ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ยาคุมกำเนิดแบบรับประทานกับแบบฉีดอันใหนดีกว่า?, ยาคุมกำเนิดแบบรับประทานกับแบบฉีดอันใหนดีกว่า? หมายถึง, ยาคุมกำเนิดแบบรับประทานกับแบบฉีดอันใหนดีกว่า? คือ, ยาคุมกำเนิดแบบรับประทานกับแบบฉีดอันใหนดีกว่า? ความหมาย, ยาคุมกำเนิดแบบรับประทานกับแบบฉีดอันใหนดีกว่า? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ยาคุมกำเนิดแบบรับประทานกับแบบฉีดอันใหนดีกว่า?

อยากทราบว่าระหว่างยาคุมแบบกินกับแบบฉีดอันใหนดีกว่ากัน

คำตอบ

                  การคุมกำเนิด มีวิธีการอยู่หลายวิธีที่สามารถใช้เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ สิ่งสำคัญคือต้องค้นหาวิธีการคุมกำเนิดที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด แพทย์ ผู้ให้คำแนะนำด้านสุขภาพ นางผดุงครรภ์และพยาบาลสามารถให้คำแนะนำด้านการคุมกำเนิดกับคุณได้ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office   การเลือกวิธีคุมกำเนิด                     การเลือกวิธีคุมกำเนิดขึ้นกับปัจจัยหลายๆอย่างเช่น สุขภาพ ความถี่ของการมีเพศสัมพันธ์ จำนวนของคู่ขา ความต้องการมีบุตรในอนาคต   -                   วิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันการตั้งครรภ์และปลอดจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์คือการไม่มีเพศสัมพันธ์ -                   ผู้ที่มีเพศสัมพันธ์อย่างสม่ำเสมอควรจะใช้ยาเม็ดคุมกำเนิด ยาฉีด ใส่ห่วง -                   ผู้ที่มีเพศสัมพันธ์ไม่บ่อย ให้ใช้ ถุงยางอนามัย -                   ผู้ที่มีคู่ขามากหรือต้องการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ให้ใช้ถุงยางอนามัย -                   ถ้าไม่แน่ใจว่าแฟนมีโรคติดต่อหรือไม่ไม่ควรที่จะมีเพศสัมพันธ์ด้วย -                   ผู้มีเพศสัมพันธ์โดยไม่มีการวางแผนเช่น ถูกข่มขืนควรใช้ยาคุมชนิดหลังร่วมเพศ   ยาเม็ดคุมกำเนิด                     ยาเม็ดคุมกำเนิดแบบปกติมีจำหน่ายในท้องตลาด โดยประกอบด้วยฮอร์โมนสังเคราะห์สองประเภท ได้แก่ เอสโตรเจนและโปรเจสโตเจน ฮอร์โมนทั้งสองชนิดเป็นฮอร์โมนสังเคราะห์ที่ผลิตเลียนแบบฮอร์โมนจากรังไข่ ยาเม็ดคุมกำเนิดแต่ละชนิดจะมีส่วนประกอบที่ต่างกัน แพทย์จะเป็นผู้ให้คำแนะนำการใช้ยาคุมกำเนิดที่เหมาะสมกับคุณ ยาเม็ดคุมกำเนิดขัดขวางการตกไข่และทำให้ไข่ไม่สามารถฝังตัวลงในผนังมดลูกได้ ยาเม็ดคุมกำเนิดมีความน่าเชื่อถือสูงหากใช้อย่างถูกต้อง หญิงอายุเกิน 35 ปีและสูบบุหรี่ไม่ควรใช้ยาเม็ดคุมกำเนิด รวมทั้งผู้หญิงที่มีปัญหาเส้นเลือดอุดตัน มะเร็งเต้านม โรคหัวใจหรือโรคร้ายแรงทางตับ   การฉีดยาคุมกำเนิด                     Depo-Provera เป็นยาคุมกำเนิดที่มีแต่ progestin ไม่มี estrogen คุณต้องฉีดยาคุมทุก 3 เดือนการฉีดต้องฉีดภายใน 5 วันและสามารถป้องกันการตั้งครรภ็หลังจากฉีด 24 ชั่วโมง คนที่ฉีดส่วนใหญ่จะไม่มีประจำเดือนหลังหยุดยาฉีด 6-12 เดือนประจำเดือนจึงเริ่มมาใหม่ และสามารถตั้งครรภ์ใน 12-18 เดือน ยาคุมนี้สามารถฉีดหลังจากคลอดบุตรแล้ว 6 สัปดาห์เนื่องยาไม่ลดน้ำนมจึงให้ในผู้ที่ต้องการให้นมบุตรได้   ข้อเสีย   -                   ไม่สามารถใช้ได้ในผู้ที่มีโรคตับ โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง มะเร็งเต้านม ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง โรคถุงน้ำดี โรคลมชัก -                   ประจำเดือนจะมากะปริดกะปอย บางรายมานาน -                   ขนดก -                   ความต้องการทางเพศลดลง -                   น้ำหนักเพิ่ม -                   เป็นสิว -                   ไม่สามารถป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ -                   หากเกิดอาการข้างเคียงของยาต้องรอจนยาคุมหมดฤทธิ์อาการจึงจะหาย   ข้อมูลเพิ่มเติม   การคุมกำเนิด เรื่องน่ารู้ การคุมกำเนิด ยาคุมกำเนิด วิธีรับประทานยาคุมกำเนิด   ที่มา 614 amp no 1

ยาคุมกำเนิดแบบรับประทานกับแบบฉีดอันใหนดีกว่า, ยาคุมกำเนิดแบบรับประทานกับแบบฉีดอันใหนดีกว่า หมายถึง, ยาคุมกำเนิดแบบรับประทานกับแบบฉีดอันใหนดีกว่า คือ, ยาคุมกำเนิดแบบรับประทานกับแบบฉีดอันใหนดีกว่า ความหมาย, ยาคุมกำเนิดแบบรับประทานกับแบบฉีดอันใหนดีกว่า คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu