ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เปลี่ยนการกินยาคุม จาก21 เม็ด เป็น 28 เม็ด?, เปลี่ยนการกินยาคุม จาก21 เม็ด เป็น 28 เม็ด? หมายถึง, เปลี่ยนการกินยาคุม จาก21 เม็ด เป็น 28 เม็ด? คือ, เปลี่ยนการกินยาคุม จาก21 เม็ด เป็น 28 เม็ด? ความหมาย, เปลี่ยนการกินยาคุม จาก21 เม็ด เป็น 28 เม็ด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 7
คำถาม

เปลี่ยนการกินยาคุม จาก21 เม็ด เป็น 28 เม็ด?

อยากทราบว่า แต่ก่อน เคยกินแบบ 21 เม็ด มาตลอด ช่วงที่หยุดกิน 7 วัน และจะเริ่มกินแผงใหม่พอครบกำหนดเราจะเปลี่ยนเป็นกินแบบ 28 เม็ด จะมีผลอะไรไหม ใครก็ได้ช่วยตอบทีค่ะ อยากจะรุ้มากเลย ด่วนด้วยค่ะ...ขอบคุณนะค่ะสำหรับคำตอบที่ทำให้หายสงสัย

คำตอบ

                  ยาคุมแบบ 21 เม็ด ทุกเม็ดมีตัวยาเหมือนกัน ขนาดยาเท่ากัน เว้น 7 วัน จึงกินแผงใหม่                   ยาคุมแบบ 28 เม็ด มีตัวยา 21 เม็ด อีก 7 เม็ดเป็นเม็ดแป้ง ใส่ไว้เพื่อให้กินต่อเนื่อง จะได้ไม่หลงลืม กินต่อเนื่องได้เลย                   ดังนั้น ถ้าจะเปลี่ยนจากแบบ 21 เม็ด มากินแบบ 28 เม็ด ก็ทานแผงเดิมให้หมด แล้วเว้น 7 วัน แล้วเริ่มทานแผงใหม่ที่เป็น 28 เม็ดได้เลย                   อย่างไรก็ตามการจะเริ่มใช้ยาคุมกำเนิดชนิดใดหรือต้องการจะเปลี่ยนชนิดของยาคุมกำเนิดก็ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรทุกครั้ง เนื่องจากยาคุมกำเนิดมีอยู่ด้วยกันหลายชนิดทั้งชนิดที่เป็นฮอร์โมนรวม ชนิดฮอร์โมนเดี่ยวที่มีเฉพาะฮอร์โมนโปรเจสติน โดยชนิดหรืออนุพันธ์และขนาดของฮอร์โมนแต่ละชนิดก็มีความแตกต่างกัน การจะเลือกใช้ชนิดหรือขนาดใดนั้นก็ขึ้นอยู่กับลักษณะของผู้ใช้และวัตถุประสงค์ที่ต้องการใช้ด้วย

เปลี่ยนการกินยาคุม จาก21 เม็ด เป็น 28 เม็ด, เปลี่ยนการกินยาคุม จาก21 เม็ด เป็น 28 เม็ด หมายถึง, เปลี่ยนการกินยาคุม จาก21 เม็ด เป็น 28 เม็ด คือ, เปลี่ยนการกินยาคุม จาก21 เม็ด เป็น 28 เม็ด ความหมาย, เปลี่ยนการกินยาคุม จาก21 เม็ด เป็น 28 เม็ด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu