ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีคำนวณไข่ตกในผู้หญิง?, วิธีคำนวณไข่ตกในผู้หญิง? หมายถึง, วิธีคำนวณไข่ตกในผู้หญิง? คือ, วิธีคำนวณไข่ตกในผู้หญิง? ความหมาย, วิธีคำนวณไข่ตกในผู้หญิง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วิธีคำนวณไข่ตกในผู้หญิง?

อยากทราบวิธีคำนวณวันไข่ตก ในผู้หญิง

คำตอบ

                  ในแต่ละรอบเดือน มี quot ไข่ quot เจริญเติบโตขึ้นหลายใบ แต่อาศัยกลไกธรรมชาติช่วยคัดเลือกให้เหลือ quot ไข่ quot สมบูรณ์ตกออกมาเพียงใบเดียว ซึ่งเราสามารถทำนายวันที่ quot ไข่ตก quot ได้โดย                   1 วัดอุณหภูมิร่างกาย ก่อนตกไข่ไม่นานจะมีการลดลงของอุณหภูมิร่างกายเล็กน้อย จากนั้นจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและคงอยู่เช่นนั้นเป็นเวลานานจนกว่าจะมีระดู วันใดที่อุณหภูมิร่างกาย มีลักษณะลดลงและเพิ่มสูงขึ้นทันที วันนั้นเป็นวันที่ quot ไข่ตก quot                   2 ก่อน quot ไข่ตก quot 12-24 ชั่วโมง จะมีการเพิ่มสูงขึ้นของ quot LH quot อย่างรวดเร็วทันทีทันใด เรียกว่า quot LH SURGE quot ช่วงเวลานี้จะมีฮอร์โมน quot LH quot อยู่ในกระแสเลือด ปัสสาวะ หรือน้ำลายจำนวนมาก ปัจจุบันมีอุปกรณ์ทดสอบ quot LH SURGE quot มากมาย จึงเป็นการง่ายที่จะทราบเวลา quot ไข่ตก quot หากมีเพศสัมพันธ์ในช่วงเวลาหลังทดสอบผลบวก 12-24 ชั่วโมง โอกาสตั้งครรภ์จะมีสูงมาก                   3 น้ำเมือกภายในช่องคลอดสตรีช่วงเวลาใกล้ไข่ตก จะมีจำนวนมากและยืดหยุ่นได้ดี ในช่วงเวลานี้สตรีผู้นั้นจะมีความรู้สึกเปียกชุ่มในช่องคลอดตลอดเวลา และหากนำน้ำเมือกขณะนั้นมาทำให้แห้งบนแผ่นกระจก และส่องขยายดู จะเห็นเป็นผลึกรูปเฟิร์นอย่างสวยงาม                   4 เราสามารถคำนวณหาวันที่ quot ไข่ตก quot ได้ง่ายๆ โดยการเอาจำนวนวัน เฉลี่ย ของรอบระดู วันแรกของระดูถึงวันแรกของระดูถัดมา เช่น 28 30 หรือ 35 ลบด้วยตัวเลข 14 ระยะครึ่งหลังของรอบระดูซึ่งเป็นระยะเวลาคงที่ จะได้วันที่ quot ไข่ตก quot พอดี                   ยกตัวอย่าง   สตรีนางหนึ่งมีระดูทุก 30 วัน ดังนั้นจะมี quot ไข่ตก quot ในวันที่ 30-14 16 ของรอบเดือนโดยนับวันที่ระดูมาวันแรกเป็นวันที่ 1 ของรอบเดือน หากมีเพศสัมพันธ์ในช่วงนั้น น่าจะมีโอกาสตั้งครรภ์สำเร็จ ที่มา

วิธีคำนวณไข่ตกในผู้หญิง, วิธีคำนวณไข่ตกในผู้หญิง หมายถึง, วิธีคำนวณไข่ตกในผู้หญิง คือ, วิธีคำนวณไข่ตกในผู้หญิง ความหมาย, วิธีคำนวณไข่ตกในผู้หญิง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu