ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แม่ไก่ไม่ยอมฟักไข่ ทำให้ไข่เน่าเสีย ถ้าหากไม่มีตู้ฟักไข่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างไรบ้าง?, แม่ไก่ไม่ยอมฟักไข่ ทำให้ไข่เน่าเสีย ถ้าหากไม่มีตู้ฟักไข่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างไรบ้าง? หมายถึง, แม่ไก่ไม่ยอมฟักไข่ ทำให้ไข่เน่าเสีย ถ้าหากไม่มีตู้ฟักไข่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างไรบ้าง? คือ, แม่ไก่ไม่ยอมฟักไข่ ทำให้ไข่เน่าเสีย ถ้าหากไม่มีตู้ฟักไข่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างไรบ้าง? ความหมาย, แม่ไก่ไม่ยอมฟักไข่ ทำให้ไข่เน่าเสีย ถ้าหากไม่มีตู้ฟักไข่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

แม่ไก่ไม่ยอมฟักไข่ ทำให้ไข่เน่าเสีย ถ้าหากไม่มีตู้ฟักไข่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างไรบ้าง?

แม่ไก่ไม่ยอมฟักไข่ ทำให้ไข่เน่าเสีย ถ้าหากไม่มีตู้ฟักไข่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างไรบ้าง

คำตอบ

  1 เป็นสายพันธุ์ของไก่ ไก่ที่มีพฤติกรรมฟักไข่จะเป็นไก่พื้นเมือง หรือไก่แจ้เท่านั้น หากไก่ที่เลี้ยงเป็นไก่พันธุ์เนื้อ ไก่สีขาว หรือไก่พันธุ์ไข่ ไก่สีน้ำตาล หรือไก่พันธุ์แท้ เช่น ไก่โรดไอแลนด์เรด ฯลฯ ไก่เหล่านี้จะไม่มีพฤติกรรมฟักไข่ หรือไม่มีแม่ไก่ฟักไข่ ก็มักจะฟักไม่ออก 2 สภาพแวดล้อมของรังไข่ ประกอบด้วย 2 1 ขนาดของรังไข่ ขนาดของรังไข่ต้องเหมาะสมไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป มีวัสดุรองรัง เช่น เศษฟาง เศษหญ้าแห้ง ฯลฯ 2 2 จำนวนรังไข่ ต้องเท่ากับจำนวนแม่ไก่ หากรังไข่น้อยเกินไป แม่ไก่จะจิกตีกันเพื่อแย่งรังไข่ สุดท้ายแม่ไก่จะทิ้งรังไป หรือไม่ยอมฟักไข่อีก 2 3 สถานที่วางรังไข่ รังไข่ควรอยู่ในที่มือพอสมควร ไม่มีคนหรือสัตว์อื่นๆ รบกวน ไม่เปียกฝนหรือตากแดด 3 นิสัยเฉพาะตัว แม่ไก่บางตัวไม่มีนิสัยฟักไข่ ซึ่งไม่สามารถแก้ไขได้ ดังนั้นเมื่อแม่ไก่ตัวที่ไม่มีนิสัยฟักไข่ออกไข่ ผู้เลี้ยงจะต้องนำไข่ไปฝากแม่ไก่ตัวอื่นๆ ที่เริ่มออกไข่พร้อมๆ กัน ให้ช่วยฟักไข่ให้ แต่จำนวนไข่ที่แม่ไก่ฟัก ตัว ครั้ง ไม่ควรเกิน 15 ฟอง 4 ปริมาณอาหารของแม่ไก่ ในช่วงที่แม่ไก่ฟักไข่แม่ไก่จะต้องได้รับอาหารอย่างเพียงพอ หากอาหารขาดแคลน แม่ไก่ต้องอาหารไกลๆ ก็เป็นสาเหตุให้แม่ไก่ไม่ยอมฟักไข่ได

แม่ไก่ไม่ยอมฟักไข่ ทำให้ไข่เน่าเสีย ถ้าหากไม่มีตู้ฟักไข่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างไรบ้าง, แม่ไก่ไม่ยอมฟักไข่ ทำให้ไข่เน่าเสีย ถ้าหากไม่มีตู้ฟักไข่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างไรบ้าง หมายถึง, แม่ไก่ไม่ยอมฟักไข่ ทำให้ไข่เน่าเสีย ถ้าหากไม่มีตู้ฟักไข่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างไรบ้าง คือ, แม่ไก่ไม่ยอมฟักไข่ ทำให้ไข่เน่าเสีย ถ้าหากไม่มีตู้ฟักไข่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างไรบ้าง ความหมาย, แม่ไก่ไม่ยอมฟักไข่ ทำให้ไข่เน่าเสีย ถ้าหากไม่มีตู้ฟักไข่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu