ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ที่มาของ รถเข็นซุปเปอร์มาเก็ต, ที่มาของ รถเข็นซุปเปอร์มาเก็ต หมายถึง, ที่มาของ รถเข็นซุปเปอร์มาเก็ต คือ, ที่มาของ รถเข็นซุปเปอร์มาเก็ต ความหมาย, ที่มาของ รถเข็นซุปเปอร์มาเก็ต คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ที่มาของ รถเข็นซุปเปอร์มาเก็ต

รถเข็นซุปเปอร์มาเก็ต เดือนมิถุนายน ค.ศ. 1937 เจ้าของซูปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งใน สหรัฐอเมริกา ได้พบว่า ลูกค้าของเขาเมื่อเลือกซื้อสินค้าแล้วจะต้องหอบข้าวของพะรุงพะรังน่าเกลียดมาก เขาจึงคิดหาวิธีช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกสบาย จึงได้ใช้เก้าอี้นั่งมาดัดแปลงติดตะกร้าและลูกล้อเล็กที่ขาเก้าอี้ทั้ง 4 ข้าง จากนั้นลูกค้าของเขาก็สามารถจับพนักเก้าอี้ รถเข็น เดินเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสบาย

คนทั่วโลกใช้รถเข็น ช็อปปิ้ง เป็นส่วนหนึ่งในการจับจ่ายซื้อของไปแล้ว แม้แต่เจ้าหญิงเคต ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ หลังจากเสกสมรสกับเจ้าชายวิลเลียม ก็ทรงใช้รถเข็นช็อปปิ้งใส่สิ่งของที่พระองค์ซื้อและทรงเข็นรถเข็นด้วยพระองค์เองเหมือนสมัยยังเป็นสามัญชน

รถเข็นช็อปปิ้ง ถือว่ากำเนิดในดินแดนสหรัฐอเมริกา โดย นายซิลแวน โกลด์แมน เจ้าของร้านค้าของชำชื่อ "พิกกี้-วิกลี่" ในรัฐโอกลาโฮมา คิดหาทางออกว่าจะทำอย่างไรให้คนที่มาซื้อของสามารถหอบข้าวของได้มากกว่าเดิม เพราะทันทีที่ลูกค้าหยิบของใส่จนเต็มตะกร้าแล้วก็ตรงดิ่งไปจ่ายเงิน จึงปิ๊งไอเดียจากเก้าอี้พับได้ เพียงใส่ตะกร้าไปตรงที่นั่งและมีมือจับแทนพนักเก้าอี้ ก็ได้นวัตกรรมนี้ขึ้นมา โกลด์แมนยังต่อเติมล้อให้เคลื่อนที่ได้ด้วย ถือเป็นรถเข็นช็อปปิ้งแบบแรกของโลก

จากนั้นโกลด์แมนจึงตั้ง บริษัท โฟลดิ้ง บาสเก็ต แคร์ริเออร์ จำกัด ในปี 2490 เพื่อผลิตและขายรถเข็นดังกล่าว ในปีเดียวกับที่รถเข็นช็อปปิ้งถือกำเนิดนั้น ออร์ลา อี. วัตสัน อยู่ที่รัฐมิซซูรี พัฒนารถเข็นแบบดั้งเดิมให้เป็นรถเข็นที่มีตะกร้าสองชั้นเพื่อเพิ่มความจุในการใส่สินค้า และออกแบบให้รถเข็นสามารถเสียบซ้อนคันกันได้ เนื่องจากแผ่นด้านหลังของตะกร้าทั้งสองใบจะพับและยกขึ้นได้เมื่อมีรถเข็นอีกคันมาเสียบด้านหลัง แต่ปรากฏว่ารถเข็นของโกลด์แมนไม่โดนใจนักช็อปเลย พวกผู้ชายเห็นว่าเขามีกล้ามเป็นมัดๆ ที่จะหิ้วของได้ ส่วนผู้หญิงก็เบื่อกับการเข็นรถเข็นเด็กมาทั้งวัน โกลด์แมนจึงผ่าทางตันด้วยการทำโปสเตอร์โฆษณาขึ้นมา เป็นภาพผู้หญิงคนหนึ่งที่เหนื่อยล้าจากการถือของพะรุงพะรังในแขนข้างหนึ่ง ส่วนแขนอีกข้างถือกระเป๋าเงิน พร้อมข้อความว่า "ไม่ต้องทำแบบนี้อีกแล้วที่ร้านค้าที่ได้มาตรฐาน" โดยไม่มีรูปภาพรถเข็นในโปสเตอร์เลย แต่โกลด์แมนมีกลยุทธ์เด็ดโดยว่าจ้างนายแบบและนางแบบเข็นรถเข็นช็อปปิ้ง เป็นตัวอย่างให้นักช็อปเห็นถึงศักยภาพของรถเข็น ปรากฏว่าคราวนี้คนที่มาซื้อของลองใช้นวัตกรรมนี้กันยกใหญ่ ส่งผลให้นายโกลด์แมนกลายเป็นมหาเศรษฐี

รถเข็นช็อปปิ้งได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนมีหน้าตาเหมือนรถเข็นในห้างที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ได้รับการออกแบบในช่วง "เบบี้ บูม" หลังสงครามโลกครั้งที่สองซึ่งประชากรในสหรัฐเพิ่มจำนวนสูงมาก รถเข็นช็อปปิ้งจึงเพิ่มที่นั่งสำหรับเด็กไว้ด้วย พร้อมเพิ่มสีสันมือจับรถเข็นให้สวยงามน่าใช้ ต่อมาเมื่อประมาณ 50 ปีก่อน รถเข็นพัฒนาไปอีกขั้นโดยใช้ล้อที่ทำด้วยยางชนิดใหม่ซึ่งไม่ทำให้เกิดรอยเวลาเคลื่อนที่เหมือนรถเข็นรุ่นเก่า



ที่มาของ รถเข็นซุปเปอร์มาเก็ต, ที่มาของ รถเข็นซุปเปอร์มาเก็ต หมายถึง, ที่มาของ รถเข็นซุปเปอร์มาเก็ต คือ, ที่มาของ รถเข็นซุปเปอร์มาเก็ต ความหมาย, ที่มาของ รถเข็นซุปเปอร์มาเก็ต คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu