ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ออกกำลังกายให้ดีต้องมีเหงื่อ จริงหรือ?, ออกกำลังกายให้ดีต้องมีเหงื่อ จริงหรือ? หมายถึง, ออกกำลังกายให้ดีต้องมีเหงื่อ จริงหรือ? คือ, ออกกำลังกายให้ดีต้องมีเหงื่อ จริงหรือ? ความหมาย, ออกกำลังกายให้ดีต้องมีเหงื่อ จริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ออกกำลังกายให้ดีต้องมีเหงื่อ จริงหรือ?

ออกกำลังกายให้ดีต้องมีเหงื่อ จริงหรือ

คำตอบ

เรารู้ว่าการออกกำลังกายเป็นกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน และคงจะในอนาคตด้วย แต่หลายคนมีความเชื่อฝังใจอยู่ว่า การออกกำลังกายที่ดีและได้ผลนั้น คนออกกำลังกายจะต้องเหงื่อออก     เรื่องนี้ถือเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนอย่างหนึ่ง ปัจจุบันเรารู้กันแล้วว่าการออกกำลังกายที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพนั้น ไม่จำเป็นต้องทำหนักๆ จนถึงขั้นที่เรียกว่า เหงื่อแตก หรอกครับ เพียงเราเริ่มรู้สึกเหนื่อยหรือค่อนข้างเหนื่อย หายใจแรงขึ้น หัวใจเต้นเร็วขึ้นหรืออาจจะมีเหงื่อซึมๆ ถ้าจะถือหลักความแรง ก็เป็นความแรงระดับปานกลาง การเคลื่อนไหวทางร่างกาย เช่น เดิน วิ่ง ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน เป็นต้น หรือการออกแรงในงานบ้านงานสวน ถ้ากระทำสิ่งเหล่านี้ด้วยความแรงปานกลางและต่อเนื่องสัก ๓๐ นาที และทำทุกวันหรือบ่อยครั้ง ก็ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพแล้วครับ ไม่จำเป็นต้องทำหนักๆ หรือให้มีเหงื่อมากๆ เสมอไป     ออกกำลังกายอย่างเหมาะสมถูกต้องตามสุขลักษณะ โดยไม่ต้องห่วงมากเกินไปเรื่องปริมาณของเหงื่อ จะดีที่สุดครับ ขอบคุณข้อมูลจาก วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 348 aspx xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office

ออกกำลังกายให้ดีต้องมีเหงื่อ จริงหรือ, ออกกำลังกายให้ดีต้องมีเหงื่อ จริงหรือ หมายถึง, ออกกำลังกายให้ดีต้องมีเหงื่อ จริงหรือ คือ, ออกกำลังกายให้ดีต้องมีเหงื่อ จริงหรือ ความหมาย, ออกกำลังกายให้ดีต้องมีเหงื่อ จริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu