ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หลังเจ็บท้องเตือนกี่วันถึงจะคลอด?, หลังเจ็บท้องเตือนกี่วันถึงจะคลอด? หมายถึง, หลังเจ็บท้องเตือนกี่วันถึงจะคลอด? คือ, หลังเจ็บท้องเตือนกี่วันถึงจะคลอด? ความหมาย, หลังเจ็บท้องเตือนกี่วันถึงจะคลอด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หลังเจ็บท้องเตือนกี่วันถึงจะคลอด?

หลังเจ็บท้องจริงกี่วันถึงจะคลอด

คำตอบ

เจ็บท้องเตือน                   หรือมีความรู้สึกว่าท้องเกร็งแข็ง อาการนี้ของแม่จะเกิดจากการที่มดลูกบีบรัดตัว ไม่ถึงกับเจ็บปวด เพียงรู้สึกแน่นๆ อึดอัด นั่งหรือนอนพักไม่นานก็คลายอาการได้ แต่ถ้าเจ็บขึ้นมาจริงๆ ลองใช้เทคนิคผ่อนคลายที่ศึกษาเตรียมไว้ปฏิบัติระหว่างการคลอดจริงมาบรรเทา                   ที่จริงแล้วอาการเจ็บท้องเตือนหรือท้องแข็งนี้คล้ายๆ กับอาการเจ็บท้องคลอดแต่จะไม่เจ็บเท่าและไม่เจ็บนาน แถมยังเกิดขึ้นไม่เป็นจังหวะแน่นอน แค่ละครั้งประมาณ 25 วินาที อาการนี้เตรียมตัวเตรียมใจรับได้ตลอดช่วง 2-3 เดือนท้ายจะว่าไปมดลูกแข็งตัวนี้ก็มีข้อดี ช่วยให้ปากมดลูกอ่อนตัวลง เพิ่มการไหลเวียนโลหิตไปที่รก ทำให้คุณแม่พร้อมรับสถานการณ์ระหว่างคลอดได้ดีขึ้น เจ็บท้องคลอด                   สัญญาณสุดท้าย เจ็บท้องคลอด จริง ๆ นะ จะรู้สึกปวดท้องคล้ายๆปวดท้องเมนส์ บางคนบอกว่าผสมปวดท้องอึ หรือคนที่เคยเจ็บเตือน แบบปวดเล็กปวดน้อยในเดือนก่อนกลายเป็นปวดแรงขึ้นเป็นจังหวะ นี่แสดงว่าเจ็บจริงแล้วล่ะ ถ้ามีสติสักหน่อย หรือสามีอยู่ใกล้ ขอให้เขาช่วยจับเวลาดูว่าการปวดแต่ละครั้งหนนี้นานเท่าไหร่                   ระยะแรกนี้ มดลูกจะหดรัดตัวนานครั้งละ 30-60 วินาทีทุกๆ 10-15 นาที แล้วกลับมาถี่ขึ้นเป็นทุก 5 นาที ใช่เลย สัญญาณคลอดมาแล้ว แม้ว่าบางคนยังไม่มีอาการน้ำเดินก็ตาม                   ในช่วงนี้คุณแม่ยังพอมีเวลาจัดกระเป๋าเดินทางไปคลอดอย่างไม่ฉุกละหุกโกลาหล ค่อย ๆ ประคองกันไปขึ้นรถ ขับอย่างระมัดระวังให้ถึงโรงพยาบาลอย่างปลอดภัยก็ทันถมเถ เพราะคุณแม่ท้องแรกมักจะเจ็บครรภ์อยู่นาน 12-14 ชั่วโมง ท้องต่อไปอย่าใจเย็นนักเพราะมักจะคลอดง่ายกว่าท้องแรก                   ในช่วงต่อมา จะเจ็บถี่ขึ้นทุก 2-4 นาที เจ็บนานครั้งละ 60-90 วินาที บางเจ็บเบาบ้างแรงบ้างสลับกันไป และในช่วงท้ายๆใกล้ถึงเวลาคลอด ก็จะเจ็บถี่ขึ้นแรงขึ้น                   ทีนี้คงไม่งงแล้วนะคะว่าอาการของคนใกล้คลอดเป็นยังไง ทางที่ดีบอกกล่าวให้สามีทราบด้วย เขาจะได้มีสติขับรถไปถึงโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย ที่มา

หลังเจ็บท้องเตือนกี่วันถึงจะคลอด, หลังเจ็บท้องเตือนกี่วันถึงจะคลอด หมายถึง, หลังเจ็บท้องเตือนกี่วันถึงจะคลอด คือ, หลังเจ็บท้องเตือนกี่วันถึงจะคลอด ความหมาย, หลังเจ็บท้องเตือนกี่วันถึงจะคลอด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu