ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการของโรคพยาธิตัวจี๊ด?, อาการของโรคพยาธิตัวจี๊ด? หมายถึง, อาการของโรคพยาธิตัวจี๊ด? คือ, อาการของโรคพยาธิตัวจี๊ด? ความหมาย, อาการของโรคพยาธิตัวจี๊ด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาการของโรคพยาธิตัวจี๊ด?

อาการของโรคพยาธิตัวจี๊ดเป็นอย่างไร

คำตอบ

        อาการและอาการแสดงจะขึ้นกับว่าพยาธิไชไปที่ไหนก็เกิดอาการที่ตำแหน่งนั้น อาการอาจจะเกิดหลังจากได้รับเชื้อไปแล้ว 24 ชั่วโมงอาการแรกจะมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว ไข้ คลื่นไส้ ลมพิษถ้าเกิดในอวัยวะที่สำคัญก็เกิดอาการได้มาก ถ้าไปในที่ไม่สำคัญอาจจะไม่เกิดอาการเลย         อาการทางผิวหนังที่สำคัญคืออาการบวมเคลื่อนที่ เช่นบวมที่มือแล้วไปที่แขน ไหล่ หน้า ศีรษะ จะบวมๆแดงๆ 3-10 วัน         อาการทางตา ถ้าพยาธิไชไปที่หนังตาจะทำให้หนังตาบวมจนตาปิด ถ้าเข้าไปในตาอาจจะทำให้ตาบอดได้         อาการในช่องท้องอาจจะทำให้เกิดการอักเสบของช่องท้อง คล้ายไส้ติ่งอักเสบ         อาการทางสมอง ถ้าพยาธิไชเข้าสมองหรือน้ำไขสันหลังผู้ป่วยจะมีอาการปวดศีรษะ ไข้ คอแข็ง ปวดเสียวอย่างมากตามเส้นประสาทซึม หมดสติ ข้อมูลจาก Siamhealth net

อาการของโรคพยาธิตัวจี๊ด, อาการของโรคพยาธิตัวจี๊ด หมายถึง, อาการของโรคพยาธิตัวจี๊ด คือ, อาการของโรคพยาธิตัวจี๊ด ความหมาย, อาการของโรคพยาธิตัวจี๊ด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu