ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เมื่อเป็น เส้นเลือดขอด, เมื่อเป็น เส้นเลือดขอด หมายถึง, เมื่อเป็น เส้นเลือดขอด คือ, เมื่อเป็น เส้นเลือดขอด ความหมาย, เมื่อเป็น เส้นเลือดขอด คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
เมื่อเป็น เส้นเลือดขอด

เส้นเลือดขอด ดูเหมือนจะเป็นปัญหากวนใจ แต่ไม่กวนกายของใครหลายคน  เราจะพบว่าเส้นเลือดฝอยเล็กๆสีแดงๆ ลักษณะคล้ายใยแมงมุมที่พบตามขา เข่า น่อง หรือข้อเท้า เป็นปัญหารบกวนจิตใจคือ มองลงไปทีไรก็ทำให้รู้สึกถึงความไม่สวยงาม ดูน่ารำคาญ โดยที่ไม่ได้สร้างความเจ็บปวดหรือทำให้เกิดความปวดเมื่อยเท่าใดนัก

แต่คุณทราบหรือไม่ว่าเส้นเลือดขอดในบางคนกลับเป็นปัญหารบกวนร่างกายโดยทำให้เกิดอาการหลายๆอย่างที่ขา  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเส้นเลือดขอดเป็นกับหลอดเลือดดำขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ จนทำให้มีลักษณะปูดโปนบนผิวหนัง หรือมีลักษณะคล้ายหนอน ปรากฏขึ้นตามขา ตามเข่า หรือน่อง เราอาจจะรู้สึกเมื่อยล้า โดยเฉพาะเวลาที่ต้องยืนนานๆ บางคนเปรียบเทียบความรู้สึกว่า เหมือนขาหนักๆ บ้างอาจรู้สึกขาบวมกว่าอีกข้างหนึ่ง ในบางครั้งอาจมีอาการปวดแปลบๆ บนตำแหน่งของเส้นเลือดขอดก็ได้ 
ไม่มีใครรู้ว่าทำใมเราถึงเป็นเส้นเลือดขอด แค่พบได้บ่อยว่า เราอาจมีเส้นเลือดขอดเหมือนพ่อหรือแม่ของเรา คุณผู้หญิงหลังคลอดบางคนอาจมีเส้นเลือดขอดเกิดขึ้นกระทั่งเมื่อลูกโตแล้วก็ยังไม่หาย โชคดีว่าเส้นเลือดขอดไม่ใช่โรคร้ายแรงหรือรุนแรง เพียงแค่อาจทำให้เกิดการปูดโปน เลือดออกเป็นแผล เป็นผื่นได้ง่าย และบางทีอาการปวดเมื่อยของมันก็รบกวนความสุขสบายในชีวิตประจำวันได้มากๆ เหมือนกัน 
เส้นเลือดขอดที่เป็นไม่มากอาจใช้วิธีง่ายๆเช่น การสวมถุงน่องชนิดพิเศษ การทานยา การฉีดยาเฉพาะจุด แต่หากเป็นมากๆ อาจจำเป็นต้องจัดการกับเส้นเลือดดำลึกๆ ภายในที่เป็นปัญหา ซึ่งปัจจุบันก็มีวิธีการที่ง่ายกว่าการผ่าตัดและแทบจะไม่ทำให้เกิดแผลเป็นเลย คือ วิธีการรักษาผ่านหลอดเลือดดำด้วยเลเซอร์



ข้อมูล: ศูนย์หลอดเลือด โรงพยาบาลหัวใจกรุงเทพรูปภาพจาก : www.ladyissue.com

เมื่อเป็น เส้นเลือดขอด, เมื่อเป็น เส้นเลือดขอด หมายถึง, เมื่อเป็น เส้นเลือดขอด คือ, เมื่อเป็น เส้นเลือดขอด ความหมาย, เมื่อเป็น เส้นเลือดขอด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu