ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ถ้าไม่มีใบสุทธินำกลับ จะทำอย่างไร?, ถ้าไม่มีใบสุทธินำกลับ จะทำอย่างไร? หมายถึง, ถ้าไม่มีใบสุทธินำกลับ จะทำอย่างไร? คือ, ถ้าไม่มีใบสุทธินำกลับ จะทำอย่างไร? ความหมาย, ถ้าไม่มีใบสุทธินำกลับ จะทำอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ถ้าไม่มีใบสุทธินำกลับ จะทำอย่างไร?

ถ้าไม่มีใบสุทธินำกลับ จะทำอย่างไรจึงจะสามารถขอยกเว้นอากรแก่ของที่นำกลับเข้ามาได้

คำตอบ

        ก ในกรณีที่ไม่มีใบสุทธินำกลับแต่มีใบขนสินค้าขาออก และนำกลับเข้ามาภายใน 1 ปี เมื่อนำกลับเข้ามาจะต้องยื่นคำร้องขอผ่อนผันใบสุทธินำกลับเสียก่อน ณ หน่วยงานพิธีการของท่าที่นำสินค้าเข้า         ข สำหรับกรณีไม่มีใบสุทธินำกลับและไม่มีใบขนสินค้าขาออก แต่พิสูจน์ได้ว่าเป็นของที่กำเนิดในประเทศไทย และนำกลับเข้ามาภายใน 1 ปี ก็สามารถยื่นขอผ่อนผันใบสุทธินำกลับได้ กรณีนี้ได้แก่สินค้าประเภทเครื่องประดับ หรือของที่นักทัศนาจรชาวต่างประเทศซื้อติดตัวไปและส่งคืนมายังผู้ขาย หรือกรณีผู้เดินทางนำออกไปแล้วนำกลับมาพร้อมกับตน เป็นต้น ซึ่งกรณีนี้จะต้องถูกเปรียบเทียบปรับเพื่อระงับคดีฐานนำของออกไปโดยไม่ผ่านศุลกากร เป็นเงิน 1000 บาท         ค การของนำออกไปจากคลังสินค้าทัณฑ์บนประเภทโรงผลิตสินค้าหรือ ร้านค้าปลอดอากร หรือของที่ขอคืนอากรตามมาตรา 19 ทวิ พ ร บ ศุลกากร ฉบับที่ 9 พ ศ 2482 หรือของชดเชยค่าภาษีอากรจะผ่อนผันใบสุทธินำกลับให้เมื่อได้ตรวจสอบว่าได้ส่งเงินชดเชยค่าภาษีอากร หรือเงินอากรคืนกรมศุลกากรแล้ว         ง กรณีไม่เข้าหลักเกณฑ์ข้างต้น กรมศุลกากรจะพิจารณาอนุญาตเป็นการเฉพาะราย

ถ้าไม่มีใบสุทธินำกลับ จะทำอย่างไร, ถ้าไม่มีใบสุทธินำกลับ จะทำอย่างไร หมายถึง, ถ้าไม่มีใบสุทธินำกลับ จะทำอย่างไร คือ, ถ้าไม่มีใบสุทธินำกลับ จะทำอย่างไร ความหมาย, ถ้าไม่มีใบสุทธินำกลับ จะทำอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu