ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผมยาวเฉลี่ยวันละเท่าไร?, ผมยาวเฉลี่ยวันละเท่าไร? หมายถึง, ผมยาวเฉลี่ยวันละเท่าไร? คือ, ผมยาวเฉลี่ยวันละเท่าไร? ความหมาย, ผมยาวเฉลี่ยวันละเท่าไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 3
คำถาม

ผมยาวเฉลี่ยวันละเท่าไร?

ผมของมนุษย์ยาวเฉลี่ยวันละเท่าไร

คำตอบ

                  จากข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ในหนังสือรีดเดอร์ส ไดเจสท์ ผมคนเราแต่ละเส้นจะยาวขึ้นเฉลี่ยวันละ 0 35 มิลลิเมตร ในช่วงระยะที่เรียกว่าระยะเจริญเติบโต โดยผมที่ยาวนี้เกิดจากการหล่อเลี้ยงของเส้นเลือดที่รากผม xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                       เมื่อโตจนครบกำหนดแล้ว ผมจะเข้าสู่ระยะที่สองเรียกว่า ระยะฝ่อ ใช้เวลาประมาณ 2-4 สัปดาห์ ช่วงนี้ผมจะแยกตัวจากรากและแหล่งอาหารที่เข้าไปหล่อเลี้ยง                       จากนั้นเส้นผมจะเข้าสู่ระยะที่สาม ซึ่งเป็นระยะสุดท้าย เรียกว่า ระยะพัก ใช้เวลา 2-4 เดือน ช่วงนี้ผมอาจจะหลุดร่วงไปบ้าง และวงจรผมใหม่ก็จะเริ่มขึ้นอีก                       เส้นผมบนศีรษะเรานั้น ร้อยละ 90 เป็นผมที่อยู่ในระยะเติบโต และร้อยละ 10 อยู่ในระยะพัก โดยเฉลี่ยคนเรามีขนตามร่างกายประมาณ 5 ล้านเส้น และปกคลุมอยู่ทั่วร่างกาย ยกเว้นฝ่ามือกับฝ่าเท้าเท่านั้น ข้อมูลจากสารคดีบอกว่า คนเรามีผมมีอยู่ประมาณ 120 000 เส้น ผมของคนเราจะงอกเร็วหรือช้าก็ขึ้นอยู่กับเวลาในแต่ละวันด้วย ผมจะงอกเร็วที่สุดในตอนสาย ระหว่าง 10-11 โมงเช้า และช่วงเย็นประมาณ 4-6 โมงเย็น   ที่มาจาก คอลัมน์รู้ไปโม้ด หนังสือพิมพ์ข่าวสด 8 8824 php

ผมยาวเฉลี่ยวันละเท่าไร, ผมยาวเฉลี่ยวันละเท่าไร หมายถึง, ผมยาวเฉลี่ยวันละเท่าไร คือ, ผมยาวเฉลี่ยวันละเท่าไร ความหมาย, ผมยาวเฉลี่ยวันละเท่าไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu