, เรื่องแปลกของลิปสติก คือ, เรื่องแปลกของลิปสติก ความหมาย, เรื่องแปลกของลิปสติก คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
เรื่องแปลกของลิปสติก

ลิปสติก ใครๆก็รู้จัก แต่รับรองได้ว่าเรื่องราวเหล่านี้ คุณไม่เคยรู้มาก่อนแน่นอน หรือรู้ก็ไม่เกิน 1 ข้อ ลองมาดูกัน
1. ผู้หญิงยุคเมโสโปเตเมียทาลิปสติกลิปสติกที่มนุษย์สร้างขึ้นครั้งแรก เกิดขึ้นประมาณ 5,000 ปีก่อน เมื่อผู้หญิงนำอัญมณีล้ำค่ามาบดแล้วนำผงที่ได้มาทาริมฝีปาก และในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ ก็มีหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า ผู้หญิงอาจจะใช้น้ำผลไม้มาใช้เป็นสีทาริมฝีปาก
2. ลิปสติกบางประเภทมีส่วนผสมจากปลาลิปสติก บางยี่ห้อ หรือบางประเภทอาจมีส่วนผสมของน้ำมันละหุ่งหรือเกล็ดปลา เพื่อเคลือบริมฝีปากเพิ่มความเงางาม แต่ส่วนผสมเหล่านี้ไม่เป็นที่น่ารังเกียจ โดยผู้หญิงในยุคกลางใช้ลิปสติกที่ทำจากไขมันแกะและรากสีแดงบด
3. ลิปสติกเคยเป็นสิ่งต้องห้าม ในยุคมืดและยุคกลางของยุโรป ลิปสติกกลายเป็นสิ่งที่สื่อถึงเหล่าโสเภณีและผู้หญิงชั้นต่ำอยู่หลายศตวรรษ ในช่วงคริสต์ทศวรรษ1700 รัฐสภาของอังกฤษประกาศว่า ผู้ชายสามารถยกเลิกการแต่งงานได้หากสงสัยว่า ผู้หญิงล่อลวงแต่งงานด้วย โดยการทาลิปสติก ประหนึ่งทำเสน่ห์
 4. ประธานาธิบดีคนหนึ่งของอเมริกาคลั่งไคล้ลิปสติกตามรายงาน กล่าวว่า จอร์จ วอชิงตัน อดีตประธานาธิบดีคนหนึ่งของอเมริกา จะทาลิปสติกในบางครั้ง ซึ่งถ้าลองหาภาพวาดของเขาจะพบว่าที่ริมฝีปากของเขาดูมีสีสันมาก

5. ลิปสติก เป็นสัญลักษณ์ในการเลิกทาสของผู้หญิงในปี 1912 มีการเดินขบวนเรียกร้องสิทธิสตรี ที่นิวยอร์ก นำทีมโดยอลิซาเบธ คาดี สแตนตัน และ ชาร์ล็อต เพอร์กิน กิลแมน และได้ใช้ลิปสติกเป็นเสมือนสัญลักษณ์ในการเลิกทาสของผู้หญิง ถือเป็น 1 ในสัญลักษณ์ของความเสมอภาคระหว่างชายหญิง

6. ครั้งแรกของหลอดลิปสติกในช่วงคริสต์ทศวรรษ1900 ถือเป็นยุคแห่งนวัตกรรมลิปสติก โดยในปี 1915 มอริส เลวี่ได้สร้างหลอดลิปสติกสุดทันสมัย ต่อมาในปี 1923 ก็มีหลอดลิปสติกแบบหมุนตามมา จวบจนมีปี 1930 MAX แบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังได้เปิดตัวลิปกลอสเป็นครั้งแรก

7. ลิปสติกเกือบโดนแบนในนิวยอร์กในปี ค.ศ. 1920 ที่นิวยอร์ก คณะกรรมการสุขภาพ สั่งแบนลิปสติก เนื่องจากกังวลว่าจะมีผู้นำไปใช้ในการวางยาพิษคน ผ่านการจูบ หรือแม้กระทั่งมีการพบว่าลิปสติกบางส่วนอาจมีการปนเปื้อนของสารตะกั่วก็ตาม

8. ลิปสติกทำผู้ชายรักผู้ชายหลงการศึกษาของมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ พบว่าเมื่อผู้หญิงทาลิปสติกสีจะสามารถดึงดูดสายตาผู้ชายได้ ตามข้อมูลการวิจัย ผู้ชายใช้เวลาเฉลี่ย 7.3 วินาทีในการจ้องมองผู้หญิงที่ทาลิปสติกสีแดง, 6.7 วินาทีสำหรับลิปสติกสีชมพู และเพียง 2.2 วินาทีสำหรับริมฝีปากเปลือย

9. ยอดขายล้นหลาม  ผู้หญิงรักการทาลิปสติกในทุกๆปี ลิปสติกราวๆ 800 และ 900 ล้านชิ้นถูกจำหน่ายไปทั่วโลก และผู้หญิงยุโรปดูเหมือนจะคลั่งไคล้มากที่สุด เพราะมีการจำหน่ายไปถึง 300 ล้านหลอด (ในยุโรปเพียงอย่างเดียว)

           ก็เป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับลิปสติกที่นำมาฝากกันนะคะ บางเรื่องก็น่าทึ่ง บางเรื่องก็น่าประหลาดใจ แต่ยังไง ลิปสติก ก็เป็นสิ่งที่อยู่ยืนยงคู่กับผู้หญิงมาตั้งแต่ยุคโบราณ และจนถึงบัดนี้ ก็ยังคงมีแฟชั่นใหม่ๆที่มาพร้อมลิปสติกเสมอ จริงมั้ยล่ะ

ที่มาข้อมูล : www.eduzones.comรูปภาพจาก : www.bloggang.com 

เรื่องแปลกของลิปสติก, เรื่องแปลกของลิปสติก หมายถึง, เรื่องแปลกของลิปสติก คือ, เรื่องแปลกของลิปสติก ความหมาย, เรื่องแปลกของลิปสติก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu