ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

น้ำร้อนจากก๊อก มีอันตรายต่อสุขภาพจริงหรือ?, น้ำร้อนจากก๊อก มีอันตรายต่อสุขภาพจริงหรือ? หมายถึง, น้ำร้อนจากก๊อก มีอันตรายต่อสุขภาพจริงหรือ? คือ, น้ำร้อนจากก๊อก มีอันตรายต่อสุขภาพจริงหรือ? ความหมาย, น้ำร้อนจากก๊อก มีอันตรายต่อสุขภาพจริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

น้ำร้อนจากก๊อก มีอันตรายต่อสุขภาพจริงหรือ?

น้ำร้อนจากก๊อก มีอันตรายต่อสุขภาพจริงหรือ

คำตอบ

นักวิทยาศาสตร์ด้านสิ่งแวดล้อมชี้ว่า น้ำประปาที่ร้อนอาจมีสารตะกั่ว lead เจือปนอยู่ ถึงแม้ว่าน้ำประปาส่วนใหญ่จะไม่มีสารตะกั่วเจือปน แต่เมื่อผ่านก๊อกน้ำร้อนในบ้านคุณ ก็อาจจะมีสารตะกั่วจากท่อน้ำเจือปนมาด้วย เนื่องจากว่าน้ำร้อนละลายสารต่างๆได้ดีกว่าน้ำเย็นและ ท่อน้ำประปาในบางบ้านอาจจะเป็นท่อที่มีตะกั่ว โดยเฉพาะในบ้านที่สร้างมานานแล้ว Environmental Protection Agency EPA ของสหรัฐอเมริกาแจ้งว่า แม้กระทั่งท่อน้ำชนิดใหม่ที่โฆษณาว่าไร้สารตะกั่ว อาจยังมีสารตะกั่วอยู่มากถึง 8 xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     สารตะกั่วมีอันตรายต่อสุขภาพอย่างมาก โดยอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อสมองและ ระบบประสาท โดยเฉพาะในเด็กเล็ก ถึงแม้ว่าความเสี่ยงที่คุณจะดื่มน้ำที่มีสารตะกั่วในระดับที่อันตรายมีอยู่ไม่มาก แต่ EPA แนะนำว่าควรจะดื่มและ ใช้น้ำประปาที่เย็นเท่านั้น                     มากกว่านั้น EPA ยังเตือนด้วยว่าการต้มน้ำไม่สามารถกำจัดสารตะกั่วออกจากน้ำได้ ในทางกลับกัน การต้มน้ำจะทำให้สารตะกั่วในน้ำมีความเข้มข้นมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ   ที่มา 2008 04 blog-post_ 29 html                  

น้ำร้อนจากก๊อก มีอันตรายต่อสุขภาพจริงหรือ, น้ำร้อนจากก๊อก มีอันตรายต่อสุขภาพจริงหรือ หมายถึง, น้ำร้อนจากก๊อก มีอันตรายต่อสุขภาพจริงหรือ คือ, น้ำร้อนจากก๊อก มีอันตรายต่อสุขภาพจริงหรือ ความหมาย, น้ำร้อนจากก๊อก มีอันตรายต่อสุขภาพจริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu