ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ใครเป็นผู้ประดิษฐิ์เครื่องถ่ายเอกสารคะ?, ใครเป็นผู้ประดิษฐิ์เครื่องถ่ายเอกสารคะ? หมายถึง, ใครเป็นผู้ประดิษฐิ์เครื่องถ่ายเอกสารคะ? คือ, ใครเป็นผู้ประดิษฐิ์เครื่องถ่ายเอกสารคะ? ความหมาย, ใครเป็นผู้ประดิษฐิ์เครื่องถ่ายเอกสารคะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ใครเป็นผู้ประดิษฐิ์เครื่องถ่ายเอกสารคะ?

ใครหัวดีมากประดิษฐิ์เจ้าเครื่องซิร็อกสุดเจ๋งมาน้า...........

คำตอบ

                  คำว่า ซีร็อก นอกจากจะมาจากชื่อยี่ห้อเครื่องถ่ายเอกสารแล้วคำนี้ยังมาจากชื่อเรียกกรรมวิธีการถ่ายเอกสารที่ว่า ซีร็อกราฟี Xerography ซึ่งรากศัพท์มาจากภาษากรีก ซีร็อก XEROX แปลว่า แห้ง และ กราโฟส graphos แปลว่า การเขียน ที่เรียกเช่นนี้เพื่อจะให้ต่างกับวิธีการถ่ายรูปทางเคมีแบบเปียก                     ผู้ประดิษฐ์เครื่องถ่ายเอกสาร คือ นายเชสเตอร์ เอฟ คาร์ลสัน ซึ่งในเวลานั้น ปี ค ศ ๑๙๓๕ เขาทำงานอยู่ในแผนกจดทะเบียนสิ่งประดิษฐ์ใหม่ของบริษัทอิเล็กทรอนิกส์แห่งหนึ่งในมหานครนิวยอร์กเขาได้สังเกตเห็นว่า ในที่ทำงานของเขามีผู้คนจำนวนมากต้องการจะลอกรายละเอียดและแบบแปลนของสิ่งประดิษฐ์ที่จดทะเบียนไว้ ในสมัยนั้นการลอกเอกสารและหนังสือ ยังไม่มีวิธีการที่สะดวกและรวดเร็วส่วนใหญ่ต้องจ้างพนักงานพิมพ์ดีดพิมพ์ลอกใหม่ ซึ่งเป็นการเสี่ยงต่อการผิดพลาด บางทีก็ต้องส่งหนังสือไปทำโฟโตสแตต Photostat ข้างนอก นับว่าเป็นการเสียเวลามาก                   เนื่องจากคาร์ลสันมีความรู้ทางฟิสิกส์ระดับปริญญา จากสถาบันเทคโนโลยีแคลิฟอร์เนียและเมื่อเด็ก ๆ เคยเล่นทดลองวิธีการพิมพ์รูปและหนังสือ เขาเริ่มครุ่นคิดอย่างหนักที่จะประดิษฐ์เครื่องถ่ายเอกสารประจำสำนักงาน เพื่อที่จะถ่ายเอกสารสิ่งตีพิมพ์ต่าง ๆ ได้โดยอัตโนมัติในเวลาเพียง ๒ - ๓ วินาที                   ในที่สุดคาร์ลสันก็ประสบความสำเร็จโดยผลิตเครื่องถ่ายเอกสารได้ในปี ค ศ ๑๙๓๘ แต่ยังไม่มีคนสนใจสิ่งประดิษฐ์ของเขามากนัก ๓๐ ปี หลังจากนั้นได้มีการปรับปรุงเครื่องถ่ายเอกสารเรื่อยมา จนมีประสิทธิภาพสูงสุดและมีค่าใช้จ่ายถูกลงมาก

ใครเป็นผู้ประดิษฐิ์เครื่องถ่ายเอกสารคะ, ใครเป็นผู้ประดิษฐิ์เครื่องถ่ายเอกสารคะ หมายถึง, ใครเป็นผู้ประดิษฐิ์เครื่องถ่ายเอกสารคะ คือ, ใครเป็นผู้ประดิษฐิ์เครื่องถ่ายเอกสารคะ ความหมาย, ใครเป็นผู้ประดิษฐิ์เครื่องถ่ายเอกสารคะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu