ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ตัวอย่างเทคโนโลยีชีวภาพด้านการแพทย์และการเกษตร?, ตัวอย่างเทคโนโลยีชีวภาพด้านการแพทย์และการเกษตร? หมายถึง, ตัวอย่างเทคโนโลยีชีวภาพด้านการแพทย์และการเกษตร? คือ, ตัวอย่างเทคโนโลยีชีวภาพด้านการแพทย์และการเกษตร? ความหมาย, ตัวอย่างเทคโนโลยีชีวภาพด้านการแพทย์และการเกษตร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ตัวอย่างเทคโนโลยีชีวภาพด้านการแพทย์และการเกษตร?

ตัวอย่างเทคโนโลยีชีวภาพด้านการแพทย์และการเกษตรมีอะไรบ้าง

คำตอบ

                  ทางการแพทย์ได้มีการนำเทคโนโลยีชีวภาพมาผลิตเภสัชเคมีภัณฑ์จำนวนมาก อาทิ การผลิตชุดตรวจวินิจฉัยโรค การพัฒนายารักษาโรค สำหรับทางด้านการเกษตร ก็มีการนำมาประยุกต์ใช้ในการปรับปรุงพันธุ์พืช พันธุ์สัตว์เพื่อให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ รวมทั้งมีความสามารถในการต้านทานโรค นอกจากนี้ยังนำไปใช้ในการพัฒนาระบบการกำจัดน้ำเสียโดยใช้จุลินทรีย์ที่ไม่ เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม เป็นต้น                   เทคโนโลยีการแพทย์ ที่เกิดจากเทคโนโลยีชีวภาพได้มีการประยุกต์ใช้ทั้งในการรักษาและการวินิจฉัย โรค อาทิ การพัฒนาสายพันธุ์บาซิลัสสำหรับการผลิตโปรตีนคัดหลั่ง การพัฒนากลุ่มยาต้านแบคทีเรีย การคัดแยกเชื้อจุลินทรีย์โดยใช้ลายพิมพ์รวมทั้งการตรวจสอบกระบวนการทางด้าน ชีวภาพ ชุดทดสอบเชื้อโรคให้เกิดปอดบวม ธนาคารดีเอ็นเอสำหรับการประเมินทางด้านพันธุกรรมในการปลูกถ่ายอวัยวะ การพัฒนาเทคโนโลยีดีเอ็นเอชิปสำหรับการประเมินเชื้อแบคทีเรียในน้ำดื่มน้ำ ใช้ เครื่องมือวินิจฉัยชนิดใหม่สำหรับการบ่งชี้สารแปลกปลอมชนิดอนินทรีย์ในเนื้อ เยื่อที่เกิดพยาธิสภาพ อาหารและสิ่งแวดล้อม ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

ตัวอย่างเทคโนโลยีชีวภาพด้านการแพทย์และการเกษตร, ตัวอย่างเทคโนโลยีชีวภาพด้านการแพทย์และการเกษตร หมายถึง, ตัวอย่างเทคโนโลยีชีวภาพด้านการแพทย์และการเกษตร คือ, ตัวอย่างเทคโนโลยีชีวภาพด้านการแพทย์และการเกษตร ความหมาย, ตัวอย่างเทคโนโลยีชีวภาพด้านการแพทย์และการเกษตร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu