ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

นิสัยดีๆ ที่ควรสร้าง, นิสัยดีๆ ที่ควรสร้าง หมายถึง, นิสัยดีๆ ที่ควรสร้าง คือ, นิสัยดีๆ ที่ควรสร้าง ความหมาย, นิสัยดีๆ ที่ควรสร้าง คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
นิสัยดีๆ ที่ควรสร้าง

สุขภาพที่ดีนั้น บางทีเราก็จำเป็นจะต้องลองเปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆ เพื่อให้ตัวเองนั้นเกิดความเคยชิน และทำจนเป็นนิสัย ซึ่งการสร้างนิสัยดีๆ กับสุขภาพของตัวเองแน่นอนว่าผลที่ได้รับกลับมาย่อมทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้นเป็นทวีคูณ วันนี้เรามี 5 นิสัยดีๆ ที่คุณควรสร้าง และลองปรับเปลี่ยนมาฝากกันค่ะ
1. กินอาหารเช้าที่อุดมด้วยโปรตีนในช่วง 30 นาทีหลังตื่นนอนทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าอาหารเช้าคือมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน และอาหารโปรตีนสูงจะเพิ่มการเผาผลาญสูงขึ้น เมื่อเทียบกับอาหารเช้าแบบคาร์โบไฮเดรตสูง
2. เพิ่มความยืดหยุ่นเรามักตื่นขึ้นมาด้วยร่างกายที่แข็งเกร็งเพราะอยู่ในท่าเดียวตลอดทั้งคืน การยืดเหยียดกล้ามเนื้อเบาๆ จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อเพิ่มความกระฉับกระเฉง และลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อได้ในระยะยาว เช่นเดียวกับตอนก่อนนอน การยืดกล้ามเนื้อก็ช่วยเรื่องการไหลเวียนโลหิต ช่วยให้ผ่อนคลาย และนอนหลับได้ดีขึ้น
3. ออกไปข้างนอกอย่างน้อยวันละ 30 นาทีการได้รับแสงแดดอ่อนๆ ยามเช้าทำให้ร่างกายได้สร้างวิตามินดีที่เราไม่สามารถได้จากอาหารเพียงอย่างเดียว และสำคัญต่อสุขภาพกระดูก โรคหัวใจ และมะเร็งบางชนิด ลองหาเวลาออกไปข้างนอกให้ได้อย่างน้อยวันละ 30 นาที เพื่อรับแดดและได้สูดอากาศบริสุทธิ์
4. หาที่เงียบๆ อยู่คนเดียวโลกของสังคมออนไลน์ทำให้เราถูกเขาถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา และเกิดการรับข้อมูลจนล้น ลองหาเวลาและที่เงียบๆ อยู่คนเดียวจะแค่ 5 หรือ 10 นาทีก็ได้  ปิดโทรศัพท์ หลับตา และผ่อนคลาย ด้วยการตั้งสมาธิกับลมหายใจ อย่ากังวลอะไร นี่ไม่ใช่เวลาที่จะกังวลเรื่องเดดไลน์หรือบิลค่าใช้จ่าย การทำสมาธิช่วยลดความเครียด เพิ่มความสุข เพื่มภูมิคุ้มกัน และลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ
5. ลุกจากโต๊ะทำงานเป็นระยะลองคิดดูซิว่าคุณใช้เวลานั้นโต๊ะนานแค่ไหน ยืนขึ้นแล้วลุกออกไปเป็นประจำ เพื่อป้องกันความเครียดทางสายตาและให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลาย การนั่งนานเกินไปก็สร้างแรงกดให้หลังส่วนล่างจนอาจทำให้ปวดหลังได้

รูปภาพจาก : thaihealthข้อมูลจาก : 108health

นิสัยดีๆ ที่ควรสร้าง, นิสัยดีๆ ที่ควรสร้าง หมายถึง, นิสัยดีๆ ที่ควรสร้าง คือ, นิสัยดีๆ ที่ควรสร้าง ความหมาย, นิสัยดีๆ ที่ควรสร้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu