ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมจึงเรียกหนังสือแผนที่ว่า Atlas?, ทำไมจึงเรียกหนังสือแผนที่ว่า Atlas? หมายถึง, ทำไมจึงเรียกหนังสือแผนที่ว่า Atlas? คือ, ทำไมจึงเรียกหนังสือแผนที่ว่า Atlas? ความหมาย, ทำไมจึงเรียกหนังสือแผนที่ว่า Atlas? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมจึงเรียกหนังสือแผนที่ว่า Atlas?

ทำไมจึงเรียกหนังสือแผนที่ว่า Atlas

คำตอบ

อ Atlas มาจากตำนานเก่าแก่ของชาวกรีกโบราณ ตามตำนานแอตลาสเป็นเผ่าพันธุ์ยักษ์พวกหนึ่งที่เรียกว่า ไทเทิน(Titans) ซึ่งเคยมีอำนาจสูงสุดปกครองโลกมาก่อน ต่อมาพวกไทเทินพ่ายแพ้ต่อ ซูส(Zeus) และเทพเจ้าองค์อื่นๆ แอตลาสถูกลงทัณฑ์ให้ไปยืนอยู่สุดขอบฟ้าด้านตะวันตกและต้องแบกสวรรค์ไว้บนบ่าทั้งสอง
หนังสือแผนที่ถูกเรียกขานว่า Atlas ในปลายศตวรรษที่ 16 เนื่องจากหนังสือแผนที่ส่วนใหญ่มักมีภาพของยักษ์แอตลาสอยู่ที่หน้าต้นๆ หนังสือแผนที่ชั้นดีของอิตาลีซึ่งรู้จักกันในชื่อ ลาแฟรรี แอตลาส(Lafreri Atlas) จัดพิมพ์ขึ้นในระหว่าง ค.ศ.1556-1575 ส่วนนักทำแผนที่ผู้ยิ่งใหญ่ชาวเฟรมมิชชื่อ เมอร์เคเตอร์(Mercator) พิมพ์หนังสือที่รวบรวมแผนที่ไว้อย่างครบถ้วนใน ค.ศ.1585 และในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 17 ชาวดัตช์ซึ่งเป็นทั้งนักเดินเรือผู้สามารถและพ่อค้าตัวฉกาจ ได้ผลิตหนังสือแผนที่คุณภาพดีออกมาจำนวนมาก

"ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี"

ทำไมจึงเรียกหนังสือแผนที่ว่า Atlas, ทำไมจึงเรียกหนังสือแผนที่ว่า Atlas หมายถึง, ทำไมจึงเรียกหนังสือแผนที่ว่า Atlas คือ, ทำไมจึงเรียกหนังสือแผนที่ว่า Atlas ความหมาย, ทำไมจึงเรียกหนังสือแผนที่ว่า Atlas คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu