ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะป้องกันโรคเชื้อราอย่างไร??, จะป้องกันโรคเชื้อราอย่างไร?? หมายถึง, จะป้องกันโรคเชื้อราอย่างไร?? คือ, จะป้องกันโรคเชื้อราอย่างไร?? ความหมาย, จะป้องกันโรคเชื้อราอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะป้องกันโรคเชื้อราอย่างไร??

จะป้องกันโรคเชื้อราอย่างไร

คำตอบ

        การป้องกันเชื้อรา   เชื้อราสามารถพบได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน เชื้อราในบ้านมักพบที่บริเวณมืดๆ มีความชื้น เช่นห้องน้ำ ห้องครัว เมื่อหายใจเอาสปอร์ของราเข้าไปก็จะเกิดอาการคัดจมูก เนื่องจากสปอร์มีขนาดเล็กมากมันอาจจะเล็ดรอดเข้าในปอดทำให้เกิดหอบหืด นอกจากจะเกิดจากการหายใจแล้วบางท่านรับประทานสปอร์ของราแล้วเกิดโรคภูมิแพ้ เช่นอาหารมักดอง ท่านอาจจะสำรวจตามฝ้า ผนัง เครื่องเรือน เครื่องปรับอากาศ ห้องน้ำว่ามีจุดดำๆเป็นดวงๆนั้นคือเชื้อรา หากพบต้องจัดการทันที รักษาความชื้นให้ต่ำกว่า40 เนื่องจากความชื้นสูงจะทำให้เชื้อราแบ่งตัวเร็ว ใช้ air condition เมื่อมีความชื้นสูง ให้มีการถ่ายเทของอากาศอย่างเพียงพอ ติดพัดลมดูดอากาศในห้องน้ำ ห้องครัว เติมยาฆ่าเชื้อราในสีทาบ้านเช่น dionol Imprgon ล้างห้องน้ำด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อราเช่น Lysol Chlorex ชุบฟองน้ำเปียกๆเช็ดตามหิ้ง ตู้วางของ เพดาน ม่าน กำแพง ทุก 2-3 เดือน ไม่ใช้พรมในห้องน้ำ ผู้ป่วยควรหลีกเลี่ยงของหมักเช่น ขนมปัง ไวน์ เบียร์ ไม่ควรรับประทานอาหารมี่เก็บค้างคืนแม้ว่าจะเก็บไว้ในตู้เย็น หรืออาหารที่ทิ้งไว้นานๆเช่น เนย ขนมปัง หัวหอม ผลไม้ตากแห้ง ผลไม้สด ป้องกันไม่ให้น้ำท่วมหรือน้ำขัง กำจัดเศษใบไม้ หญ้าแห้งในบริเวณสนามรอบบ้าน อย่าให้ทับทมหมักหมม ตู้เสื้อผ้าควรให้มีอากาศถ่ายเทที่ดี หรือใส่ตัวยาที่ทำให้อากาศแห้งอยู่เสมอ เช่น การบูร หรือก้อน Paraformadehyde หมั่นทำความสะอาดตู้เย็น เครื่องทำความเย็น ข้อมูลจาก Siamhealth net

จะป้องกันโรคเชื้อราอย่างไร?, จะป้องกันโรคเชื้อราอย่างไร? หมายถึง, จะป้องกันโรคเชื้อราอย่างไร? คือ, จะป้องกันโรคเชื้อราอย่างไร? ความหมาย, จะป้องกันโรคเชื้อราอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu