ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การตรวจหาไข่ขาวในปัสสาวะ เป็นอย่างไร??, การตรวจหาไข่ขาวในปัสสาวะ เป็นอย่างไร?? หมายถึง, การตรวจหาไข่ขาวในปัสสาวะ เป็นอย่างไร?? คือ, การตรวจหาไข่ขาวในปัสสาวะ เป็นอย่างไร?? ความหมาย, การตรวจหาไข่ขาวในปัสสาวะ เป็นอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การตรวจหาไข่ขาวในปัสสาวะ เป็นอย่างไร??

การตรวจหาไข่ขาวในปัสสาวะในผู้ป่วยเบาหวานเป็นอย่างไร

คำตอบ

การตรวจหาไข่ขาวในปัสสาวะ Microalbuminuria สามารถตรวจได้สามวิธีดังนี้ หาอัตราส่วนของไข่ขาวต่อครีตินิน albumin-to-creatinin ratio ในปัสสาวะจะวินิจฉัยว่า albuminuria เมื่ออัตราส่วนเกิน 30mg g creatinin เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด หาไข่ขาวในปัสสาวะ 24 ชม จะวินิจฉัยว่า albuminuria เมื่อปริมาณ albumin เกิน 30 mg 24 h หาอัตราการขับไข่ขาวในปัสสาวะ 6 ชมโดยการเก็บปัสสาวะ6ชม แล้ววัดปริมาณไข่ขาวทั้งหมดแล้วคำนวณหาอัตราการหลั่งไข่ขาวต่อนาทีจะวินิจฉัยว่า albuminuria เมื่ออัตราส่วนเกิน 20 ug min เนื่องจากอาจตรวจพบไข่ขาวได้ในภาวะ ไข้ ความดันโลหิตสูง การออกกำลังกาย หัวใจวาย การติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ ภาวะน้ำตาลในเลือดสูง และอัตราการขับของไข่ขาวไม่แน่นอนดังนั้นจึงต้องตรวจหาไข่ขาวอีก 2-3ครั้งในระยะเวลา 3-6 เดือนก่อนการวินิจฉัย microalbuminuria ข้อมูลจาก Siamhealth net

การตรวจหาไข่ขาวในปัสสาวะ เป็นอย่างไร?, การตรวจหาไข่ขาวในปัสสาวะ เป็นอย่างไร? หมายถึง, การตรวจหาไข่ขาวในปัสสาวะ เป็นอย่างไร? คือ, การตรวจหาไข่ขาวในปัสสาวะ เป็นอย่างไร? ความหมาย, การตรวจหาไข่ขาวในปัสสาวะ เป็นอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu